Bùng nổ tranh cãi gay gắt xung quanh nhận định cho rằng aespa xứng đáng nhận Daesang: 'Next Level' liệu đã đủ tầm để có thể xem là mega-hit?

Sohn (lược dịch),| 11/11/2021 11:43

Không thể phủ nhận 'Next Level' có thành tích rất tốt trong năm nay, nhưng việc xem nó là 'Ca khúc của năm' vẫn đang vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối.

Mùa lễ hội âm nhạc cuối năm tại Hàn Quốc đang đến gần hơn bao giờ hết khi một loạt lễ trao giải lớn từ "MAMA" đến "MMA" đều đã lần lượt công bố đề cửkhởi động những vòng bình chọn đầu tiên. Nhiều dự đoán đã và đang xuất hiện tràn lan trên Internet khi cư dân mạng cố gắng tìm ra những ứng viên sáng giá nhất cho các giải thưởng quan trọng. Trong đó, có không ít dự đoán đã bị biến thành tranh cãi không hồi kết đặc biệt là khi cộng đồng mạng đang có những ý kiến rất khác biệt về kết quả Daesang của năm 2021.

Melon-Music-Awards-2021

MAMA-2021

Kể từ đầu năm đến nay, làng nhạc Hàn Quốc đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều ca khúc hay, đạt được những thành công vang dội trên các bảng xếp hạng nhạc số. Trong đó, không thể phủ nhận "Next Level" của aespachính là một trong những bài hát có thành tích tốt nhất trong số những sản phẩm mà các girlgroup Kpop đã cho ra đời trong năm 2021. Độ nổi tiếng của bài hát này có thể được chứng minh thông qua một thực tế rằng đã và đang có rất nhiều idol, ca sĩ, diễn viên,... tham gia cover vũ đạo chữ "ㄷ" đình đám trong nhiều sự kiện khác nhau.

Chứng kiến độ phủ sóng dữ dội của "Next Level", một số cư dân mạng Hàn Quốc gần đây thậm chí còn tin rằng ca khúc của aespahoàn toàn xứng đáng nhận Daesang cho "Bài hát của năm". Một netizen đưa ra lý lẽ để giải thích cho nhận định này rằng: "Nói thật thì không phải "Next Level" cùng với "Rollin'" chính là mega hit của năm nay sao? Tôi nghĩ rằng "Next Level" hoàn toàn có thể nhận được Daesang đấy. Sức lan tỏa của ca khúc này rất lớn mà".

aespa-Next-Level

Mặc dù nhận định nói trên có thể chỉ là suy nghĩ cá nhân của một bộ phận netizen Hàn nhưng sau khi được chia sẻ rộng rãi, nó đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối của những cư dân mạng khác. Nhiều người khẳng định dù "Next Level" có thành tích nhạc số rất tốt nhưng mức độ phủ sóng của nó chỉ dừng lại trong giới trẻ hoặc fan Kpop, trong khi những người lớn tuổi hơn lại rất ít hoặc chưa từng biết đến bài hát này. Ngoài ra, netizen xứ kim chi còn cho rằng kể cả khi chỉ xét theo thành tích digital thì "Rollin'" của Brave Girls mới thực sự là ca khúc xứng đáng được nhận Daesang hơn trong giới idol nữ.

Dù vậy, rất có thể cả "Next Level" lẫn "Rollin'" đều sẽ khó lòng chen chân được vào cuộc đua Daesang của năm nay bởi ngay từ đầu, số đông khán giả đều dự đoán rằng "Ca khúc của năm" chỉ là cuộc chiến riêng của BTSIU. Xét theo thành tích thực tế, IU vẫn đang dẫn đầu áp đảo về số liệu lượt streaming, download trên các nền tảng nhạc số lớn nhất tại Hàn Quốc. Trong khi đó, BTS lại không có đối thủ trong những cuộc đua bình chọn. Chính vì vậy kể cả với những tiêu chí khác biệt cho từng lễ trao giải, cộng đồng mạng vẫn tin rằng BTS và IU sẽ càn quét hết các giải thưởng Daesang cho năm nay.

- "Chẳng phải vì mọi người ở đây đều nằm trong độ tuổi 10 đến đầu 20 nên mới thấy sức lan tỏa của "Next Level" rất lớn thôi sao? Đúng là bài này có sức ảnh hưởng lớn đến độ tuổi 10 - 20, nhưng khán giả ở những độ tuổi khác lại không thực sự quan tâm. Còn nữa, ai cũng thấy Daesang nhạc số năm nay nếu không phải BTS thì cũng không thể trượt khỏi tay IU được... Tất cả các dữ liệu thực tế hiện nay đều cho thấy IU đang dẫn đầu áp đảo, "Next Level" hoàn toàn không có cửa chen ngang đâu"

- "Xin lỗi nhưng cả "Bar Bar Bar" còn chưa từng nhận Daesang chứ nói gì đến "Next Level" ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu chỉ tính riêng trong giới trẻ thì đúng là "Next Level" hot thật đấy nhưng các cô chú trong giới trung niên lại không hề biết đến bài hát này. Thế nên trong giới idol nữ thì rõ ràng "Rollin'" mới thực sự là mega hit nhé"

- "Đúng là "Next Level" làm tốt thật nhưng nếu so với những ứng viên khác có sức ảnh hưởng lớn hơn thì rõ ràng bài này không có thành tích thực sự nổi bật hay vượt trội hẳn nên khó mà nhận Daesang được lắm. Nếu các ứng viên khác bị giám khảo cho điểm thấp nhất thì may ra "Next Level" còn có khả năng, nhưng rõ ràng tình huống này gần như không thể xảy ra"

- "Giải tân binh thì chắc chắn là aespa sẽ thắng rồi nhưng Daesang thì khó lắm. Dù sao thì họ vẫn còn là tân binh, kể cả khi thời đại có thay đổi đi chăng nữa thì nếu bài hát chưa đạt đến đẳng cấp của "Cheer Up" thì khả năng thắng Daesang của họ là gần như không có"

- "Nếu chọn Daesang theo thành tích nhạc số thì chẳng phải Brave Girls còn xứng đáng hơn cả aespa sao? ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Hit thì đúng là hit đấy, nhưng Daesang thì vẫn chưa đủ tầm đâu..."

- "Daesang nhạc số của Melon phải đến 70% là về tay IU rồi... Nếu không thì sẽ là BTS, BTS hiện đang đứng đầu mảng vote mà. Nếu so về thành tích thì "Butter" và "Next Level" không cách biệt quá nhiều nhưng vote thì BTS lại đang áp đảo. Còn Golden Disk không có điểm bình chọn nên chắc chắn IU sẽ được nhận thôi"

Bạn có nghĩ rằng "Next Level" sẽ có cơ hội chiến thắng Daesang trong các lễ trao giải âm nhạc cuối năm 2021 hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ tranh cãi gay gắt xung quanh nhận định cho rằng aespa xứng đáng nhận Daesang: 'Next Level' liệu đã đủ tầm để có thể xem là mega-hit?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO