Các bác sĩ đang chiến đấu bằng cả trái tim người thầy thuốc với một mong ước bệnh nhân sớm phục hồi

Hoàng Dũng| 15/09/2021 18:15

Những chiến sĩ áo trắng của BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị đang ngày đêm bám trụ, làm việc để duy trì sự sống cho các bệnh nhân COVID-19.

Khát vọng sống của người đàn ông vượt 'lưỡi hái tử thần' để gặp conKhát vọng sống của người đàn ông vượt "lưỡi hái tử thần" để gặp con

SKĐS - Lo mình không qua khỏi để về nhà gặp con, ông N. không dám ngủ. Sau khi được rút nội khí quản, sức khỏe ổn hơn, ông G.N đã chắp tay lạy các bác sĩ đã cứu sống mình.

Gác lại niềm vui riêng

Giống như hàng ngàn cán bộ y tế trên cả nước, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các chiến sĩ áo trắng tại BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổiQuảng Trịđã tạm gác lại niềm vui riêng để tập trung cho công tác chống dịch, giành lại sự sống cho những bệnh nhân mắc COVID-19.

Tâm sự của những chiến sĩ áo trắng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Trị  - Ảnh 2.

Các bệnh nhân luôn được quan tâm, thăm khám một cách đặc biệt.

Kể từ lúc dịchCOVID-19diễn biến phức tạp, Quảng Trị ghi nhận nhiều ca mắc, BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi được chuyển trạng thái làm nơi cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19. Cũng từ thời điểm đó, các nhân viên y tế của bệnh viện cùng nhau xoay tua, làm nhiệm vụ.

Điều dưỡng Trần Thị Lệ Thu, BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị có 2 người con, đứa lớn 9 tuổi và đứa nhỏ 5 tuổi. Bản thân chị Thu đang làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Chồng chị cũng là bác sĩ làm việc tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, thường xuyên phải trực ở bệnh viện, do đó 2 người con của chị Thu phải gửi về cho nhà ngoại chăm sóc.

“Là một điều dưỡng tôi luôn ý thức được rằng chăm sóc sức khỏe cho mọi người là nghề cao quý, bởi vậy khi có lịch phân công vào đội trực COVID-19, tôi đã không chần chừ, ngay lập tức lên đường. Động lực, giúp tôi luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ đó là gia đình và sức khỏe của bệnh nhân”, chị Thu tâm sự.

Cũng giống như chị Thu, điều dưỡng Mai Thị Mỹ Duyên, BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị cũng có chồng đang đi công tác xa, để yên tâm công tác chị Duyên phải gửi con nhỏ gần 2 tuổi cho ông bà nuôi nấng. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, chị thường liên lạc về nhà với gia đình qua điện thoại.

Chị Duyên chia sẻ, vì là lần đầu tham gia chống dịch, con còn nhỏ nên những lúc được nghỉ, chị lại cảm thấy rất nhớ và thương con. Tuy vậy, sự động viên của đồng nghiệp, người thân đã giúp chị dần quen để yên tâm công tác.

Nỗ lực vì sức khỏe bệnh nhân

Công việc hàng ngày của điều dưỡng Mai Thị Mỹ Duyên là phụ trách hành chính, làm các loại thủ tục cũng như đảm bảo chế độ hậu cần cho các bệnh nhân COVID-19.

“Để đảm bảo chế độ của bệnh nhân cần phải có đủ giấy tờ. Có những bệnh nhân cả gia đình đi cách ly nhiều nơi nên tôi phải hỗ trợ họ liên hệ để làm thủ tục. Có những bệnh nhân vào viện với tâm lý hoang mang, lo sợ, khi ấy những nhân viên y tế phải như một người bạn đồng hành để động viên, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn”, điều dưỡng Mai Thị Mỹ Duyên tâm sự.

Tâm sự của những chiến sĩ áo trắng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Trị  - Ảnh 4.

Công tác hậu cần, đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các bệnh nhân nhanh hồi phục.

Bác sĩ Nguyễn Thị Liên, BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị cho biết, công việc hàng ngày của chị là thăm khám, theo dõi sức khỏe cho các bệnh nhân F0. Các bệnh nhân đang điều trị đủ lứa tuổi từ người già, trẻ nhỏ cho đến phụ nữ đang mang thai. Khối lượng công việc lớn đòi hỏi các bác sĩ luôn phải nỗ lực, cố gắng bằng cả trái tim để hoàn thành nhiệm vụ.

“Tôi luôn ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của bản thân trên mặt trận chống dịch. Không ai là an toàn khi đại dịch đang hoành hành, gia đình tôi cũng thế. Tôi góp sức, chiến đấu để duy trì sự sống cho bệnh nhân cũng có nghĩa là tôi đang bảo vệ cho chính gia đình nhỏ của mình. Lúc này, tôi chỉ mong dịch COVID-19 được kiểm soát, để người dân được quay trở lại cuộc sống bình thường với công việc, bên gia đình yêu thương”, bác sĩ Liên tâm sự.

Tâm sự của những chiến sĩ áo trắng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Trị  - Ảnh 5.

Những y, bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 luôn mang một tinh thần lạc quan về một ngày dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi. Ảnh BVCC

Bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc BV Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị cho biết, bệnh viện chuyển trạng thái sang điều trị bệnh nhân F0 từ tháng 5/2021. Hiện nay bệnh viện có 100 giường bệnh để điều trị bệnh nhân COVID-19. Đội ngũ nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào khám, điều trị và phục vụ bệnh nhân được chia thành 3 kíp, mỗi kíp 25 người. Khi kíp 1 nghỉ thì kíp 2 vào thay thế, và kíp 3 trong trạng thái sẵn sàng.

“Mặc dù công việc có nhiều khó khăn, nhưng tất cả nhân y tế của bệnh viện đều tích cực, tình nguyện tham gia công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Họ chiến đấu bằng cả trái tim người thầy thuốc với một mong ước là làm sao để bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, khỏi bệnh để được trở về nhà”, bác sĩ Trương Huyền Trường chia sẻ.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các bác sĩ đang chiến đấu bằng cả trái tim người thầy thuốc với một mong ước bệnh nhân sớm phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO