Các triệu chứng của khối u bàng quang lành tính

Hà An| 06/03/2022 14:10

Nếu khối u ở bàng quang là lành tính, bác sĩ có thể khuyên bạn nên phẫu thuật hoặc theo dõi thêm.

Khối u bàng quang là sự phát triển bất thường xảy ra trong bàng quang. Nếu khối u là lành tính, nó không phải là ung thư và sẽ không di căn sang các bộ phận khác của cơ thể bạn. Điều này trái ngược với một khối u ác tính, có nghĩa là nó bị ung thư.

Các triệu chứng của khối u bàng quang lành tính - 1


Theo Healthline, có một số loại khối u lành tính có thể phát triển trong bàng quang. Các khối u bàng quang thường được chẩn đoán bằng sinh thiết hoặc phân tích nước tiểu. Tuy nhiên, một số triệu chứng nhất định có thể chỉ ra rằng có thể có khối u hoặc vấn đề về bàng quang, bao gồm:

- Máu trong nước tiểu.

- Đau khi đi tiểu.

- Không có khả năng đi tiểu.

- Có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn.

- Tắc nghẽn dòng nước tiểu.

Điều trị khối u bàng quang lành tính

Điều trị khối u của bạn sẽ phụ thuộc vào loại khối u mà bạn có. Đầu tiên, bác sĩ có thể chẩn đoán khối u thông qua sinh thiết hoặc nội soi. Nội soi sẽ cung cấp một cái nhìn trực quan, trong khi sinh thiết sẽ cung cấp một mẫu mô của khối u.

Sau khi chẩn đoán khối u, bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bạn. Nếu khối u ở vị trí cao nên nguy cơ phẫu thuật làm hỏng mạch máu, dây thần kinh và khu vực xung quanh là tương đối thấp, thì rất có thể họ sẽ khuyên bạn nên cắt bỏ khối u.

Nếu khối u không gây ra mối đe dọa trực tiếp, không có khả năng phát triển và hiện không gây ra bất kỳ vấn đề nào, bác sĩ có thể đề nghị theo dõi khối u.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về bàng quang có thể do khối u, hãy lên lịch hẹn với bác sĩ. Bác sĩ sẽ có thể kết nối bạn với các chuyên gia phù hợp để chẩn đoán và xác định quá trình điều trị tốt nhất cho khối u bàng quang của bạn.

Nếu khối u không phải là ung thư, có khả năng bác sĩ sẽ khuyên bạn nên phẫu thuật cắt bỏ hoặc chờ đợi và theo dõi khối u.

Để phòng ngừa ung thư bàng quang, bạn cần lưu ý:

- Không hút thuốc lá, hạn chế tiếp xúc khói thuốc lá.

- Làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại cần tuân thủ thực hiện đúng các quy định bảo hộ lao động.

- Cần kiểm tra nguồn nước sinh hoạt để xác định nồng độ, hàm lượng kim loại nặng và một số chất độc hại có trong nước trước khi sử dụng.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể bài tiết, đào thải các độc tố.

- Cải thiện chế độ ăn uống, ăn các loại rau củ chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa…

- Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các triệu chứng của khối u bàng quang lành tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO