Cả thế giới bình yên thu gọn lại trong ngôi nhà mái dốc hình chữ U

10/07/2022 14:53

Ngôi nhà thể hiện sự đoàn viên, quây quần, là tổ ấm đón các thành viên trở về sau bao muộn phiền, lo toan. Ở đó, họ sẽ có những tháng ngày hạnh phúc, an yên cùng nhau.

Ngôi nhà mái dốc mang hơi hướng kiến trúc “tứ hợp viện” của Trung Quốc. Các khu vực chức năng tạo thành hình chữ U. Xung quanh là vườn cây, hồ cá và khu vực uống trà ngoài trời.

Công trình này được kiến trúc sư Lê Tuấn Anh cùng cộng sự thực hiện ở Bình Phước, diện tích lô đất là 13,7x20,5m. Tổng diện tích xây dựng khoảng 185m2. Công năng sử dụng chia như sau: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp+ăn, 3 phòng ngủ, 1 vệ sinh và 1 khu giặt phơi.

Hãy cùng VietNamNet tham quan công trình ấn tượng này:

Ngôi nhà hình chữ U, bao quanh là sân vườn. Khu vực trung tâm là vườn mini, lấy ánh sáng cho các phòng chức năng. Khoảng sân rộng lát đá nhám tránh trơn trợt vào ngày mưa, có tính thẩm mỹ và bền vững theo thời gian. Diện tích sân lớn, đủ để tổ chức các sự kiện khoảng 30 người. 

Mặt tiền rộng với tường gạch lỗ thông thoáng, đảm bảo sự kín đáo nhưng vẫn hút gió và lưu thông không khí cho sân vườn. 

Khoảng đệm trước khi vào nhà với hiên rộng, cản mưa hiệu quả, còn là nơi ngồi chơi, thư giãn vào những ngày nóng bức. Cây xanh và hồ mini giúp điều hòa, giảm nhiệt cho nhà. 

Công trình thể hiện sự đoàn viên, quây quần, là tổ ấm đón các thành viên trở về sau bao muộn phiền, lo toan. Ở đó, họ sẽ có những tháng ngày hạnh phúc, an yên cùng nhau. 

Không gian sinh hoạt chung nhiều ánh sáng, kiến trúc sư tận dụng cửa kính hiện đại để tăng tính thẩm mỹ và tạo ra sự thoáng đãng.

Khu bếp+ăn và giặt sấy được gom vào một nơi. Phòng kết nối mở với phòng khách, tuy nhiên vẫn đảm bảo sự riêng biệt thông qua mảng tường bo cong và lam gỗ. 

Những khung cửa kính đưa thiên nhiên chạm gần vào cuộc sống. Dù đứng ở đâu, gia chủ vẫn có thể phóng tầm mắt ra vườn ngắm cây cối, nghe chim hót. 

Phòng ngủ hiện đại, đủ tiện nghi, đảm bảo sự nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất cho các thành viên. 

Phòng vệ sinh đơn giản, sử dụng vách kính để chia khu vực khô, ướt.

Phòng ngủ cho bé gái không dùng gam màu sáng nhưng vẫn thể hiện được sự dịu dàng, nữ tính thông qua tranh vẽ và nội thất. 

Góc tâm linh, thiền tịnh cho đại gia đình. 

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cả thế giới bình yên thu gọn lại trong ngôi nhà mái dốc hình chữ U
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO