Cá hồi và những lợi ích với sức khỏe

NGUYỄN CƯỜNG (THEO BBCFOOD)| 16/11/2022 12:13

Cá hồi là thực phẩm được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon khi chế biến cùng nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Cá hồi và những lợi ích với sức khỏe
Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào cho cơ thể. Ảnh: Shuttersock.

Chứa nhiều axit béo Omega-3

Các hồi là một trong những loại thực phẩm cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất cho cơ thể. Trong 100gram cá hồi nuôi có 2,3 gram axit béo omega-3 chuỗi dài, trong khi cá hồi tự nhiên chứa 2,6 gram axit béo omega-3.

Không giống như các loại chất béo khác, chất béo omega-3 được coi là “thiết yếu”, nghĩa là phải dung nạp chúng từ chế độ ăn uống vì cơ thể không thể tạo ra chúng.

Cung cấp protein

Giống như chất béo omega-3, protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể phải dung nạp từ chế độ ăn uống. Protein giúp cơ thể phục hồi sau chấn thương, bảo vệ sức khỏe xương và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân và quá trình lão hóa.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng để có sức khỏe tối ưu, mỗi bữa ăn nên cung cấp ít nhất 20-30gram protein chất lượng cao. Một khẩu phần cá hồi chứa khoảng 22-25gram protein.

Chứa astaxathin chống oxy hóa

Astaxathin là một hợp chất liên quan đến chất chống oxy hóa carotene. Astaxanthin cung cấp cho cá hồi sắc tố đỏ của nó. Chất này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm quá trình oxy hóa cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Chứa hàm lượng vitamin B cao

Trong các hồi chứa các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B6, B9… Những vitamin này có liên quan đến một số quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm biến đổi thực phẩm thành năng lượng, tạo và sửa chữa DNA, giảm viêm…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá hồi và những lợi ích với sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO