BV TW Huế cứu sống thành công mẹ con sản phụ mắc COVID-19

Hoàng Dũng| 20/10/2021 18:35

Chiều tối 20/10, tin từ BV TW Huế cơ sở 2 cho hay, sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ M.T.A.H (21 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã dần ổn định và đang tiến triển tích cực.

Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Thông tin từBV TW Huếcơ sở 2 cho hay, sản phụ H. từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 22/9, được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 5/10, sau khi xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Bắc Quảng Nam để điều trị.

Ngày 12/10, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển nặng hơn, lúc này, bệnh nhân đã mang thai con so 32 tuần. Trước diễn biến nguy kịch, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam đã hội chẩn và xin ý kiến của GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV TW Huế để chuyển tuyến cho bệnh nhân ra Huế điều trị.

BV TW Huế cứu sống thành công mẹ con sản phụ mắc COVID-19  - Ảnh 2.

Sản phụ H. đã được ngưng thở máy, tỉnh táo và không còn sốt cầm trên tay bông hoa do các y, bác sĩ gửi tặng nhân dịp 20/10. Ảnh BVCC

Trong đêm 12/10, sản phụ H. được xe cứu thương chuyển ra BV TW Huế cơ sở 2. Ngay rạng sáng 13/10, các y, bác sĩ BV TW Huế cơ sở 2 đã quyết định mổ lấy thai nhi.

Sau khi phẫu thuật lấy thai nhi giới tính nữ, sản phụ H. được cho thởmáy, chạy CRRT (lọc máu liên tục) với tình trạng huyết động ổn định, khí máu không biến đổi. Ngày 15/10, tình trạng bệnh nhân chuyển biến rất xấu, ê kíp y, bác sĩ BV TW Huế cơ sở 2 quyết khởi động hệ thống ECMO cho bệnh nhân.

Ngày 19/10, sau nhiều ngày nỗ lực điều trị, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân dần ổn định. Ngày 20/10, sản phụ H. được ngưng thở máy, tỉnh táo và không còn sốt.Thai nhi hiện cũng có sức khoẻ tiến triển tốt, tỉnh, cử động tay chân linh hoạt.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc BV TW Huế cho biết, với nỗ lực rất lớn của ê kíp y, bác sĩ đã giữ được tính mạng của cả mẹ và con sản phụ H.

Đây là một trong nhiều trường hợp mang thai mắcCOVID-19đã được cứu sống một cách ngoạn mục tại BV TW Huế cơ sở 2. Qua đây, khẳng định sự chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm của các y bác sĩ trong việc áp dụng hiệu quả các kỹ thuật cao như ECMO, CRRT, thở máy chức năng cao, phục hồi chức năng, chăm sóc và dinh dưỡng và các kỹ thuật cao để hồi sức và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng.

"Trong sáng 20/10, nhân kỷ niệm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, y, bác sĩ BV TW Huế cơ sở 2 đã gửi đến sản phụ H. một bông hoa hồng chúc mừng. Bông hoa gửi đến sản phụ H. như là một lời chúc mừng trong một ngày đặc biệt dành cho phái nữ và cũng là sự động viên để 2 mẹ con sớm ổn định sức khoẻ để với gia đình", TS.BS Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BV TW Huế cứu sống thành công mẹ con sản phụ mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO