Cách cập nhật nhanh biến động giá vàng, giá xăng trên smartphone

Ân Lễ| 02/03/2020 14:15

Việt BáoThời gian gần đây, giá vàng trong nước tăng mạnh do tác động từ thị trường vàng thế giới, cộng với lo ngại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nếu bạn là người đầu tư hoặc kinh doanh vàng, việc cập nhật giá vàng liên tục là điều hết sức quan trọng. Có nhiều cách để cập nhật giá vàng, bạn có thể gọi điện thoại cho các trung tâm mua bán vàng như SJC, PNJ, xem trên trang web chính thức của họ, hoặc cập nhật thông qua báo, đài chính thống... Tuy nhiên, những cách thủ công như vậy sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức, và đôi khi không cập nhật giá kịp thời.

Tygia247.com là trang web cung cấp thông tin giá vàng trong nước và thế giới. Giá ở đây được lấy từ các nguồn đáng tin cậy như Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ, DOJI..., và được cập nhật liên tục từng phút.

Đặc biệt, với chức năng gửi thông báo biến động giá cả, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cho bạn khi có sự thay đổi tăng hay giảm của loại mặt hàng mình đang quan tâm theo mốc giá đã cài đặt. Nó giúp bạn cập nhật giá cả các danh mục đầu tư, từ đó đưa ra quyết định mua hoặc bán nhanh và chính xác nhất.

Bên cạnh giá vàng, ứng dụng web này còn cung cấp thông tin giá xăng dầu, lãi suất ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ.

Cách xem bảng giá các mặt hàng

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://tygia247.com/ bằng trình duyệt web trên máy tính hoặc smartphone.

Màn hình chính của ứng dụng được chia thành nhiều phần khác nhau. Trong đó, mỗi phần đại diện cho một mặt hàng và trong từng mặt hàng là logo của các nhà cung cấp khác nhau. Tại đây, bạn chỉ cần di chuyển đến nhóm mặt hàng bạn muốn xem giá, sau đó bấn lên logo tương ứng với nhà cung cấp bạn thích.

Ở trang web hiện ra, bạn sẽ thấy biểu đồ biến động giá nằm ở trên cùng. Bên dưới biểu đồ này chính là bảng giá bạn cần. Ưu điểm của ứng dụng này là nó sẽ hiển thị thời điểm cập nhật giá ngay trên đầu bảng giá.

Đăng ký nhận thông báo biến động giá

Chức năng nhận thông báo giá cho phép bạn cài đặt điều kiện nhận thông báo. Khi giá thay đổi, nếu nó thoả điều kiện bạn đặt ra, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo qua các kênh bạn đã chọn. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trình duyệt trên máy tính và smartphone Android.

Từ màn hình bảng giá, bạn bấm lên biểu tượng hình cái chuông bên cạnh tên mặt hàng.

Ở màn hình kế tiếp, bạn có thể đặt ra các điều kiện nhận thông báo trong phần Thêm điều kiện nhận thông báo. Thông báo có điều kiện chỉ xuất hiện khi giá sau khi biến đổi thỏa các điều kiện do bạn đặt ra. Nó phù hợp với các mặt hàng có tần suất biến đổi giá cao, chẳng hạn giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới thường thay đổi theo phiên, nó có thể tăng giảm từng phút, do vậy nếu bạn không đặt điều kiện nhận thông báo, bạn sẽ vô tình tự spam thông báo chính mình.

Đối với các mặt hàng có tần suất biến đổi giá ít như giá vàng trong nước, giá xăng dầu..., bạn có thể chọn tùy chọn Bỏ qua điều kiện giá. Với tùy chọn này, bạn sẽ nhận thông báo ngay khi giá có sự biến đổi, bất kể tăng hay giảm.

Sau khi chọn/bỏ chọn điều kiện nhận thông báo, bạn cần chọn cách nhận thông báo. Nếu bạn là người dùng thông thường và chỉ muốn nhận thông báo, hãy chọn tùy chọn Web push (Thông báo đẩy). Nếu bạn là dân lập trình web và muốn chèn thông báo giá vào trang web/blog của mình, hãy chọn Web hook (API). Ở đây, chúng tôi chọn tùy chọn Web push.

Lưu ý quan trọng: Sau khi chọn Web push, nếu bạn thấy thông báo Có vẻ bạn chưa bật thông báo, bấm vào đây sau đó bấm nút Allow/Cho phép để bật, bạn hãy bấm lên liên kết vào đây trong câu thông báo đó và bấm nút Allow (Cho phép) từ hộp thoại hiện ra. Đây là thao tác cực kỳ quan trọng bởi vì nếu không bật nó, bạn sẽ không thể nhận thông báo.

Cuối cùng, bạn nhấn nút Lưu theo dõi.

Quản lý thông báo biến động giá

Ứng dụng không giới hạn số lượng thông báo bạn có thể đăng ký. Do vậy, bạn có thể đăng ký nhận bao nhiêu thông báo tùy thích. Sau khi đăng ký, bạn có thể truy cập vào phần Quản lý thông báo để xem lại các thông báo đã đăng ký, hủy đăng ký thông báo bất kỳ, thay đổi điều kiện nhận thông báo...

Trang quản lý thông báo hiện tại vẫn chưa tương thích tốt với màn hình điện thoại. Hi vọng, nhà phát triển sẽ khắc phục trong các bản cập nhật kế tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách cập nhật nhanh biến động giá vàng, giá xăng trên smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO