Bức tranh xé dở giá 25,4 triệu USD

Ngọc Ánh (Theo CBS) (Vnexpress)| 16/10/2021 09:40

Bức tranh bị hủy một nửa của họa sĩ Banksy, từng được đấu giá ba năm trước, tiếp tục được đem bán với giá 25,4 triệu USD.

Tác phẩm "Love is in the Bin" đã bị hủy một nửa của họa sĩ đường phố người Anh Banksy hôm 14/10 được hãng bán đấu giá Sotheby ở London chào bán với giá ước tính 5,5-8,2 triệu USD. Cuối cùng, bức tranh được bán giá với mức giá 25,4 triệu USD, cao gấp ba lần ước tính và cũng xác lập một kỷ lục mới đối với nghệ sĩ.

Bức tranh gốc ban đầu là hình ảnh một cô gái cầm quả bóng bay màu đỏ, song sau đó đã bị chia thành hai phần, gồm phần đầu là quả bóng bay, phần cuối là hình ảnh cô gái đã bị máy hủy tài liệu cắt.

Bức tranh xé dở giá 25,4 triệu USD - 1

Bức tranh "Love is in the Bin" bị máy hủy tài liệu cắt một nửa. Ảnh: Bloomberg.

Hồi tháng 10/2018, bức tranh này được Sotheby rao bán với tên gọi Girl With Balloon. Tuy nhiên, khung tranh của Girl With Balloon đã được đặt thêm một máy hủy tài liệu bên trong. Ngay khi bức tranh được đấu giá thành công với giá 1,4 triệu USD, chiếc máy hủy tài liệu kích hoạt, khiến bức tranh bị hủy một nửa.

Banksy bắt đầu sự nghiệp bằng các bức vẽ trên tường ở Bristol, Anh, và đã trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới. Một số tác phẩm của Banksy được bán đấu giá hàng triệu USD. Hồi tháng ba, bức tranh vẽ tường trong bệnh viện của Banky nhằm tôn vinh các nhân viên y tế, đã được bán với giá 23,2 triệu USD.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bức tranh xé dở giá 25,4 triệu USD
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO