Các rapper sáng tác nhạc dung tục có thể bị xử phạt, cấm sóng?

Tổng hợp,| 08/10/2021 10:27

Mới đây, cục nghệ thuật biểu diễn đang đề nghị Bộ Văn hóa để xử lý những rapper phát hành sản phẩm có nội dung phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt các rapper đình đám đã vướng vào thị phi khi loạt các ca khúc dung tục, phản cảm được khui ra. Tiêu biểu, Rap Nhà Làm gây bức xúc khi xúc phạm tôn giáo trong "Thích Ca Mâu Chí", Chị cả với nhạc phẩm loạn luân "Censored".

cục

Mới đây, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết ngày 7/10, Cục soạn văn bản gửi đến Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, xử lý các rapper đã phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục cũng đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa xử lý những kênh đăng tải sản phẩm và yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm.

Theo đó, mức phạt cao nhất đối với hành vi lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung "xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo" là 50 triệu đồng và "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" là 40 triệu đồng.

Chị Cả

Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết hiện trong dự thảo bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà Cục đang xây dựng có nội dung liên quan đến việc không sáng tác, phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm các chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật.

Hiện tại, các ca khúc phản cảm đã bị gỡ. Hy vọng trong thời gian tới, làng rap sẽ sạch hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các rapper sáng tác nhạc dung tục có thể bị xử phạt, cấm sóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO