Các thành viên FPDA bắt đầu cuộc tập trận hàng hải ở phía Nam Biển Đông

Quỳnh Anh (TH)| 07/10/2021 09:59

Nhóm Hiệp ước Phòng thủ Ngũ cường (FPDA) gồm Singapore, Malaysia, Australia, New Zealand và Anh bắt đầu tập trận hàng hải ở vùng biển trung lập trên Biển Đông.

Theo Straits Times, Bộ Quốc phòng Singapore thông báo, cuộc tập trận thường niên có tên Bersama Gold 2021 ở cả trên bộ, trên biển và trên không sẽ kéo dài đến ngày 18/10.

Tập trận Bersama Gold 2021 có sự tham gia của khoảng 2.600 binh sĩ, 10 tàu chiến, một tàu ngầm, 6 trực thăng hàng hải, 3 máy bay tuần tra và 25 máy bay chiến đấu.

Lễ khai mạc tập trận Bersama Gold 2021 diễn ra hôm 5/10.
Lễ khai mạc tập trận Bersama Gold 2021 diễn ra hôm 5/10.

Cuộc tập trận năm nay đánh dấu 50 năm thành lập FPDA kể từ năm 1971 và 40 năm bắt đầu các cuộc diễn tập chung thường niên.

Đại tá Ng Xun Xi của Lực lượng vũ trang Singapore, chỉ huy phó cuộc tập trận Bersama Gold 2021, cho biết cuộc tập trận này là cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, cũng như tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các thành viên FPDA.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, cuộc tập trận hàng hải sẽ diễn ra theo hình thức "không tiếp xúc". Trong khi đó, lực lượng không quân của FPDA sẽ tham gia các cuộc tập trận phòng không và hỗ trợ lực lượng hàng hải trong các cuộc tập trận chống tàu ngầm.

Đối với các cuộc tập trận trên bộ, FPDA sẽ tổ chức một hội thảo nhằm chia sẻ các học thuyết chiến đấu trong rừng và thảo luận về phương thức hợp tác tốt hơn giữa các thành viên.

Trước đó, ngày 4/10, Taiwan News đưa tin, nhóm tàu tấn công số 21 của Anh (CSG21) do tàu sân bay HMS Queen Elizabeth dẫn đầu đã vượt qua eo biển Luzon từ Biển Philippines trên đường tới Singapore tham gia cuộc tập trận trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các thành viên FPDA bắt đầu cuộc tập trận hàng hải ở phía Nam Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO