Cách giải quyết những mâu thuẫn của vợ chồng trong ngày Tết

02/02/2022 18:21

Vào dịp Tết, những ngày bận rộn với nhiều vấn đề phải lo toan khiến không ít cặp vợ chồng bất đồng quan điểm dẫn đến cãi vã ngày Tết.

Biếu quà Tết hai gia đình nội, ngoại

Sau một năm làm việc, con cái thường muốn thể hiện tình cảm với hai bên gia đình bằng cách biếu quà Tết. Vấn đề đặt ra là làm sao để không bội chi mà vẫn có những món quà ý nghĩa cho nội ngoại? Quan trọng là công bằng giữa hai bên.

Nhiều trường hợp, chồng muốn quà nhà nội phải sang trọng,... trong khi đó người vợ lại muốn muốn tiết kiệm hoặc ngược lại. Điều này dẫn đến bất đồng quan điểm và dễ dàng xảy ra tranh cãi.

Cách giải quyết

Cách tốt nhất là hai vợ chồng nên thống nhất ngân sách đồng đều hai bên, tránh trường hợp bên nặng bên nhẹ. Hãy hỏi ý kiến chồng về ý thích, nhu cầu của cha mẹ chồng và mua đúng như vậy và ngược lại.

Ăn Tết ở đâu?

Việc thống nhất năm nay về quê nội hay ngoại vẫn luôn là nỗi ám ảnh với nhiều cặp đôi. Dù ngày thường hai vợ chồng luôn nêu cao tinh thần một nhà nhưng khi Tết về, ai cũng thích ăn Tết ở nhà mình hơn. Việc cãi cọ là tất yếu.

Cách giải quyết

Hai vợ chồng hãy ngồi lại cùng thống nhất là năm chẵn về quê nội, năm lẻ về quê ngoại. Ngoài ra, nếu gia đình đã có con cái, hãy để con lựa chọn. Khi đó, dù về đâu thì trẻ con cũng vui.

Biếu quà Tết hai bên gia đình nội ngoại sao cho hợp lý. Ảnh: Xinhua
Biếu quà Tết hai bên gia đình nội ngoại sao cho hợp lý. Ảnh: Xinhua

Mời khách tới nhà

Khách khứa đến nhà vui chơi là điều đáng mừng nhưng không ít các cặp vợ chồng đã mất cả Tết chỉ vì mời khách. Khách khứa càng đông thì càng chứng tỏ gia đình được quý mến. Nhưng đồng nghĩa gánh nặng nấu ăn, dọn dẹp sẽ đổ hết lên vai người vợ.

Nếu người chồng không biết chia sẻ công việc với vợ thì rất dễ dẫn đến tình trạng bất hòa.

Cách giải quyết

Thích ứng tình hình dịch, các gia đình chỉ nên tổ chức những buổi gặp gỡ cần thiết và có khoảng cách giữa các bữa tiệc để có thời gian nghỉ ngơi sau cuộc vui. Hơn nữa, cả vợ và chồng hãy biết tiết chế, cùng nhau dọn dẹp điều này vừa thể hiện được tình cảm vợ chồng vừa giúp nhau bớt gánh nặng.

Chọn địa điểm vui chơi

Chọn được nơi đi chơi vui vẻ cho cả nhà, an toàn cho con cái không hề đơn giản. Hơn nữa, do là ngày Tết nên mọi điểm du lịch đều rất đông. Dù vui nhưng chắc chắn kèm theo mệt mỏi. Đó là chưa kể sở thích của mỗi cá nhân trong gia đình.

Cách giải quyết

Nếu không thể thương lượng thì có thể áp dụng hình thức bốc thăm. Khi đi chơi chuẩn bị tâm lý cho những sơ xuất có thể xảy ra, những điều không như ý và bỏ qua tất cả vì mục tiêu chung là vui cả nhà.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cách giải quyết những mâu thuẫn của vợ chồng trong ngày Tết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO