Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop: Sơn Tùng M-TP, Jack có mặt, ngay cả 'nữ ca sĩ quốc dân' cũng bị gọi tên

T.H (tổng hợp),| 26/07/2021 15:11

Với netizen, nếu không có lượng fan hùng hậu, thực lực của nhóm ca sĩ này chưa đủ để họ vươn đến vị trí như hiện tại.

Một tuần trước, ICD và Tage bất ngờ tuyên chiến sau khi học trò Suboi đánh giá Quán quân King Of Rap là "rapper overrated" (tức được đánh giá cao hơn thực lực). Mặc dù cùng tung bản diss đối phương hòng chứng tỏ năng lực, thế nhưng trận chiến giữa thí sinh King Of Rap và Rap Việt vẫn chưa dừng lại ở đó, thậm chí còn có nguy cơ lây lan ra cả Mainstream.

Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop 1

Theo dòng thời sự, netizen cũng bất ngờ bàn tán xôn xao xoay quanh chủ đề liên quan đến Vpop. Trước câu hỏi: "Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao trong showbiz?", không ít cư dân mạng đồng loạt gọi tên 2 anh chàng đang hot nhất làng giải trí hiện nay: Sơn Tùng M-TPJack.

Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop 2

Với Sơn Tùng, một bình luận nhận được cả trăm lượt like chỉ ra: "Đạo nhạc bị nhạc sĩ nước ngoài bắt tận tay, đạo nguyên si phong cách và hình ảnh của G-Dragon đến mức người ta gọi là GD Việt Nam, tiếp tay quảng cáo cho hãng mỹ phẩm dính nhiều phốt kem trộn kém chất lượng, hèn nhát bội bạc im lặng bảo vệ danh tiếng để người con gái bên cạnh mang tiếng "trà xanh", ích kỷ sống vì bản thân chưa 1 lần đi làm từ thiện... thế nhưng lại được fan tẩy trắng, rêu rao vươn tầm thế giới...". 

"Đạo nhạc" cũng trở thành vết đen khiến antifan không công nhận thành công của Sơn Tùng, ngay cả khi nam ca sĩ đang được mệnh danh là "ông hoàng Vpop", "ông hoàng Youtube". Ngoài ra, việc anh chàng hát không rõ lời, thường xuyên hát đè khiến bộ phận khán giả khó tính khẳng định, thực lực ở khía cạnh ca sĩ của "sếp" đang được đánh giá quá cao.

Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop 3

Đây không phải lần đầu tiên netizen thể hiện sự phản đối về vị trí Sơn Tùng M-TP đang nắm giữ khi mỗi lần comeback, dư luận lại được phen bàn tán về cách hát không rõ lời của "sếp", những kỷ lục do Sky thiết lập giùm và cả nghi vấn "đạo nhái", "đạo nhạc" đi theo nam ca sĩ suốt 9 năm qua

MV "Hãy trao cho anh"

Về Jack, từ thời trang đến âm nhạc của anh đều bị gán cho một chữ "phèn". Đỉnh điểm, có người còn nhấn mạnh: âm nhạc của anh từ khi rời khỏi K-ICM đã bị "xuống cấp" trầm trọng, MV liên tục đạt cả trăm triệu view nhưng ngoài "Hoa hải đường", các sản phẩm solo còn lại đều không thật sự ấn tượng.

Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop 4

Xuất hiện như một "hiện tượng" vào năm 2019, Jack chỉ mất có 2 năm để vươn lên hàng sao hạng A. Bởi thế, không ít Vnet vẫn cho rằng, tên tuổi hiện tại mà Jack có được là do may mắn. Rời K-ICM, âm nhạc của nam ca sĩ đã không còn đặc biệt như những ngày đầu

trong đó, "Là 1 thằng con trai" là cú thử nghiệm thất bại của Jack ở phong cách mới. Không có fan, nó chắc chắn không được khán giả tìm nghe lần 2

Chính bởi cùng sở hữu lượng fan hùng hậu, lại thường xuyên so kè nhau nên vô hình trung, cả Sơn Tùng và Jack đều được đẩy lên quá mức ở showbiz Việt. Nếu so sánh với nhiều ca sĩ thực lực khác như Dương Hoàng Yến, Võ Hạ Trâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên,... kĩ thuật của 2 anh chàng chỉ được tính ở mức tầm trung. Thế nhưng, khi có fan "cày view" bất chấp ngày đêm, những con số "khủng" trên Youtube đã đưa họ vươn lên hàng sao hạng A của Vbiz. Cũng từ đây, Sơn Tùng, Jack trở thành "thước đo, chuẩn mực" để Vnet đặt lên bàn cân so sánh với các nghệ sĩ khác, đặc biệt là Sơn Tùng còn được gửi gắm khát vọng đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới.

Ngoài Sơn Tùng và Jack, 2 ca sĩ cực kì được yêu thích khác là Mỹ TâmHà Anh Tuấn cũng bị điểm mặt, gọi tên. Với cư dân mạng, họ không hề hát dở nhưng nếu so sánh với mức độ được tôn sùng như hiện nay, cả Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm đều chưa tới tầm.

Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop 5

Một người là "nữ ca sĩ quốc dân", một người là "hoàng tử của thanh xuân", cả Mỹ Tâm và Hà Anh Tuấn đều bị coi là được tung hô quá mức

Tất nhiên, đánh giá trên sẽ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bộ phận khán giả còn lại cũng như fan của ca sĩ được "gọi hồn". Thế nhưng, mỗi người nghe, mỗi cư dân mạng lại có suy nghĩ và quan điểm cá nhân riêng biệt. Việc vị trí của một người cầm mic có overrated hay không, không chỉ dựa vào lời nói của một vài công chúng là quy chụp được. Bởi ít nhất, khi họ còn chưa đi ngược đạo đức nghề nghiệp, vẫn làm nhạc nghiêm túc, khán giả vẫn nên trân trọng sự cống hiến đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ nào đang được đánh giá quá cao ở Vpop: Sơn Tùng M-TP, Jack có mặt, ngay cả 'nữ ca sĩ quốc dân' cũng bị gọi tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO