Cách giới trẻ 'trốn nhà' đi biển xả hơi, cắm trại lãng mạn giữa mùa dịch

04/06/2021 10:36

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều bạn trẻ đam mê du lịch phải ở yên tại chỗ. Nhưng để thỏa mãn đam mê xê dịch, họ đã nghĩ ra nhiều cách du lịch thú vị.

Làn sóng Covid-19 thứ 4 ở Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp khiến nhiều người phải hủy các cuộc du lịch hè của mình. Tuy nhiên mới đây, một số bạn trẻ đã chia sẻ cách đi "du lịch" độc đáo tại gia của mình lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Vừa qua Travel blogger Tô Đi Đâu đã đăng tải một video khoe được đi biển giữa thời dịch. Nhưng thực chất chỉ là anh chàng bật sóng biển đang đánh vào bờ cát trên màn hình máy tính, rồi đặt chân mình lên và kết hợp với nền nhạc vui, kèm dòng cảm xúc "Cảm giác sóng biển tạt vào chân thích thú làm sao".

Video của travel blogger Tô Đi Đâu đã thu về gần 5.500 lượt thích và 1.300 bình luận. Video này nhận được những bình luận hài hước và tích cực.

"Công việc chính của mình là travel blogger toàn thời gian nên thời điểm dịch này khiến mình thấy hơi buồn và hụt hẫng. Dịch bệnh khiến mọi kế hoạch phải dừng lại. Với mong muốn được tiếp tục xê dịch nên mình đã nghĩ ra ý tưởng này để tìm cảm giác như đi biển thực thụ", travel blogger Tô Đi Đâu chia sẻ.

Ngoài ý tưởng đi biển, travel blogger Tô Đi Đâu còn dựng lều trong phòng điều hòa 18 độ để tìm cảm giác như đi Đà Lạt. "Trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như bây giờ, các bạn không nên di chuyển nếu không cần thiết. Ở nhà, các bạn thay đổi một chút không gian và thói quen thì cũng như các bạn đang đi du lịch", travel blogger Tô Đi Đâu chia sẻ thêm.

Không cần "du lịch" tận đâu xa xôi, Đỗ Quang Huy lại chọn cho mình một địa điểm ngay giữa thành phố, chính là mái nhà. Ý tưởng phòng dịch và cắm trại tại gia của chàng trai đã thu về gần 10.000 lượt thích và 1.100 bình luận. Với đầy đủ đồ nghề như lều, củi, bàn ăn, ấm nước, Huy đã dựng lên một buổi cắm trại đúng nghĩa, ngắm nhìn cảnh thành phố từ trên cao.

"Tôi thấy trên mái nhà là một không gian khá yên tĩnh và trong lành. Việc không đi du lịch trong mùa dịch giúp tôi có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình, dọn dẹp nhà cửa, đọc sách, xem TV và nói chuyện với bố mẹ", Huy chia sẻ.

Cách giới trẻ trốn nhà đi biển xả hơi, cắm trại lãng mạn giữa mùa dịch - 1

Anh Huy cắm trại trên mái nhà. (Ảnh: Đỗ Quang Huy).

Cách giới trẻ trốn nhà đi biển xả hơi, cắm trại lãng mạn giữa mùa dịch - 2

Còn đây là "chuyến du lịch" hầm xe của anh Huy. (Ảnh: Đỗ Quang Huy).

Anh Võ Công Danh (quản lý kênh chuyên cắm trại Outdoor Việt Nam) vừa qua cũng đăng tải lên mạng xã hội một clip cắm trại tại nhà và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

"Trước đây, mỗi cuối tuần mình hay cùng gia đình đi du lịch để tận hưởng thiên nhiên. Những ngày giãn cách xã hội buộc phải ở nhà cảm giác rất khó chịu, cứ muốn xách balo lên mà đi. Tuy nhiên như thế sẽ đi ngược lại với xã hội, vì vậy mình tổ chức cắm trại tại nhà để thỏa mãn cảm giác nhớ thiên nhiên", anh Danh chia sẻ.

Anh Danh cũng cho biết cắm trại tại nhà thì khác nhiều với cắm trại ngoài thiên nhiên.

"Khi mình đi ra ngoài thì xung quanh mình là cây xanh, sông suối, chim muông hót rộn ràng, còn cắm trại tại nhà chỉ thấy những khung cảnh quen thuộc và khá ồn bởi tiếng xe cộ, tiếng rao hàng... Cảm xúc vì thế cũng giảm đi nhiều, tuy nhiên do tình hình chung thì mình buộc phải chấp nhận. Nếu các bạn muốn tổ chức cắm trại tại nhà thì khá đơn giản vì đồ đạc hầu như có sẵn, chỉ việc dựng trại", anh cho biết.

"Mình có một lời khuyên nho nhỏ là do thời tiết hiện nay rất nóng, các bạn chỉ nên cắm trại từ 18h trở đi. Nếu các bạn có kế hoạch cắm trại trên sân thượng thì nhớ che đậy khu vực dựng trại vào ban ngày nhé", anh Danh cho biết.

Những người trẻ này đã gác niềm đam mê cá nhân để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giới trẻ 'trốn nhà' đi biển xả hơi, cắm trại lãng mạn giữa mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO