Các dấu hiệu cảnh báo phải đi khám tim

04/03/2022 18:39

Bệnh nhân tim có thể bị đổ mồ hôi nhiều bất thường, phù nề cơ thể, da đổi màu…

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn 18 triệu người Mỹ từ 20 tuổi trở lên mắc bệnh mạch vành (CAD).

"Tim là cơ quan quan trọng để vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến hệ thống mô và các cơ quan. Hơn nửa triệu người Mỹ chết do bệnh tim mỗi năm. Tuy nhiên, nhiều người không biết các triệu chứng của bệnh tim và thời điểm cần phải đưa bệnh nhân đi cấp cứu”, Tiến sĩ Jagdish Khubchandani, Đại học Bang New Mexico, giải thích.

Biết các dấu hiệu bệnh tim để kịp thời xử lý có thể là vấn đề sinh tử.

hai-cam-giac-canh-bao-con-dau-tim-sap-den.jpg

Ảnh minh họa: Cminj

Đau đớn

Tiến sĩ Khubchandani giải thích: "Người bị bệnh tim có khả năng xuất hiện cơn đau ở một số bộ phận nhất định của cơ thể. Cảm giác đè nặng lên ngực và cơn đau lan ra xung quanh (tay, vai, cổ, họng, hàm) là cảnh báo nghiêm trọng của cơn đau tim”.

Đổ quá nhiều mồ hôi

“Lượng mồ hôi nhiều bất thường hoặc kèm theo da lạnh. Ngoài ra, bệnh nhân còn có các triệu chứng khác như choáng váng, ngạt thở hoặc suy nhược ngay cả khi đang nghỉ ngơi, không tập thể dục”, Tiến sĩ Khubchandani chia sẻ.

"Khi có có các dấu hiệu như vậy , bệnh nhân cần được chăm sóc khẩn cấp vì nguy cơ một cơn đau tim đang diễn ra hoặc sắp đến. Khi mạch máu bị tắc nghẽn, tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu gây ra hiện tượng đổ mồ hôi”.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng liệt kê đây là những dấu hiệu chính của bệnh tim.

Sưng

Một vấn đề mạn tính xuất hiện trên cơ thể và da quanh chân, tay, mặt và mắt cá chân là phù nề. Khi đó, máu lọc ra khỏi hệ thống mạch máu không quay trở lại, dịch bị giữ trong các mô cơ thể, gây ra tình trạng sưng tấy.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì cuối cùng dễ dẫn đến tích tụ dịch trong các cơ quan như phổi và bụng.

Bệnh nhân suy tim cần được điều trị thường xuyên cùng với việc theo dõi cẩn thận các cơ quan trong cơ thể và điều chỉnh lối sống.

Thay đổi màu da

Theo Tiến sĩ Khubchandani, một số biểu hiện trên da liên quan đến bệnh tim nghiêm trọng hoặc nguy cơ mắc bệnh. Đó là sự thay đổi màu da (ví dụ như nâu, vàng, đỏ, tím…) cho đến hiện tượng phát ban hoặc nổi cục trên da.

Hiệp hội Da liễu Mỹ đánh giá một số người gặp các vấn đề trên cần chăm sóc y tế hoặc cấp cứu. Họ có thể bị tắc động mạch, suy tim, nhiễm trùng mô tim, cholesterol cao hoặc cao huyết áp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các dấu hiệu cảnh báo phải đi khám tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO