Ca sĩ chưa kịp hát, cảnh sát ập vào bắt 158 người ở Hàn Quốc

29/03/2023 06:00

Trong đêm nhạc của ca sĩ Arm Chutima tại Hàn Quốc, cảnh sát đã đột nhập và bắt giữ 158 đối tượng lao động Thái Lan bất hợp pháp, chuẩn bị trục xuất về nước.

Ngày 27/3, ca sĩ đồng quê Thái Lan Arm Chutima hát tại một nhà hàng ở Incheon, Hàn Quốc. Sự kiện thu hút đông đảo người Thái Lan tới tham dự, trong đó có nhiều người xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, cả hợp pháp lẫn bất hợp phát.

Tôi chưa kịp hát, cảnh sát đã ập vào”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ chưa kịp hát, cảnh sát ập vào bắt 158 người ở Hàn Quốc-1
Cảnh sát có mặt tại tỉnh Incheon để kiểm tra cửa hàng Arm biểu diễn.

Cảnh sát Hàn Quốc đến kiểm tra và truy bắt những lao động bất hợp pháp. Cụ thể, 149 người đã bị bắt tại cửa hàng đầu tiên và 9 người khác bị bắt tại cửa hàng thứ hai.

Toàn bộ người lao động Thái Lan trái phép bị tạm giữ trên 2 chiếc xe buýt để xử lý. Theo luật, họ sẽ bị phạt 800.000 bath (khoảng 550 triệu đồng) và bị trục xuất về nước. Nếu không nộp tiền phạt, họ sẽ bị đưa vào danh sách đen và không thể nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Ca sĩ chưa kịp hát, cảnh sát ập vào bắt 158 người ở Hàn Quốc-2
Những người bị bắt sẽ phải nộp phạt và có nguy cơ không thể nhập cảnh Hàn Quốc trong tương lai.

Sau vụ việc, nữ ca sĩ Arm Chutima đăng tải đoạn clip trên trang TikTok cá nhân với gương mặt buồn bã. Cô áy náy vì khiến nhiều người đồng hương bị bắt: "Tôi luôn động viên, ủng hộ cho người Thái ở Hàn Quốc. Nếu mệt mỏi quá, xin hãy nghỉ ngơi. Mọi người ở nhà đang chờ các bạn. Tôi xin lỗi từ tận đáy lòng. Tôi thực sự xin lỗi.

Ca sĩ chưa kịp hát, cảnh sát ập vào bắt 158 người ở Hàn Quốc-3
Nhiều người hâm mộ lên tiếng động viên ca sĩ.

Arm Chutima tên thật là Chutima Sodapak, sinh năm 1999 tại Thái Lan. Cô tốt nghiệp cử nhân tiếng Anh tại Cao đẳng Công nghệ Quốc tế N-Tech. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ khi 14 tuổi, hiện được mệnh danh là một trong những ca sĩ đồng quê nổi tiếng nhất Thái Lan.

Theo Thairath

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ chưa kịp hát, cảnh sát ập vào bắt 158 người ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO