Cách đuổi muỗi nhanh hiệu quả trong những ngày nồm ẩm

08/03/2022 16:34

Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển. Tham khảo ngay những cách đuổi muỗi sau để bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình.

Tinh dầu sả, bạc hà, tràm

Sử dụng tinh dầu tràm đuổi muỗi là phương pháp tự nhiên, an toàn và được nhiều người áp dụng. Tinh dầu tràm là một trong các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nhất. Ngoài ra, còn có thể sử dụng tinh dầu chanh, sả, quế, bạc hà, khuynh diệp… để đuổi muỗi.

Cách sử dụng như sau: nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào trong nước tắm, hoặc thoa lên quần áo, da... cũng hạn chế muỗi đến gần để đốt bạn.

Nước đường và xà phòng

Với 2 nguyên liệu đơn giản và sẵn có này bạn có thể dễ dàng xử lí đàn muỗi. Hãy pha một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Sau đó hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu. Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ tập trung vào khi vực chậu nước.

Vỏ cam, quýt

Tận dụng tối đa những nguyên liệu bỏ đi như vỏ cam, vỏ quýt vừa tiết kiệm vừa chống muỗi hiệu quả, lại không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. 

Tham khảo những cách đuổi muỗi nhanh hiệu quả trong thời tiết nồm ẩm sau để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình. Ảnh: ST
Mẹo đuổi muỗi hiệu quả khi thời tiết nồm ẩm. Ảnh: ST

Đem vỏ cam, quýt đem phơi khô hoặc sấy khô. Sau đó đóng chặt cửa và đốt vỏ cam quýt trong một cái thau nhôm/sắt... rồi đặt trong phòng. Hơi cam quýt sẽ làm muỗi bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đốt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng.

Cây xạ hương

Xạ hương có hương thơm gây độc hại cho côn trùng, được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu, đuổi muỗi tự nhiên. Cây xạ hương được trồng phổ biến xung quanh hoa hồng, cây lâu năm để giúp chống sâu bọ phá hoại. Trồng cỏ xạ hương trong vườn của bạn sẽ giúp đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn.

Cây sả

Cây sả là nguyên liệu dễ tìm kiếm vì vậy cách đuổi muỗi bằng sả thường được mọi người sử dụng rộng rãi. Không những lan tỏa hương thơm làm mất phương hướng bắt mùi của muỗi làm muỗi không thể tấn công, sả còn mang đến tác dụng giảm stress, nâng cao tinh thần minh mẫn, và đặc biệt tăng cường sức đề kháng cho con người.

Nước hoa hoặc tỏi

Ngoài ra có thể dùng một ít nước hoa hoặc sử dụng một lượng tỏi đã nghiền nát và xịt vào nơi muỗi thường tập trung. Mùi của nước hoa và tỏi sẽ giúp bạn đuổi muỗi khá hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách đuổi muỗi nhanh hiệu quả trong những ngày nồm ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO