Các nhà hàng Hà Nội đồng loạt thông báo bán online từ ngày 25/5

Thu Trang/Báo Tin tức| 25/05/2021 16:22

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, từ 12 giờ ngày 25/5, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống đã dừng kinh doanh trực tiếp, chuyển sang hình thức bán trực tuyến hoặc mang về, nhằm chung tay cùng thành phố phòng chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Nhà hàng thông báo đóng cửa, thực hiện theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Ngay trong sáng 25/5, cửa hàng chuyên về hải sản trên phố Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thông báo trên page facebook của cửa hàng: “Do diễn biến phức tap của dịch COVID-19, nhà hàng xin phép được đóng cửa để thực hiên theo chủ trương của Chính phủ. Nhà hàng sẽ thông báo mở cửa trở lại khi có lịch. Xin trân trọng cám ơn quý khách”.

Trên trang Facebook của nhà hàng Chả cá Thăng Long thông báo: “Thôi thì ở nhà là yêu nước! Các bác cứ ở yên trong nhà rồi Chả cá sẽ lên tận mâm chỉ sau 1 cuộc gọi”.

Chú thích ảnh
Không chỉ thông báo đóng cửa, nhiều cửa hàng còn kêu gọi tinh thần chung tay chống dịch COVID-19.
Chú thích ảnh

Chuỗi cửa hàng Saint-Honoré Hanoi chia sẻ trên Facebook cửa hàng: “Theo hướng dẫn mới nhất từ chính quyền địa phương, cửa hàng sẽ chỉ phục vụ dịch vụ mua hàng và giao hàng từ 12 giờ ngày 25/5. Sức khỏe và sự khỏe mạnh của khách hàng vẫn là hàng đầu và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Hãy giữ an toàn trong thời gian khó khăn này”.

Quán Bánh canh ghẹ 69 của bộ đôi nghệ sĩ Vĩnh Xương - Anh Tuấn, là địa chỉ nổi tiếng dành cho những ai muốn thưởng thức món bánh canh độc đáo của Nam Bộ ở Hà Nội.Ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, cửa hàng đã ra thông báo: “Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 , Bánh Canh Ghẹ 69 sẽ tạm thời dừng phục vụ khách hàng tại cửa hàng từ ngày 12/5/2021 nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan, bảo đảm an toàn sức khỏe cho những thực khách thân yêu và cộng đồng. Quyết tâm cùng nhà nước chiến thắng đại dịch. Trong thời gian này cửa hàng vẫn hoạt động thông qua hình thức mua mang về và giao hàng tận nơi”

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Ship tận nhà và giảm giá là những "chiêu" thu hút khách của nhiều cửa hàng.

Còn cửa hàng Pasta Danza chuyên bán Pizza thông báo: “Mùa cô vít cô ve, ăn đồ tươi khỏe re. Với tình hình hiện tại, an yên nhất là ăn uống tại nhà, tránh tập trung đông người, cửa hàng đã sơ chế, cắt thái trọn gói cả bữa tiệc thịnh soạn trong bộ sản phẩm nấu tại nhà”. Đồng thời, cửa hàng cũng có chính sách giảm giá 20% cho sản phẩm nấu tại nhà.

Nhiều cửa hàng còn thực hiện chế độ miễn phí ship cho khách trong bán kính 5 km với đơn hàng trên 500.000 đồng...

Chú thích ảnh
Nhiều cửa hàng đã thực hiện bán hàng online ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Trước thông báo của các cửa hàng, cộng đồng mạng bày tỏ sự “tiếc nuối” vì không biết bao giờ mới được đến “quán ruột” để thưởng thức nhưng rất ủng hộ bán hàng online, mang đồ về nhà, vì an toàn của bản thân, gia đình, cộng đồng và chung tay cùng nhà nước chống dịch COVID-19.

Trước đó, tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh có công điện về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhất là khi thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp. Do vậy, TP Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu và không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người từ 12h ngày 2/55.

Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thủ trưởng đơn vị, chủ tịch UBND các cấp trên địa bàn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; phê bình và xử lý kịp thời nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, các khu chung cư, trên không gian mạng; các hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm người dân.

Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Chú thích ảnh
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các nhà hàng Hà Nội đồng loạt thông báo bán online từ ngày 25/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO