Các 'nhà tiên tri động vật' dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?

17/06/2021 09:58

Hòa cùng không khí của giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra, thì những màn dự đoán của các nhà "tiên tri động vật" cũng đặc biệt thu hút người hâm mộ vì cách thức độc đáo mà chúng sử dụng.

Bạch tuộc Paul

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-1

Nếu nói về "ông tổ" của những nhà tiên tri động vật, không thể không kể tới chú bạch tuộc Paul.

Đây là con bạch tuộc nổi tiếng toàn thế giới vì dự đoán chính xác kết quả thi đấu quốc tế của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức, đặc biệt là trong Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2010.

Để đưa ra dự đoán, người ta cho hai hộp thức ăn có gắn quốc kỳ của hai quốc gia. Nếu bạch tuộc Paul đến mở nắp hộp và ăn tại hộp thức ăn (thường là chứa trai hay sò) có quốc kỳ của nước nào, thì đội đó được dự đoán sẽ giành chiến thắng.

Theo ghi nhận, Paul đã "đoán" đúng 12 trên 14 trận, cao hơn rất nhiều so với đoán bằng tung đồng xu hay bằng phương pháp khác.

Sư tử "tiên tri" ở vườn thú Thái Lan

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-2

Một con sư tử trắng tên Boy ở Thái Lan đang thu hút sự chú ý đặc biệt sau khi dự đoán đúng liên tiếp các đội chiến thắng trong nhiều loạt trận ở Euro 2020.

Tính đến nay, nó đã dự đoán chính xác 4 trận đấu gồm Anh đánh bại Croatia, Hà Lan chiến thắng trước Ukraine, chiến thắng của Pháp trước Đức và Bồ Đào Nha đánh bại Hungary.

Trong video do các nhân viên vườn thú Khon Kaen đăng tải, hai miếng thịt có buộc quốc kỳ của hai đội bóng thi đấu, được đưa tới trước mặt sư tử. Sau đó, sư tử Boy dự đoán bằng cách nhảy lên vồ lấy miếng thịt đầu tiên.

Mèo "tiên tri" Achilles

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-3

Mèo Achilles từng sống trong bảo tàng quốc gia Hermitage (Nga), và trở nên nổi tiếng sau khi dự đoán đúng nhiều trận đấu tại World Cup 2018.

Dựa trên nhiều biểu hiện khác thường, cộng với bị điếc bẩm sinh, người ta cho rằng nó có các khả năng phân tích kỳ lạ, và không bị căng thẳng trong các sự kiện nơi đông người.

"Lời tiên tri" được đưa ra thông qua 2 bát thức ăn được đặt cạnh 2 lá quốc kỳ. Chú mèo Achilles lựa chọn thưởng thức bát thức ăn nào có nghĩa là đội tuyển có lá quốc kỳ tương ứng được dự đoán giành chiến thắng.

Mèo "tiên tri" Cass

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-4

Mèo Cass dự đoán đúng trận U23 Việt Nam đánh bại U23 Yemen tại vòng bảng Cup châu Á 2019.

Mèo "tiên tri" Cass nhận được nhiều sự chú ý khi trổ tài tiên tri, dự đoán kết quả tất cả các trận đấu tại EURO 2021.

Mới đây nhất, mèo Cass dự đoán đúng kết quả giữa cặp đấu "tử thần", được nhiều người mong đợi giữa đội tuyển Pháp và Đức.

Giống như các "nhà tiên tri" động vật khác, chú mèo có tên Cass cũng đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu bằng cách chọn phần thức ăn sẽ được đặt trong đĩa, bên cạnh lá quốc kỳ của 2 đội tuyển.

Người hâm mộ Việt Nam dành tình yêu cho mèo Cass vì nó dự đoán đúng một số trận đấu mà đội tuyển của chúng ta thi đấu, điển hình như trận U23 Việt Nam đánh bại Yemen tại vòng bảng Cup châu Á 2019

"Thầy" voi Yashoda

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-5

Khác với những "nhà tiên tri" khác, voi Yashoda đưa ra dự đoán không phải theo cách thức phổ biến là "ăn thức ăn ở đĩa có gắn cờ đội tuyển".

Thay vào đó, Yashoda sẽ dùng vòi để lấy lá quốc kỳ trong chiếc hộp. Cờ của nước nào được lấy thì có nghĩa chú chọn đội tuyển tương ứng chiến thắng. Còn trong trường hợp chú voi lấy ra cả 2 lá cờ thì đồng nghĩa trận đấu đó sẽ có tỷ số hòa.

Mới đây, voi Yashoda đã đưa ra dự đoán gây "sốc" khi cho rằng Pháp sẽ là đội giành ngôi vương tại Euro 2020.

"Nhà tiên tri" lạc đà Shaheen

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-6

Vào năm 2014, tờ Gulf News có trụ sở tại Dubai bất ngờ phát hiện ra một con lạc đà cực khôn ngoan tên là Shaheen. Nó đã chỉ ra chính xác kết quả một số trận đấu thuộc World Cup 2014.

Tiên tri lạc đà Shaheen cũng đã dự đoán chính xác nhiều trận đấu ở World Cup 2018, bao gồm trận đấu mở màn khi đội tuyển Nga giành chiến thắng 5 - 0 trước Ả Rập Saudi.

Cách thức được lạc đà Shaheen sử dụng để dự đoán đó là dùng miệng để nhai mặt sau của một tấm biến có gắn lá cờ của quốc gia tương ứng.

Lợn Marcus "huyền bí"

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-7

Một con lợn tên là Marcus "huyền bí" (Mystic Marcus) cũng gây chú ý trong mùa World Cup 2018 khi dự đoán đúng nhiều đội giành chiến thắng, và lọt vào bán kết.

Theo lời ông chủ của Marcus, con lợn này không chỉ có tiền sử dự đoán World Cup, nó còn dự đoán chính xác kết quả bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Cách thức được dự đoán của Marcus là dựa vào những quả táo được cắm cờ mà chú lợn này lựa chọn.

Voi "tâm linh" Citta

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-8

Chú voi Citta là 'cư dân' của vườn thú Krakow ở Ba Lan, nó đã "tập thành" dự đoán kết quả cho nhiều trận đấu mà đội tuyển Ba Lan tham gia trong quá khứ.

Năm 2018, từng có hơn 10.000 người bầu chọn Ciita làm nhà tiên tri hay con vật tâm linh (linh vật) cho World Cup 2018.

Báo chí Ba Lan cho biết, Citta dự đoán bằng cách chọn trái cây tương ứng với lá quốc kỳ gắn bên trên.

Vẹt "tiên tri" Mani

Các nhà tiên tri động vật dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?-9

Một chú vẹt ở Singapore có tên là Mani từng trở nên nổi tiếng nhờ tài đoán trúng kết quả của nhiều trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup 2010.

Không giống như nhiều "nhà tiên tri" khác, Mani không cần thức ăn mới dự đoán được kết quả.

Chú vẹt này sẽ chọn lựa 1 trong hai lá bài in hình quốc kỳ của hai đội. Và đội nào được chọn đồng nghĩa với việc đội bóng đó sẽ giành chiến thắng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các 'nhà tiên tri động vật' dự đoán kết quả trước giờ bóng lăn như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO