Ca sĩ Thanh Thảo: ‘Sống ở nước ngoài không có kẻ hầu người hạ như Việt Nam’

An Nhiên| 14/04/2022 15:13

Ca sĩ Thanh Thảo cho biết ngày chị sang Mỹ định cư, bỏ lại hào quang cũng là lúc trở thành một phụ nữ bình thường, tất bật chuyện nhà cửa, con cái, khác xa với cuộc sống sung sướng ở Việt Nam.

Thông qua mạng xã hội, Thanh Thảo chia sẻ cuộc sống ở xứ người, nhưng không phải tư cách một ca sĩ. Chị chia sẻ chuyện của một phụ nữ nội trợ với bộn bề công việc, và khi trở thành mẹ, áp lực càng lớn ra sao.

Ngày tôi rời Việt Nam đi Mỹ, hào quang bỏ lại sau lưng, sẵn sàng xắn tay làm mọi việc từ lau chùi quét dọn nhà cửa, đi chợ nấu cơm, rửa chén, đổ rác… Cho đến khoản khó nhất với tôi là lái xe, nhưng vẫn phải tự thân vận động mọi thứ. Bởi ở Mỹ, chưa hẳn có tiền là thuê được giúp việc hay tài xế vì nhiều lý do khác nhau”, chị viết.

thanhthao.jpg
Cuộc sống hạnh phúc của Thanh Thảo bên chồng con

Vì thế theo Thanh Thảo, khi đã quyết định sống ở nước ngoài, chắc chắn sẽ phải đặt ngôi sao trên vai mình xuống, hoà nhập với cuộc sống mới, thích nghi với việc là một phụ nữ bình thường, không có kẻ hầu người hạ như từng sướng khi ở Việt Nam.

Rồi có con, việc chăm sóc con từ khi lọt lòng mẹ, thức cùng con cả đêm, tả bỉm sữa cả ngày là chuyện bình thường. Khi con lớn thì đưa con đi học, đón con về, cho con ăn, dạy con làm homework cũng phải tự mình lo chứ thuê vú em cũng là chuyện không dễ. Đừng nói rằng có tiền thì thuê người đi chứ khổ sở làm gì, nhưng có rất nhiều lý do để không thể nuôi một vú em trong nhà trừ khi những gia đình có ông bà, cha mẹ, anh chị em đỡ đần lẫn nhau.

thanthao5.jpg
Nữ ca sĩ quyết định sang Mỹ ổn định cuộc sống gia đình khi sự nghiệp ca hát đã dần lắng xuống

Khá hơn một chút thì mỗi tuần sẽ có một người Mễ đến nhà tổng vệ sinh, chăm sóc sân vườn, cắt cỏ, có bảo mẫu chăm con vài tiếng cho cha mẹ đi làm nếu công việc bắt buộc phải đến công ty mỗi ngày mà con còn quá nhỏ không thể đi nhà trẻ. Cho nên đã quyết định sống ở nước ngoài, dù là ai chăng nữa cũng phải thích nghi và hoà nhập thì mới không bị stress”, giọng ca Búp bê chia sẻ.

Thanh Thảo còn cho biết những căng thẳng thường ngày trong công việc, những mâu thuẫn của hai người bất đồng ngôn ngữ, văn hoá, tư duy, sở thích, cùng với những khó khăn hàng ngày về mọi khoản chi phí khi sống ở nước ngoài sẽ dễ làm cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều vấn đề.

thanhthao4.jpg
Chị tự thấy may mắn vì có chồng chăm, biết yêu thương vợ con

Chị tâm sự bản thân cũng từng rơi vào những bế tắc trong cuộc sống, cũng dày vò mình tại sao chọn con đường này, cũng nhiều lần phát bệnh ngôi sao, cũng có những mâu thuẫn tưởng chừng khó giải quyết, cho đến khi nhìn lại, chị thấy mình đã may mắn hơn rất nhiều người.

Nữ ca sĩ 7X đưa ra lời khuyên: “Nên đôi khi phải biết nhường nhịn, chịu đựng, cân nhắc để giữ hạnh phúc. Và hạnh phúc của tôi chính là có một người chồng tử tế, dành tất cả thời gian cho công việc và gia đình, thương yêu, chăm sóc dạy dỗ con cái rất chuẩn mực, không rượu chè, không cờ bạc, không cà phê thuốc lá, không tụ tập bạn bè. Tôi có con cái thông minh, ngoan ngoãn và đáng yêu vô cùng. Nhìn con khoẻ mạnh lớn lên mỗi ngày bên cạnh người chồng tỉ mỉ lo từng bữa ăn healthy cho con, tập cho con những môn thể thao rèn luyện thể chất tốt và những bài học đầu đời quý giá cho con, như vậy là đủ rồi”.

thnhath9.jpg
Quan điểm của Thanh Thảo được ủng hộ

Cuối cùng, Thanh Thảo nhấn mạnh cuộc sống bình yên và một gia đình hạnh phúc sẽ là đích đến cuối cùng của mỗi người phụ nữ.

Quan điểm của nữ ca sĩ nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ dư luận, đồng thời chúc phúc cho cuộc sống viên mãn của cô.

Thanh Thảo sinh năm 1977, được biết đến với danh xưng Búp bê. Cô nổi tiếng với nhiều ca khúc như Búp bê xinh đẹp, Búp bê biết yêu, Búp bê không tình yêu, Búp bê con trai, Có quên được đâu, Vị ngọt đôi môi (song ca Quang Dũng)...

Thế nhưng, Thanh Thảo cũng rất nhiều thị phi với đồng nghiệp. Nhưng ồn ào hơn cả là tranh chấp công ty âm nhạc với Thúy Vinh, giằng co để giành Ngô Kiến Huy. Sau đó, việc em gái Thanh Thảo có thai với nam ca sĩ này nhưng anh lại từ chối trách nhiệm đã gây nhiều tai tiếng cho cả đôi bên.

Thanh Thảo nhiều năm sau đó quyết định sang Mỹ định cư, nhận nuôi con trai Ngô Kiến Huy. Hiện chị có cuộc sống viên mãn bên người chồng gốc Hoa lập nghiệp tại Mỹ. Họ có một cô con gái xinh xắn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thanh Thảo: ‘Sống ở nước ngoài không có kẻ hầu người hạ như Việt Nam’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO