Cách bỏ qua thông báo cuộc gọi đến mà không từ chối cuộc gọi trên iOS 14

Thanh Long| 07/08/2020 07:00

Việt BáoVới iOS 14, Apple đã đáp lại những mong mỏi của người dùng với hộp thoại nhỏ gọn cho cuộc gọi đến thay vì chiếm trọn màn hình, điều quan trọng là người dùng có thể bỏ qua thông báo cuộc gọi đến mà không phải từ chối nó.

Hộp thoại báo cuộc gọi đến được thu nhỏ lại không chỉ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng với phim ảnh, trò chơi, mà còn cho phép người dùng bỏ qua thông báo cuộc gọi đến trên iPhone mà không hủy luôn cuộc gọi đó.

Nhiều năm qua, người dùng iPhone đã yêu cầu một trải nghiệm tốt hơn với màn hình cuộc gọi đến, Apple đã lắng nghe để làm hài lòng “thượng đế”, tương tự như cách mà họ đã làm với các biểu tượng hiện ra khi bấm tăng giảm âm lượng.

Dưới đây là các bước để bỏ qua thông báo cuộc gọi đến trên iPhone:

Mở “Settings” và chạm vào “Phone”.

Chạm vào “Incoming Calls”.

Chạm vào “Banner” dưới mục “When iPhone is unlocked display as”.

Kể từ thời điểm này, bất cứ khi nào có cuộc gọi đến, người dùng sẽ thấy thông báo có cuộc gọi đến nằm ở cạnh trên màn hình với 2 nút trả lời và tắt không nhận cuộc gọi.

Lúc này, nếu không muốn nhận cuộc gọi, người dùng có thể vuốt thông báo này từ dưới lên để ẩn đi hộp thoại báo cuộc gọi đến, chỉ báo cuộc gọi đến giờ đây sẽ hiển thị ở góc trên trái màn hình.

Nếu muốn quay trở lại với thông báo cuộc gọi đến chiếm trọn màn hình theo kiểu cũ, hãy vuốt thông báo cuộc gọi đến theo chiều từ trên xuống.

Cách làm này cũng áp dụng được khi nhận cuộc gọi từ FaceTime và các ứng dụng VoIP khác như WhatsApp, Skype, Messenger và Viber.

Làm thế nào tắt âm cuộc gọi đến mà không phải từ chối cuộc gọi?

Thỉnh thoảng, người dùng chỉ muốn tắt âm các cuộc gọi đến và điều này có thể làm đơn giản với nút tăng, giảm âm lượng và nút nguồn mà không phải từ chối cuộc gọi.

Khi có cuộc gọi đến, người dùng bấm một lần lên nút tăng hay nút giảm âm lượng, hoặc bấm nút nguồn, cũng một lần thôi, để tắt âm. Lúc này, cuộc gọi đến vẫn còn, người dùng có thể trả lời nếu thay đổi ý định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách bỏ qua thông báo cuộc gọi đến mà không từ chối cuộc gọi trên iOS 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO