Các đơn khiếu nại Jungkook (BTS) quảng cáo trá hình đã được Ủy ban Thương mại lên tiếng phản hồi: Netizen Hàn phản ứng ra sao?

Snowie,| 27/10/2021 12:04

Ủy ban Công bằng Thương mại đã chính thức lên tiếng phản hồi 2 đơn khiếu nại về việc Jungkook (BTS) có hành động quảng cáo trá hình.

Vào đầu tháng 10/2021, Jungkook (BTS) đã vướng phải một tranh cãi liên quan đến 'quảng cáo trá hình' (뒷광고). Theo đó, nam idol bị bắt gặp diện một số thiết kế từ công ty thời trang của anh trai sáng lập nhưng lại không nhắc đến việc đây là thương hiệu 'người nhà'. Ngay chính bản thân Jungkook cũng là giám đốc nội bộ công ty nhưng sau tranh cãi đã từ chức. Sau khi truyền thông đăng tải vụ việc, thậm chí đã có người gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng cho rằng cần phải điều tra về hành vi quảng cáo có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty 'người nhà' của em út BTS.

(Xem thêm: Truyền thông Hàn đưa tin Jungkook (BTS) từ chức giám đốc thương hiệu thời trang của anh trai)

Sau đó trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Hankyung, một đại diện của Ủy ban Thương mại Công bằng giải thích rằng - dựa trên các chi tiết được tiết lộ cho đến nay - Jungkook được cho là không có 'ý định trục lợi' và do đó đây không thể được xem là hành vi 'quảng cáo trá hình'. Tuy nhiên Ủy ban cho biết họ sẽ tiếp tục xác minh thêm sự thật, nhưng trước mắt họ không cho rằng hành động [mặc chiếc áo] của nam idol là có ý định lừa dối vì anh chưa từng nhắc đến tên thương hiệu.

Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa kết thúc ở đó. Theo truyền thông Hàn tiết lộ, không chỉ 1 mà có đến tận 2 đơn khiếu nại đã được đệ trình lên Ủy ban Thương mại để buộc tội Jungkook. Bên cạnh tranh cãi về thương hiệu Six6uys, lại có thêm người khác cáo buộc nam idol 'quảng cáo trá hình' cho nhãn hiệu trà Kombucha. Họ cho biết việc Jungkook nhắc tên Kombucha và vị trà đã làm gia tăng doanh số cho thương hiệu liên quan, gây bất lợi cho thị trường thương mại tự do xét đến việc anh có tầm ảnh hưởng lớn đến mức nào.

Một người A nộp đơn khiếu nại chio biết: 'Tôi đã khiếu nại vì tôi nghĩ rằng điều đó là không công bằng, nhưng công ty vẫn tiếp tục im lặng, khiến fan không còn cách nào khác ngoài việc tức giận về tình hình nghiêm trọng này.'

Cuối cùng vào ngày 27/10, có vẻ như cuộc tranh cãi này sẽ đi đến hồi kết. Theo đó, Ủy ban Thương mại Công bằng xác nhận rằng họ đã quyết định không tiến hành một cuộc điều tra đối với các khiếu nại liên quan đến việc Jungkook bị nghi ngờ 'quảng cáo trá hình'.

Theo đó, có tổng cộng hai đơn khiếu nại liên quan đến Jungkook được gửi đến Ủy ban Thương mại Công bằng: Một là việc đề cập đến một thương hiệu trà trong một chương trình phát sóng trực tiếp, và một về việc nam idol mặc quần áo từ thương hiệu quần áo của anh trai mình nhưng không nhắc đến điều này.

Về đơn khiếu nại liên quan đến thương hiệu quần áo của anh trai Jungkook, Ủy ban Thương mại Công bằng cho biêt 2 quan điểm như sau. Đầu tiên để có liên quan đến vấn đề hiệu quả kinh tế, nội dung liên quan phải có tác động đến người khác, vậy nên những mẫu thử hay những món quà lưu niệm được tặng cho những người khác nhau sẽ không được tính là 'quảng cáo trá hình' hay 'quảng cáo có trả phí'. Tiếp đến, nếu nội dung là do cá nhân tự nguyện tạo ra thì cũng không có vấn đề tranh cãi nào ở đây.

Đối với trường hợp của Jungkook, Ủy ban cho biết rất khó để xác định được rằng việc để lộ trang phục thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông (SNS) là do thương hiệu yêu cầu hay là do cá nhân tự nguyện muốn làm như vậy.

Jungkook diện một chiếc áo từ thương hiệu của anh trai trong buổi phát sóng Vlive

Đối với khiếu nại về việc quảng cáo một nhãn hiệu trà, Ủy ban khẳng định rằng mặc dù Jungkook có đề cập rằng anh đang uống trà trên chương trình phát sóng, nhưng rất khó để xem đó là mục đích quảng cáo vì tên công ty hoặc nhãn hiệu không được đề cập đến. Cụ thể lúc đó Jungkook chỉ nhắc về loại trà Kombucha nhưng loại trà này có nhiều công ty sản xuất đại trà chứ không quảng bá riêng cho thương hiệu nào. Ủy ban xác nhận họ đã quyết định không điều tra khiếu nại sau khi làm rõ rằng không có yêu cầu quảng cáo từ thương hiệu.

Trên thực tế ngay từ khi tranh cãi mới nổ ra, nhiều netizen Hàn đã cho rằng Jungkook không làm gì sai khi anh có quyền mặc hay ăn uống bất cứ điều gì anh muốn, và anh thậm chí cũng không nhắc đến thương hiệu hay nói rằng 'tôi tự bỏ tiền ra mua'. Thêm vào đó, Jungkook cũng từng rất nhiều lần quảng bá hoàn toàn miễn phí cho những thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ khác chứ không phải chỉ cố tình quảng bá cho người nhà.

Một lần nữa với phản hồi 'giải oan' cho Jungkook từ Ủy ban Thương mại, nhiều netizen đã bức xúc cho rằng đây là hành vi của antifan nhằm làm lớn chuyện để bôi nhọ nam idol nói riêng và BTS nói chung. Họ yêu cầu Big Hit phải vào cuộc điều tra và kiện những người đã tung tin sai lệch và làm tổn hại danh dự của nam idol.

Một số bình luận của Knet:

- Lẽ đương nhiên là cậu ấy có làm sai gì đâu. 

- Tại sao có nhiều kẻ ngốc trên thế giới như vậy? Xin đừng làm phiền người khác nữa. 

-Hai đơn khiếu nại??? Thế giới này điên thật rồi!! 

- Đương nhiên là không điều tra rồi vì có làm gì sai đâu mà điều tra!! 

- Những kẻ gửi đơn khiếu nại đúng là có vấn đề về thần kinh. Họ không có nhận thức bình thường và suy nghĩ cũng quái dị!!

- Tôi thật sự khó chịu đấy!! Rõ ràng là Jungkook chẳng làm gì sai nhưng lại có kẻ gửi đơn khiếu nại?!!!

- Làm ơn, phạt thêm tiền những kẻ đã đưa ra khiếu nại sai lệch đi!!! 

- Ủy ban Thương mại Công bằng còn rất nhiều việc phải giải quyết, nhưng họ đang lãng phí thời gian và nhân lực của mình vì những kẻ dở hơi này. 

- Thật sự là tôi phát chán với quá nhiều kẻ điên rồ!! Hãy để Jungkook được yên.

- Từ việc giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ không công lại thành ra bị khiếu nại?? Điên rồ!!! 

- Bảo sao mà ở concert Jungkook lại phải đáp trả anti như thế. 

- Đây là lý do mà Jungkook phải gào lên 'So What' đấy!! Mấy người không còn chuyện gì để làm ư?!!!

Jungkook giới thiệu bài hát 'So What' của BTS bằng một lời đáp trả haters cực chất

Sau phản hồi từ Ủy ban Thương mại, netizen đã nhớ ngay đến việc gần đây Jungkook đã ngầm có hành động đáp trả antifan trong concert 'PERMISSION TO DANCE ON STAGE' của BTS. Cụ thể trước khi BTS trình diễn ca khúc 'So What', Jungkook đã chia sẻ: 'Dạo này mình có những lời muốn gửi đến những người không thích mình. THẾ THÌ ĐÃ SAO NÀO?!!!' Và mặc dù đây là lời giới thiệu ngắn vào bài hát, nhưng nó cũng đồng thời là thông điệp ngầm 'đáp trả' những kẻ đang buông lời ác ý với nam idol.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các đơn khiếu nại Jungkook (BTS) quảng cáo trá hình đã được Ủy ban Thương mại lên tiếng phản hồi: Netizen Hàn phản ứng ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO