BXH huy chương Olympic Tokyo của các đoàn thể thao Đông Nam Á: Thái Lan sắp bị vượt mặt

PV/VOV.VN| 30/07/2021 06:00

Sau 6 ngày thi đấu chính thức của Olympic Tokyo 2020, Thể thao Việt Nam chưa có huy chương nào trong khi Thái Lan và Philippines đang tạm dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với mỗi đoàn 1 HCV. Dù vậy, Philippines hoàn toàn có thể vượt lên trong những ngày tới.

Olympic Tokyo 2020 đã trôi qua ngày thi đấu chính thức thứ 6. Sau 6 ngày, đã có nhiều VĐV trong khu vực Đông Nam Á tranh tài ở nhiều môn thi đấu.

Đến lúc này, đã có 5 VĐV Đông Nam Á giành được huy chương. Những người giành được HCV là võ sĩ Taekwondo - Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) ở hạng cân 49kg nữ và lực sĩ cử tạ Hidilyn Diaz (Philippines) ở hạng cân 55kg nữ.

Trong khi đó, đoàn Indonesia đã có được 3 huy chương, 1 HCB và 2 HCĐ. Tất cả các huy chương mà đoàn Indonesia giành được đều đến ở môn cử tạ. HCB thuộc về Eko Yuli Irawan ở hạng 61kg nam. Windy Cantika Aisah (hạng 49kg nữ) và Rahmat Erwin Abdullah (hạng 73 kg nam) là những người giành HCĐ.

Hiện tại, đoàn Philippines đã có thêm võ sĩ Nesthy Petecio vào đến bán kết hạng cân 54-57kg nữ môn boxing nên sẽ chắc chắn có thêm huy chương.

Các đoàn còn lại trong khu vực gồm Brunei, Campuchia, Malaysia, Lào, Myanmar, Timor Leste, Singapore và Việt Nam đều chưa giành được huy chương nào. Trong đó, các đoàn Brunei và Myanmar đã kết thúc các phần thi tại Olympic năm nay.

Trong những ngày tới, các VĐV của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là những VĐV ở các đoàn Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ còn tiếp tục tranh tài ở nhiều nội dung tại Olympic Tokyo 2020, cơ hội để các đoàn có thêm huy chương là vẫn còn./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BXH huy chương Olympic Tokyo của các đoàn thể thao Đông Nam Á: Thái Lan sắp bị vượt mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO