BV Trung ương Thái Nguyên cử cán bộ luân phiên vào T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

Tùng Lâm – Trường Sơn| 09/09/2021 21:46

Ngày 9/9, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ ra quân tiễn đoàn cán bộ y tế luân phiên hỗ trợ tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Tham gia Lễ xuất quân lần này có 33 cán bộ y tế (13 bác sĩ và 20 điều dưỡng) đổi quân hỗ trợ các đồng nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ tại T.P Hồ Chí Minh. Đến tâm dịch khi diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp, số bệnh nhân mắc COVID-19hằng ngày cao, nhiều bệnh nhân nặng, Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện mang trong mình quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của người thầy thuốc.

Lãnh đạo Bệnh viện tiễn đoàn lên đường vào TP.HCM tham gia chống dịch

Lãnh đạo Bệnh viện tiễn đoàn lên đường vào TP.HCM tham gia chống dịch

Trước đó, ngày 13/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng đã chi viện cho tâm dịch T.P Hồ Chí Minh 79 cán bộ y tế, thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện quận Gò Vấp.

Tiếp đó, ngày 11/8, Bệnh viện đã cử 130 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên phục vụ cho hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện đặt tại tỉnh Long An.

Với 150 giường bệnh, Trung tâm là tuyến cuối tại Long An và các tỉnh lân cận, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh trong các khu vực được phân công.

BV Trung ương Thái Nguyên cử cán bộ luân phiên vào T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch - Ảnh 2.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện khẳng định, việc chi viện và đảo quân sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam được kiểm soát.

Nhân dịp này, đại diện Công đoàn ngành Y tế Việt Nam đã trao hỗ trợ gia đình điều dưỡng Ngô Văn Huyên, có người thân mất khi đang làm nhiệm vụ tại Long An số tiền 10 triệu đồng và trao quà hỗ trợ cán bộ tham gia hỗ trợ tâm dịch miền Nam…

Xem thêm video đang được quan tâm


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BV Trung ương Thái Nguyên cử cán bộ luân phiên vào T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO