Cách ẩn các ứng dụng riêng tư trên smartphone Android

Mai Mai| 09/11/2020 07:00

Việt BáoMuốn tránh bị rò rỉ hình ảnh, video và dữ liệu cá nhân, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để ẩn nhanh các ứng dụng riêng tư trên Android.

Nhiều người nghĩ rằng họ không có gì phải che giấu, điều này có thể đúng với một người không sở hữu bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào, nhưng nếu sử dụng điện thoại thông minh, bạn chắc chắn sẽ có một vài thứ muốn giữ kín. Sau đây là 3 cách ẩn các ứng dụng riêng tư trên smartphone Android.

1. Vô hiệu hóa ứng dụng

Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage apps (quản lý ứng dụng). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tiếp theo, bạn tìm đến ứng dụng cần vô hiệu hóa (hoặc nhập tên ứng dụng vào thanh tìm kiếm), sau đó nhấn Disable (tắt). Lúc này, biểu tượng của ứng dụng sẽ biến mất khỏi màn hình, trong trường hợp muốn sử dụng lại, bạn chỉ cần thực hiện tương tự và chọn Enable (bật).

2. Khóa ứng dụng

Hiện nay có một số dòng điện thoại Android được nhà sản xuất tích hợp thêm tính năng khóa ứng dụng bằng trình khởi chạy hệ thống (launcher).

Ví dụ, nếu đang sử dụng điện thoại Xiaomi (MIUI), bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - App lock (khóa ứng dụng) - Turn on (bật) và tạo khóa bảo mật tương ứng (hình vẽ, mã PIN). Để đảm bảo an toàn, bạn nên đăng nhập tài khoản Mi để có thể khôi phục khóa bảo mật trong trường hợp lỡ quên.

Kể từ lúc này, bạn chỉ cần vào App lock (khóa ứng dụng) và chọn các ứng dụng cần bảo vệ để hạn chế việc người khác lén truy cập ứng dụng. Trong trường hợp muốn ẩn ứng dụng khỏi màn hình, bạn hãy chuyển sang mục Hidden apps (ẩn ứng dụng) ở ngay bên cạnh và thực hiện tương tự.

3. Sử dụng phần mềm của bên thứ ba

Nếu điện thoại không hỗ trợ các tính năng kể trên, bạn có thể cài đặt một số phần mềm của bên thứ ba để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ví dụ như Smart Launcher 5 , Apex Launcher, Nova Launcher... với tính năng App Lock (khóa ứng dụng) được tích hợp sẵn.

Khóa hoặc ẩn các ứng dụng riêng tư (ngân hàng, tin nhắn, email…) trên điện thoại Android là một biện pháp bảo mật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp bạn hạn chế tối đa việc bị rò rỉ dữ liệu quan trọng. Trong trường hợp ai đó lấy được điện thoại của bạn, biết được mật khẩu mở khóa thì cũng không thể nào mở được các ứng dụng quan trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ẩn các ứng dụng riêng tư trên smartphone Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO