Cách lấy lại tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa hoặc bị tấn công

Võ Hồng| 19/03/2022 09:00

Chỉ cần một chút kiên trì, việc khôi phục tài khoản Instagram đã mất của bạn không phải là điều không thể thực hiện được.

image001.png

Lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn

Thông thường, khi bạn nhận được thông báo tài khoản bị vô hiệu hóa, ứng dụng sẽ nhắc bạn sử dụng tính năng hỗ trợ là Learn More (Tìm hiểu thêm). Nó sẽ hướng dẫn bạn quy trình lấy lại tài khoản Instagram đã bị vô hiệu hóa, và bạn nên đi theo quy trình này trước khi thực hiện những phương pháp khác.

Chạy qua các lời nhắc trong ứng dụng, và thực hiện quy trình kháng nghị tại trang liên hệ chính thức, thậm chí gửi kháng nghị nhiều lần trong ngày cho đến khi khôi phục được tài khoản.

Chỉ cần điền vào các trường bắt buộc và nhấp vào Send để yêu cầu xem xét trường hợp của bạn. Chú ý hãy tránh xin lỗi vì điều này sẽ ngụ ý rằng bạn có lỗi. Ngoài ra, nếu được yêu cầu gửi ảnh tự chụp để xác minh tại một số thời điểm trong quá trình này, bạn không nên từ chối.

Nếu quả thật bạn không cố ý vi phạm bất kỳ quy tắc nào và việc vô hiệu hóa tài khoản của bạn là do sự nhần lẫn, sẽ không mất quá vài ngày để bạn nhận được phản hồi tốt đẹp.

Lấy lại tài khoản đã mất do bị tấn công

Tài khoản Instagram là mục tiêu tấn công thường xuyên của tin tặc. Họ có thể đang tìm cách truy cập vào các tài khoản cá nhân, bán tên người dùng của bạn hoặc đánh cắp thông tin cá nhân.

Nếu nghi ngờ tài khoản Instagram của mình đã bị tấn công, bạn nên hành động càng sớm càng tốt bởi vì tin tặc chiếm quyền truy cập càng lâu thì chúng càng gây ra nhiều thiệt hại cho bạn.

Trước tiên, hãy kiểm tra email để xem có thư từ Instagram thông báo rằng tài khoản email bạn sử dụng để liên kết với Instagram đã bị thay đổi hay không. Đây là cách dễ nhất để tin tặc chiếm quyền kiểm soát tài khoản của bạn, tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy thông báo trong email, bạn có thể đảo ngược hành động ngay lập tức.

Nếu không tìm thấy bất kỳ thông báo nào, có một tùy chọn nữa để khắc phục trước khi quá muộn. Đó là yêu cầu một liên kết đăng nhập được gửi đến số điện thoại của bạn thay vì địa chỉ email. Tại màn hình đăng nhập, chạm vào Get help signing in (trên Android) hoặc Forgot password? (trên iOS). Sau đó, nhập số điện thoại để nhận liên kết đăng nhập tạm thời và làm theo hướng dẫn từ đó để lấy lại quyền truy cập.

Nếu thành công, bạn nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức và thu hồi quyền truy cập đã cấp cho bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào. Có thể, bạn sẽ thấy có thêm một số tài khoản lạ được thêm vào tính năng theo dõi, hãy hủy theo dõi các tài khoản này ngay sau khi đã lấy lại quyền truy cập và thiết lập bảo mật cho tài khoản của mình.

Trong trường hợp vẫn thất bại, bạn nên báo cáo cho bộ phận hỗ trợ của Instagram theo các bước dưới đây để lấy lại quyền truy vào tài khoản.

Trên màn hình đăng nhập, chạm vào Get help signing in (trên Android) hoặc Forgot password? (trên iOS).

Chỉ dành cho Android: Nhập tên người dùng, địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn và nhấn Next.

Nhấn vào Need more help? và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bạn cần gửi ảnh chụp chính mình đang giữ mã bảo mật để xác minh danh tính. Sau khi khôi phục được tài khoản, để giảm thiểu nguy cơ bị tấn công lần nữa, hãy nhớ bật xác thực hai yếu tố càng sớm càng tốt hoặc nếu chưa sử dụng yếu tố này, đây chính là lúc bạn nên sử dụng nó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách lấy lại tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa hoặc bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO