Cách giảm tiếng ồn xung quanh khi sử dụng micro trên máy tính

Mai Mai| 19/05/2020 08:00

Việt BáoTiếng ồn có thể gây khó chịu khi bạn đang họp trực tuyến hoặc trò chuyện với bạn bè. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Vấn đề này rất thường xảy ra khi chúng ta sử dụng micro có chất lượng thấp (không có khả năng lọc tạp âm), ngoài ra, lỗi phần mềm đôi khi cũng có thể gây ra tình trạng trên.

Đầu tiên, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu Start và chọn Control Panel - Hardware and Sound - Sound để mở bảng điều khiển âm thanh. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chuyển sang mục Recording, nhấp đúp vào thiết bị (micro) đang sử dụng.

Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ Properties, cho phép bạn chỉnh sửa thuộc tính của micro, hãy chuyển sang mục Levels.

Vì đang gặp vấn đề liên quan đến tiếng ồn, nên bạn hãy thử kéo thanh trượt tại mục Boost sang trái hoặc thiết lập giá trị tùy ý cho đến khi cảm thấy tốt nhất. Việc này sẽ giúp tăng độ nhạy của micro và người khác có thể nghe rõ giọng của bạn hơn.

Lưu ý, các tính năng liên quan đến âm thanh phụ thuộc vào chipset và trình điều khiển (driver), do đó, nếu không thấy tùy chọn Boost, bạn có thể thử các cách sau:

- Thay đổi cổng kết nối micro.

- Chạy trình khắc phục sự cố trên Windows (troubleshooter).

- Cập nhật trình điều khiển (driver): Nếu đang sử dụng chipset Realtek, bạn có thể cập nhật trình điều khiển tại đây.

Trong trường hợp muốn người khác nghe rõ giọng nói của mình, bạn hãy kéo thanh trượt tại mục microphone sang phải. Cuối cùng, nhấn Apply - OK để lưu lại các thiết lập. Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển sang mục Enhancements và đánh dấu vào tùy chọn Noise Suppression.

Bên cạnh đó, để có chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn nên chọn mua các dòng micro có thương hiệu trên các trang thương mại điện tử. Nếu muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển, bạn nên đến trực tiếp những cửa hàng công nghệ tại khu vực đang sinh sống, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và mức giá trên Internet trước khi mua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giảm tiếng ồn xung quanh khi sử dụng micro trên máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO