Cách bỏ qua các quảng cáo phiền phức trên YouTube

Mai Mai| 08/09/2020 07:00

Việt BáoKhi đăng ký YouTube Premium, bạn sẽ không phải xem quảng cáo ở đầu video, tuy nhiên, những người sáng tạo nội dung vẫn có thể đưa quảng cáo riêng vào trong video. Làm thế nào để bỏ qua những thành phần phiền phức này?

SponsorBlock for YouTube là tiện ích mở rộng trên trình duyệt, hỗ trợ người dùng ngăn chặn những quảng cáo phiền phức được chèn vào bên trong video. Về cơ bản, tiện ích này sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu được cộng đồng đóng góp để tự động bỏ qua các thành phần gây mất tập trung. Tuy nhiên, SponsorBlock for YouTube hiện tại chỉ có sẵn trên máy tính.

Nếu sử dụng điện thoại Android, bạn cần cài đặt thêm một ứng dụng của bên thứ ba. Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Vanced Manager tại đây (tập tin manager.apk). Lưu ý, hãy đảm bảo tùy chọn Unknown source (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) - Security (bảo mật).

Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng Vanced Manager để cài đặt YouTube Vanced và microG (dùng để đăng nhập tài khoản Google).

YouTube Vanced là ứng dụng YouTube của bên thứ ba, được tích hợp hàng loạt công cụ tuyệt vời mà phiên bản gốc không có, đơn cử như chặn quảng cáo, tải video, xem video ở chế độ nền, chế độ tối...

Sau khi cài đặt, bạn hãy mở YouTube Vanced và bấm vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings (cài đặt) - Sponsor Block settings (cài đặt chặn nhà tài trợ) - Enable Sponsor Block (beta).

Tại mục What to do with different segments, người dùng có thể thiết lập từng hành động cụ thể đối với các thành phần, ví dụ như tự động bỏ qua Sponsor (quảng cáo được tài trợ), Intermission/Intro, Endcards/Credit... hoặc đơn giản là không làm gì cả.

Khi xem video trên YouTube Vanced, những thành phần gây mất tập trung bao gồm quảng cáo, giới thiệu, thông báo... sẽ tự động được bỏ qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách bỏ qua các quảng cáo phiền phức trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO