Ca tử vong tại Bệnh viện 115 không phải do COVID – 19 như tin đồn

Xuân Quỳnh| 29/02/2020 09:50

Việt BáoDo bệnh nhân bị suy hô hấp trong mùa dịch COVID – 19 nên bệnh viện triển khai điều trị cấp cứu trong điều kiện cách ly.

Ngày 28/2, rộ lên thông tin có bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện 115 do suy hô hấp và bệnh viện điều trị cách ly đối với trường hợp này nên khiến người dân hoang mang không biết đây có phải do COVID – 19 gây ra hay không.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 chính thức xác nhận ca tử vong này không liên quan tới COVID – 19 mà do bệnh nhân bị suy hô hấp trong mùa dịch COVID – 19 nên bệnh viện triển khai điều trị cấp cứu trong điều kiện cách ly.

Bệnh nhân tên là N. A. P., nữ giới, sinh năm 1993, nhập viện trong tình trạng đau bụng, khó thở, tiêu chảy. Không chỉ thế huyết áp của chị P. thấp, kết quả xét nghiệm cho thấy men tim tăng cao.

Các bác sĩ đã chẩn đoán chị P. Bị viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng.

Bệnh viện đã thực hiện điều trị cách ly dù bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về, thực hiện lấy mẫu phết họng, dịch nội khí quản gửi qua xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Kết quả xét nghiệm của chị P. âm tính với COVID – 19.

Như vậy kết luận lại, nguyên nhân tử vong của chị P. do viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển và đa phủ tạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca tử vong tại Bệnh viện 115 không phải do COVID – 19 như tin đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO