Cách ca sĩ Phi Nhung "đi qua đổ vỡ" và lần hiếm hoi nói về lý do "bị bỏ": Phụ nữ bản lĩnh là khi tự lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình

29/09/2021 07:45

Lạ thay, ca sĩ Phi Nhung luôn nhìn hôn nhân bằng lăng kính màu hồng, bị "bỏ" vẫn lạc quan: "Tôi bị người ta gạt hoài, về nhà méc ổng hoài khiến cho ổng phát khùng".

Một ngày trôi qua với sự tang thương tràn ngập mạng xã hội. Ca sĩ Phi Nhung giờ đây chỉ còn lại trong câu hát, trong trái tim và sự mến mộ của hàng triệu khán giả. Người ta nhớ về chị là 1 danh ca với hàng loạt bài hát gắn bó với tuổi thơ của bao người. Người ta thương xót chị - phụ nữ kiên cường, đằng sau ánh hào quang là ngàn giọt buồn đẫm lệ. Người ta cảm phục chị - bà mẹ của 24 đứa con mà đến lúc nhắm mắt xuôi tay không cần 1 bóng đàn ông bên cạnh...

Cách ca sĩ Phi Nhung đi qua đổ vỡ và lần hiếm hoi nói về lý do bị bỏ: Phụ nữ bản lĩnh là khi tự lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình-1
Nếu không thể chọn lựa biến cố đến với cuộc đời mình thì hãy tự quyết định cách đối mặt


Phi Nhung là người phụ nữ khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Chị có 1 tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn, lang bạt mưu sinh nơi đất người và làm mẹ đơn thân ở độ tuổi khá trẻ.

Khi mang bầu con gái Wendy, Phi Nhung không dám kể với người thân, chị tự đọc sách và hỏi thêm các đồng nghiệp ở xưởng may. Tới ngày sinh, chị tự đi xe vào bệnh viện mà không có ai theo cùng. Wendy tròn một tháng tuổi, Phi Nhung mang con đến xưởng may vừa làm việc vừa chăm sóc.

Cho đến sau này, khi chị đã nổi tiếng, Phi Nhung vẫn chỉ nhắc về bố của con mình như người đàn ông đi qua cuộc đời, không oán trách, không than thở. Kể cả với người đàn ông đến với Phi Nhung khi chị đã ổn định mọi thứ, cái kết vẫn là chia tay trong yên bình.

Lạ thay, nữ danh ca này luôn nhìn hôn nhân bằng lăng kính màu hồng, bị "bỏ" vẫn lạc quan: "Tôi bị người ta gạt hoài, về nhà méc ổng hoài khiến cho ổng phát khùng. Ổng bỏ tôi đi cho bõ ghét đó mà".

Và rất nhất quán trong những lần được phỏng vấn về chuyện tình cảm, chị khẳng định: "Tôi không sợ hôn nhân mà ngược lại tôi thấy trong chuyện tình cảm trước đây, ai quen tôi, họ cũng rất thương tôi. Tôi thấy đàn ông, con trai không có gì xấu cả, nên chẳng có gì phải sợ".

Cách ca sĩ Phi Nhung đi qua đổ vỡ và lần hiếm hoi nói về lý do bị bỏ: Phụ nữ bản lĩnh là khi tự lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình-2

Có ai đủ sự bao dung và bản lĩnh sẵn sàng làm mẹ đơn thân ở tuổi 20, một mình chịu khổ, dạy con tự lập từ sớm mà không dựa dẫm vào bất cứ người đàn ông nào? Câu chuyện cá nhân của Phi Nhung mãi mãi chúng ta không được biết nhưng hãy nhìn vào cách chị đối mặt.

Đằng sau 1 mối tình tan vỡ, 1 cuộc hôn nhân thất bại, người ta thường đổ lỗi cho nhau, than thân trách phận thậm chí là tìm cách trả thù. Tổn thương càng lớn, khổ đau càng nhiều thì nỗi hận càng sâu.

Bước qua quá khứ không phải điều quá khó nhưng nhẹ nhàng buông bỏ, cứ tin và yêu thêm lần nữa là thách thức khiến phụ nữ phải vượt qua chính mình.

"Tôi không sợ hôn nhân" nhưng "Đến già tôi cũng không kết hôn"

Phi Nhung không phải người phụ nữ duy nhất không sợ hôn nhân nhưng vẫn nhất quyết ở vậy. Và ngược lại, có nhiều phụ nữ rất sợ hôn nhân nhưng vẫn "liều mình" đi bước nữa.

Họ không muốn ly hôn người chồng tồi để cho con mình có bố. Nhưng nếu có ly hôn xong họ cũng chẳng thể sống 1 mình đơn thân mãi vì tuổi còn trẻ và con mình cần có 1 người đàn ông dạy dỗ.

Phụ nữ đôi khi cứ luẩn quẩn trong cái vòng tròn ham muốn do chính mình tạo ra. Không phải vì họ tham lam mà họ sợ, họ không biết thứ bản thân đang cần có phải là thứ tốt nhất cho mình, cho con!

25 năm, Phi Nhung ngậm đắng nuốt cay chịu đủ mọi tin đồn để giữ cho Wendy có cuộc sống bình thường, yên ổn. Đến năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, nữ danh ca mới lần đầu công khai danh tính con gái.

Một người mẹ cẩn trọng đến 25 năm ấy thì đâu có lý gì mang tình cảm cá nhân ra để mạo hiểm thêm vào danh sách tình trường của mình người đàn ông thứ 3?

Phi Nhung đã làm được điều mà không phải phụ nữ nào cũng làm được. Chị rất rạch ròi trong khái niệm thực tế và cảm xúc cá nhân. Chị không kết hôn không có nghĩa chị sợ hôn nhân, chị sợ mình tiếp tục thất bại. Chỉ đơn giản đó là sự lựa chọn và chị hài lòng với lựa chọn ấy. Nếu mỗi người biết được giá trị của thứ mình có thì vị trí ta đang đứng chính là đỉnh cao.

Cách ca sĩ Phi Nhung đi qua đổ vỡ và lần hiếm hoi nói về lý do bị bỏ: Phụ nữ bản lĩnh là khi tự lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình-3


"Tôi nghĩ ông Trời đã cho mình những đứa con ngoan thì không nên đòi hỏi có thêm một người đàn ông tốt ở bên nữa. Có lẽ, kiếp sau, tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc", mỗi người chọn cho mình 1 chỗ dựa và chỗ dựa tinh thần của Phi Nhung là các con.

Phụ nữ là vậy, họ coi con cái như sinh mạng, có thể sẵn sàng từ bỏ hạnh phúc cá nhân vì con. Gọi là sự hi sinh cũng đúng nhưng sự hi sinh này khiến họ mãn nguyện và thanh thản vô cùng.

Đừng sợ thất bại, đừng bi kịch hóa ly hôn, quan trọng là chúng ta vẫn nhặt nhạnh được rất nhiều điều quý giá trong đám mảnh vỡ ấy. Cũng đừng vì 1 người đàn ông làm tổn thương bạn mà hận cả thế giới. Vì thất bại là cơ hội để chúng ta nhìn nhận và trưởng thành.

Thực chất hôn nhân không giết chết tình yêu. Là những kì vọng của xã hội về hôn nhân và kì vọng của chính 2 người về nhau làm xói mòn tình yêu. Nhưng nếu hết duyên, đã lựa chọn buông tay thì không day dứt, dằn vặt nhau ngay từ thời điểm quyết định.

Sự sống này mong manh lắm. Chúng ta không biết mình ra đi trước hay ngày mai đến trước. Nên cơ hội hôm nay cho dù nó có mảnh như sợi chỉ thì vẫn là 1 phần của hi vọng, cứ yêu và làm những điều bạn muốn. Độc thân cũng được, lấy đời chồng thứ bao nhiêu cũng được, hạnh phúc là được.

"Thương những đời như lục bình trôi...!".

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ca sĩ Phi Nhung "đi qua đổ vỡ" và lần hiếm hoi nói về lý do "bị bỏ": Phụ nữ bản lĩnh là khi tự lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO