BV dã chiến của Bộ Công an bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

30/08/2021 18:39

Có thêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 là thêm hy vọng, niềm tin giữ lại rất nhiều cuộc sống, nhưng cũng là tiếng chuông cảnh báo về sự quá tải hệ thống điều trị khi có quá nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó nguyên nhân căn bản nhất là chưa thực hiện triệt để giãn cách xã hội.

Phó Thủ tướng VũĐức Đam: Có thêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 là thêm hy vọng, niềm tin giữ lại rất nhiều cuộc sống - Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng VũĐức Đam đã chia sẻ điều này khi dự khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè) trực thuộc Bộ Công an để điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TPHCM với quy mô 300 giường, trong đó có 100 giường hồi sức cấp cứu.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, TPHCM...

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, từ khi COVID-19 xuất hiện đến nay, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát phức tạp ở Thành phố và các tỉnh phía nam, Bộ Công an đã có nhiều giải pháp kịp thời, quyết liệt; đóng góp tích cực, hiệu quảđối với công tác chống dịch tại những điểm nóng…

Hơn 1 năm qua, lực lượng công an đã có hơn 2.000 chiến sĩ bị nhiễm COVID-19, có những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Trước tính mạng của cán bộ, chiến sĩ, thân nhân cán bộ chiến sĩ, của nhân dân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh phía nam, Bộ Công an rất quyết tâm, hành động dứt khoát, kịp thời xây dựng Bệnh viện dã chiến Phước Lộc có quy mô 300 giường trong thời gian ngắn kỷ lục (7 ngày). Lực lượng công an nhân dân đã nêu cao tinh thần "ởđâu cần, ởđâu khó, có công an", luôn xung kích, đi đầu trên mọi trận tuyến gian khó, cam go…

Bộ Công an cũng nhanh chóng chuẩn bị lực lượng cốt cán, điều động đội ngũ y, bác sĩ về công tác tại đơn vị. Trong lực lượng công an đã có hơn 2.000 chiến sĩ bị nhiễm COVID-19, có những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Trước tính mạng của cán bộ, chiến sĩ, thân nhân cán bộ chiến sĩ, của nhân dân trên địa bàn TP.HCM và phía Nam, Bộ Công an rất quyết tâm, hành động dứt khoát, kịp thời xây dựng Bệnh viện dã chiến Phước Lộc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra trang thiết bị điều trị của BV dã chiến Phước Lộc - Ảnh: VGP/Đình Nam

PhóThủ tướng Vũ Đức Đam xúc động chia sẻ: Qua hơn 1 năm chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, sự nguy hiểm, chết chóc của virus SARS-CoV-2 đã gây nhiều tổn thất về sinh mạng của người dân. Trong lực lượng chống dịch, nhiều y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã nhiễm bệnh, có những người đã hy sinh.

“Chúng ta cùng đau với nỗi đau của hàng nghìn gia đình mất người thân. Chúng ta cùng lo lắng, trăn trở trước những khó khăn không thể diễn tả hết của hàng vạn gia đình, hàng vạn doanh nghiệp. Nhưng chúng ta không thể gục ngã. Chúng ta đã và đang làm tất cả để cùng nhau bảo vệ bằng được tính mạng, sức khỏe của nhân dân, của các lực lượng chống dịch”, Phó Thủ tướng bày tỏ.

Theo Phó Thủ tướng, việc cóthêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 là thêm hy vọng, niềm tin giữ lại rất nhiều cuộc sống. Đây là minh chứng cho sự hiệp đồng tác chiến, không phân biệt giữa lực lượng vũ trang với dân sự, giữa Trung ương với địa phương, giữa chính quyền với doanh nghiệp để giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân không quản ngày đêm để hoàn thành Bệnh viện Phước Lộc trong thời gian nhanh nhất, tiếp tục vừa làm, vừa hoàn thiện trên tinh thần “tất cả vì tính mạng, sức khỏe của nhân dân”.

Từ những ngày đầu tiên chống dịch, lực lượng công an đã cùng với quân đội, y tế và nhiều lực lượng khác không quản ngày đêm, không chỉ đi trực tiếp tham gia chống dịch, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” mà còn có nhiều nghĩa cử đẹp đối với người dân. Điều đó là hoàn toàn tự nhiên và bình thường vì lực lượng công an, quân đội “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”.

BV dã chiến Phước Lộc được thiết lập trong thời gian 7 ngày - Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng mong muốn Bệnh viện dã chiến Phước Lộc phấn đấu không có ca tử vong. Tất cả bệnh nhân đều được cứu chữa kịp thời. Để làm điều này, Bệnh viện cần có sự hỗ trợ về chuyên môn của các bệnh viện có uy tín ở Trung ương, Bộ Y tế; về hậu cần của nhiều ngành; sự phối hợp với tuyến trên và tuyến dưới nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, việc có thêm những bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng là tiếng chuông cảnh báo về sự quá tải hệ thống điều trị khi có quá nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó, nguyên nhân căn bản nhất là chưa thực hiện triệt để giãn cách nhà với nhà.

Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả người dân vượt qua thời khắc khó khăn, cố gắng hết sức, giữ nghiêm cách ly người với người, nhà với nhà. Nhà nước, chính quyền, tất cả các tổ chức cùng nhau cố gắng làm tốt nhất, để không có ai bị đói, không có ai bị đứt bữa và dần từng bước có thêm những người tham gia vào các dịch vụ, hoạt động thiết yếu một cách an toàn.

“TPHCM đã giữ nghiêm giãn cách xã hội được 1 tuần và nếu tiếp tục thực hiện được điều này đến ngày 15/9 thì chúng ta mới có cơ hội chiến thắng dịch bệnh, còn nếu vì bất kỳ lý do nào mà không giữ nghiêm được thì dù có thêm 1 hay nhiều bệnh viện nữa thì hệ thống điều trị vẫn sẽ quá tải", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Đình Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    BV dã chiến của Bộ Công an bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân COVID-19
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO