Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với 'Ngày xuân vui cưới' qua đời vì Covid-19

11/02/2021 21:49

Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Quốc Anh, người ghi dấu ấn với khán giả qua ca khúc "Ngày xuân vui cưới" đã ra đi ở tuổi 72 sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19.

Nam ca sĩ Quốc Anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 13h ngày 10/2 (tức 29 Tết, giờ địa phương) tại bệnh viện Fountain Valley, California, Mỹ.

Hơn một tháng trước đó, ông phải nhập viện vì mắc Covid-19. Tình hình sức khỏe của ông nhanh chóng chuyển biến xấu, phải cấp cứu trong phòng ICU.

Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với Ngày xuân vui cưới qua đời vì Covid-19 - 1

Ca sĩ Quốc Anh (1949 - 2021). (Ảnh: Nhacxua)

"Chỉ còn 2 ngày nữa là bước sang năm mới, vậy mà anh Hai Quốc Anh của em không thể nán lại trần gian này thêm vài ngày nữa sao anh? Biết tin anh nhập viện hồi đầu tháng 1, em đã vội vã nhắn tin hỏi thăm anh. Một ngày sau anh trả lời "anh cảm ơn em", làm em mừng biết bao vì anh trả lời tin nhắn của em có nghĩa là tình hình không quá nguy hiểm.

Nhưng không ngờ vài ngày sau thì nghe tin từ chị Phương Hồng Quế là anh bị đưa vào khu ICU vì bệnh trở nặng. Từ hôm đó đến giờ em gọi chị Quế liên tục để cập nhật tin tức của anh và 2 chị em đêm nào cũng cầu nguyện cho anh, cầu xin bề trên cho anh sớm bình phục.

Biết trước tình hình không mấy khả quan nhưng chị em em vẫn hy vọng có một phép màu nào đó giúp anh vượt qua cơn nguy hiểm. Rồi một tháng trôi qua anh vẫn im lặng nằm một mình trong ICU, một ngày trôi qua là hy vọng càng mong manh.

Hôm nay nhận được tin anh ra đi, mặc dù em đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng em không thể không đau buồn và thương tiếc ông anh dễ thương, hiền hậu của em. Thôi thì anh ra đi thanh thản anh nhé…", ca sĩ Trizzie Phương Trinh xúc động thông tin trên trang cá nhân.

Ca sĩ Quốc Anh sinh năm 1949, có cha là người Pháp da màu, mẹ là người Việt. Ông bước vào con đường ca hát từ năm 19 tuổi, khi còn ở Việt Nam, nhưng không tạo dựng được tên tuổi. Năm 1977, ông sang Pháp sinh sống. Tại đây, ông sinh hoạt văn nghệ trong phạm vi cộng đồng của người Việt sống tại Pháp.

Thập niên 1980, ông bắt đầu gây tiếng vang ở các trung tâm ca nhạc hải ngoại tại Mỹ với loạt nhạc phẩm "Tình có như không" (Trần Thiện Thanh), "Hoa cài mái tóc" (Văn Giảng)... Năm 1994-1995, Quốc Anh cùng Hương Lan, Đức Huy, Elvis Phương... là lớp ca sĩ hải ngoại đầu tiên về Việt Nam biểu diễn, quay video, phát hành album.

Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với Ngày xuân vui cưới qua đời vì Covid-19 - 2

Từ trái sang: Ca sĩ Trizzie Phương Trinh, ca sĩ- nhạc sĩ Quốc Anh và Lâm Thúy Vân chụp ảnh kỷ niệm năm 2013. (Ảnh: FBNV)

Đặc biệt nhạc phẩm "Ngày xuân vui cưới" do ông sáng tác và trình bày được nhiều thế hệ khán giả yêu thích suốt 30 năm qua. Ca khúc nói về niềm vui của đôi lứa nên duyên trong ngày đầu năm, giai điệu rộn ràng, ca từ dí dỏm: "Ô vui quá xá là vui/Nhà trai bên gái ai nấy cũng cười thật tươi/Ngày xuân hoa lá khoe màu tươi/Muôn sắc huy hoàng tô thắm cho ngày vui/Mừng tân hôn tôi chúc chú rể mới/Tôi chúc cô dâu hiền nên mối duyên trầu cau..."

"Ngày xuân vui cưới" từng được nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước thể hiện, trong đó nổi tiếng nhất là bản của Hoài Linh trong chương trình do Vân Sơn tổ chức cuối những năm 1990. Hoài Linh đã vừa hát, vừa thể hiện biệt tài giả giọng hai nhân vật ông bà sui. Đây cũng là một trong những màn trình diễn được yêu thích nhất trong suốt sự nghiệp của danh hài Hoài Linh.

Trước ca sĩ Quốc Anh, danh ca Lệ Thu cũng qua đời tại Mỹ sau thời gian chống chọi với Covid-19 khiến đồng nghiệp, người hâm mộ bàng hoàng thương tiếc.

Nguyễn Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với 'Ngày xuân vui cưới' qua đời vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO