Cách gửi file dung lượng lớn nhanh hơn khi đứt cáp

Ân Lễ| 26/05/2020 08:00

Việt BáoBài viết sẽ hướng dẫn bạn cách gửi file dung lượng lớn cho bạn bè, đồng nghiệp nhanh hơn khi đứt cáp thông qua dịch vụ Fsend.

Mỗi khi cáp quang biển bị đứt, các nhà mạng sẽ điều tiết băng thông Internet quốc tế bằng cách bóp băng thông quốc tế của những đường truyền họ không cam kết băng thông để dành phần băng thông đó cho các kênh truyền họ cam kết băng thông. Điều này là dễ hiểu bởi người dùng đường truyền cam kết băng thông thường phải trả mức phí cao hơn những người dùng đường truyền không cam kết băng thông rất nhiều lần.

Tùy vào số lượng khách hàng sử dụng kênh truyền cam kết băng thông của từng nhà mạng, mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau. Đó là lý do tại sao mỗi khi đứt cáp, bạn sẽ thấy có nhà mạng bị ảnh hưởng nhiều, có nhà mạng bị ảnh hưởng ít.

Khi băng thông quốc tế bị bóp lại, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gửi và nhận file dung lượng lớn, nhất là khi bạn sử dụng các dịch vụ nước ngoài như OneDrive, Dropbox, Google Drive,...

Giải pháp trong những trường hợp này là bạn hãy chuyển sang các dịch vụ trong nước. Vì dịch vụ nội địa không cần đi qua cáp quang biển nên băng thông không bị bóp và luôn được đảm bảo đúng như những gì bạn đã đăng ký.

Có rất nhiều dịch vụ gửi nhận file trong nước. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dịch vụ Fsend vì dịch vụ này hỗ trợ đa nền tảng và cho phép gửi file có dung lượng lớn lên đến 20 GB.

Fsend là gì?

Fsend là dịch vụ chuyển file dung lượng lớn miễn phí tại Việt Nam. Nó cho phép người dùng gửi những file dung lượng lớn với tốc độ cao và an toàn. Bạn có thể gửi một hay nhiều file cùng lúc qua Fsend, nhưng tổng số lượng file không được vượt quá 20. Ngoài ra, tổng dung lượng của tất cả file cộng lại không vượt quá 20 GB, và mỗi file có dung lượng tối đa 5 GB. Tất cả những file bạn gửi sẽ được lưu trữ trên Fsend trong vòng 10 ngày.

Cách chia sẻ file qua Fsend

Hiện tại, Fsend chỉ mới hỗ trợ nền tảng web, tiện ích Outlook, và ứng dụng dành cho iOS.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách gửi file dung lượng lớn cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp qua Fsend trên web. Đối với các nền tảng khác, bạn có thể áp dụng tương tự.

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ Fsend.vn.

Tiếp theo, bạn cần upload file lên Fsend. Để thực hiện, bạn bấm nút hình cây kẹp giấy ở phía dưới góc phải, sau đó tìm và chọn file mình cần upload và chia sẻ.

Ở cửa sổ hiện ra, nếu bạn muốn gửi file qua email, hãy nhập địa chỉ email của người nhận vào ô Email người nhận, bạn có thể gửi email tối đa cho 20 người nhận. Trường hợp, bạn muốn gửi thêm file, hãy bấm nút Thêm tập tin ở phía dưới góc trái.

Hoàn tất, bạn nhập lời nhắn và bấm nút Gửi. Fsend sẽ tiến hành upload file. Tốc độ upload nhanh hay chậm tùy thuộc vào tốc độ đường truyền bạn đang sử dụng. Thử nghiệm với một file có dung lượng 5.8 GB, người viết mất chưa đầy 20 phút.

Khi quá trình upload hoàn tất, bạn sẽ nhận thông báo thành công. Lúc này, những người bạn gửi file sẽ nhận được email thông báo và họ chỉ cần mở email để tải file về.

Ngoài ra, bạn có thể bấm nút Sao chép để sao chép đường dẫn tải file về và gửi cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp qua tin nhắn, email,...

Khi người nhận mở liên kết tải file, họ sẽ thấy tổng số file, tổng dung lượng file, ngày tải lên, ngày xóa, số lượt tải, và nút tải file về. Về số lượt tải, Fsend chỉ cung cấp 7 lượt tải về cho mỗi file bạn gửi.

Để tải file, người nhận chỉ cần bấm nút hình mũi tên hướng xuống. Tốc độ tải file về tùy thuộc vào tốc độ đường truyền bạn đang sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn gửi file nhanh hơn những khi đứt cáp. Để tránh bị ảnh hưởng bởi các sự cố tương tự, chúng tôi khuyến khích bạn nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ nội địa, trước khi chọn các giải pháp nước ngoài, vốn phụ thuộc rất nhiều vào băng thông quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách gửi file dung lượng lớn nhanh hơn khi đứt cáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO