Cách hóa giải xung khắc cho 4 con giáp Tý, Ngọ, Mão, Dậu năm Nhâm Dần - Báo Giáo dục và Thời đại Online

20/01/2022 11:43

GD&TĐ - Tý, Ngọ, Mão, Dậu là một trong ba nhóm tứ hành xung khắc, làm bạn với nhau thì được, nhưng kết duyên vợ chồng sẽ có thể dẫn đến nhiều mâu thuẫn.

Cách hóa giải xung khắc cho 4 con giáp Tý, Ngọ, Mão, Dậu năm Nhâm Dần
Tuy nhiên, theo phong thủy Phùng Gia nếu những con giáp này đã lỡ thương nhau thật lòng và quyết tâm cùng nhau xây dựng gia đình, liệu có cách nào để hóa giải không?
Tuổi Tý - Tuổi Ngọ
Tý và Ngọ được coi là một trong những cặp đối chọi nhất trong tử vi. Thái độ của họ là đấu tranh với nhau, ngũ hành của họ là Thủy và Hỏa nên sẽ xung đột dữ dội. Do cả 2 đều thuộc dương nên không ai chịu nhượng bộ. Để giảm bớt những hệ quả xấu từ sự tương khắc này, bạn cần kiểm tra những tác động của ngũ hành lên quan hệ giữa Tý và Ngọ.
Hành tố của người tuổi Tỵ là Thủy, của người tuổi Ngọ là Hỏa. Theo vòng tương tác ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa. Vì thế, Tý có xu hướng thống trị Ngọ, nhưng vì Ngọ có tính tự do và độc lập rất cao nên bất cứ sự kiểm soát nào Tý cũng đều gặp phải sự kháng cự và tranh cãi dữ dội của Ngọ.

Biện pháp hóa giải

Để hóa giải sự xung khắc tính khí này, hãy tìm những khu vực trong nhà tương ứng với 2 tuổi này rồi tăng cường những khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Nên đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và một chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ.
Một giải pháp khác là người tuổi Tý nên tăng cường vận may bằng cách mặc trang phục màu trắng, người tuổi Ngọ nên mặc trang phục màu đỏ hoặc xanh lá cây.
Tuổi Mão - Tuổi Dậu
Quan hệ của Mão và Dậu có thể xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột, khiến cho cả hai khó có thể tiến xa. Xét theo vòng tử vi, Dậu và Mão ở vào vị trí xung khắc, con giáp này bị ảnh hưởng bởi âm tính từ những mũi tên độc của con giáp kia.
Do đó cả hai sẽ phô bày tất cả những điều xấu nhất của nhau. Nếu 2 người này không sống với nhau, hoặc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau thì họ có thể là bạn tốt. Nhưng khi đã kết hôn, họ rất dễ bất hòa và coi thường nhau. Dậu thuộc hành Kim, Mão thuộc hành Mộc, Kim và Mộc tương khắc.
Trong mối quan hệ này, Dậu đóng vai trò kiểm soát và điều khiển Mão, vấn đề là Mão có chấp nhận vị trí lãnh đạo của Dậu hay không. Căn cứ vào vòng tử vi thì điều này khó có thể xảy ra. Là con giáp âm, Dậu không khẳng định được vai trò và uy tín của mình trong việc thống trị Mão – cũng thuộc âm.

Biện pháp hóa giải

Để cải thiện mối quan hệ này, cả 2 cần được tăng cường năng lượng một cách đúng đắn dựa vào đặc điểm của ngũ hành. Cụ thể là, người tuổi Dậu nên đeo đồ trang sức bằng vàng, người tuổi Mão nên sử dụng nhiều màu xanh lá cây.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cách hóa giải xung khắc cho 4 con giáp Tý, Ngọ, Mão, Dậu năm Nhâm Dần - Báo Giáo dục và Thời đại Online
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO