Bưu cục xa nhất thế giới tuyển nhân viên, việc nhẹ lương cao nhưng không phải ai cũng làm được

04/05/2022 10:00

Bạn là người thích phiêu lưu mạo hiểm hay đơn giản chỉ muốn đến Nam Cực trải nghiệm? Đây chính là công việc dành cho bạn.

Bưu điện tại Port Lockroy, tọa lạc tại hòn đảo nhỏ Goudier Island, ngoài khơi Nam Cực, hay còn được biết đến với tên gọi "Bưu điện Chim cánh cụt", là một địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều đoàn thám hiểm khi tới khu vực này. Họ đang tìm kiếm một trưởng trạm “nhiệt tình và mạnh mẽ”, chịu trách nhiệm quản lý 4-5 nhân viên và chỉ đạo vận hành các hoạt động theo mùa tại đây.

Tuy nhiên, công tác tại nơi này ngoài những đãi ngộ lại đi kèm với rất nhiều thách thức.

Bưu cục xa nhất thế giới tuyển nhân viên, việc nhẹ lương cao nhưng không phải ai cũng làm được
Nơi ở và làm việc của các nhân viên bưu cục Port Lockroy. Ảnh: Mirror

Được biết, các nhân viên làm việc tại bưu điện sẽ sống trong một khu nhà Nissen trên vách núi. Ngoài trời đóng băng, nhiệt độ thường sẽ chỉ từ 0 đến vài độ; điều kiện sinh hoạt cũng như giao tiếp với thế giới bên ngoài rất hạn chế, nhất là không có nước sinh hoạt và các tiện nghi cơ bản (vòi sen, bồn cầu xả nước...). Nếu các tàu tiếp tế không thể tiếp cận đảo do điều kiện thời tiết, các nhân viên có khả năng phải “nhịn” tắm trong khoảng 2 tuần.

Trong trường hợp khẩn cấp, việc sơ tán y tế đến bệnh viện có thể mất tới 7 ngày.

Theo mô tả công việc, bất cứ ai muốn làm việc tại Port Lockroy đều phải có thể chất và tinh thần tốt. Trưởng trạm sẽ đảm đương một số trách nhiệm bao gồm quản lý nhân viên, đếm chim cánh cụt, sắp xếp thư, bán tem và giám sát bảo tàng.

Trong tin tuyển dụng trên trên Twitter, Quỹ Di sản của Vương quốc Anh (UK Antarctic Heritage Trust - UKAHT) viết: “Bạn đã bao giờ mơ về một buổi sáng thức dậy và nhìn thấy Nam Cực trong ánh hào quang ban ngày?

Mặt trời ló dạng trên trên những ngọn núi phủ đầy tuyết. Đây là một công việc hoàn toàn không giống với những công việc khác. Hãy tham gia cùng chúng tôi để góp phần bảo vệ di sản của Nam Cực cũng như bảo tồn môi trường quý giá tại đây”.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm đến vị trí này. Phía Bưu điện cũng cho hay số lượng hồ sơ gửi về rất nhiều, họ sẽ cố gắng gửi thư phản hồi tới các ứng viên sớm nhất có thể.

Mỗi năm, Port Lockroy đón hơn 18.000 du khách đến tham quan. Đây là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Nam Cực và là nguồn thu nhập chính cho Quỹ.

Trạm Port Lockroy được lập ra năm 1944 với mục đích nghiên cứu cho đến khi đóng cửa vào năm 1962. Đến năm 1996, vì tầm quan trọng trong lịch sử cũng như đóng góp cho nền khoa học nước Anh, nơi đây đã được khôi phục thành một bảo tàng “sống” theo Hiệp ước Nam Cực, trở thành địa điểm tham quan chào đón khách du lịch tới trải nghiệm.

Đặng Vân (Lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bưu cục xa nhất thế giới tuyển nhân viên, việc nhẹ lương cao nhưng không phải ai cũng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO