Bức thư cô dâu tương lai gửi chồng: Không cần nhà xe, chỉ cần hứa với em 3 điều kiện

05/09/2022 00:10

Mỗi một cô gái trước khi kết hôn đều đặt kỳ vọng vào người chồng tương lai. Bức thư của một cô dâu gây tranh cãi.

Hôn nhân là cuộc hành trình của hai người, chỉ có những người đàn ông và phụ nữ ăn ý với nhau mới có thể bước vào hôn nhân và đạt đến phía bên kia của hạnh phúc.

Cô dâu tương lai Hồng Điệp, 28 tuổi, đã viết một lá thư dài cho bạn trai mình sắp lấy làm chồng 3 tháng trước ngày cưới. Lá thư bày tỏ thái độ của cô đối với hôn nhân.

Hồng Điệp viết: “Chồng tương lai thân mến. Viết thư này cho anh là vạn bất đắc dĩ, chủ yếu là vì thái độ của gia đình anh với chuyện cưới xin thực sự làm gia đình em thấy giận lắm. Một căn nhà tân hôn để ổn định hôn nhân, cũng coi như mặt mũi để nhà em khoe với chúng bạn, nhà anh cũng không làm được. Em và bố mẹ em đã thương lượng. Bên nhà em sẽ không đòi hỏi nhà nữa, nhưng bên anh phải đáp ứng đủ 3 điều kiện dưới đây.

1. Sau này nếu đủ điều kiện mua nhà, nhất định em phải được đứng tên trên sổ đỏ

Ngay cả khi đó là nhà bố mẹ anh bỏ tiền ra để mua cho anh, là tâm huyết cả đời của ông bà thì em cũng phải được đứng tên trên đó.

Ban đầu gia đình em vốn nghĩ kết hôn, nhà trai sẽ ngay lập tức lo được căn nhà tân hôn nhưng cuối cùng lại không thể. Nếu như sau này đủ điều kiện mua nhà mà em không có tên trong sổ đỏ thì tương lai nếu có ly hôn, em biết làm thế nào?

Tha thứ cho em vì có vẻ quá bi quan về hôn nhân, nhưng có quá nhiều ví dụ điển hình về thất bại xung quanh, khiến em thực sự không thể hoàn toàn tin tưởng vào một người đàn ông.

2. Bất cứ khi nào, vì điều kiện chủ quan hay khách quan, em không thể làm việc nhà; hay những khi em mua sắm một thứ gì đó, không một ai được phép xen vào

Em là một cô gái chuộng thời trang. Chậm chạp bước vào hôn nhân, chủ yếu cũng là vì không muốn bị hôn nhân liên lụy mà trở thành một bà nội trợ chỉ biết cắm mặt vào nồi niêu xoong chảo.

Hiện tại chưa có nhà để an cư, chuyện này không sao cả, nhưng em không thể giống đa phần phụ nữ khác sau kết hôn, mỗi ngày chỉ biết nấu cơm lau nhà, hầu hạ chồng. Em không thể kết hôn với người đàn ông sẽ biến cuộc sống vốn tinh tế của em trở nên bề bộn trong những thập niên tới.

Em biết cha mẹ anh đều là công nhân viên chức bình thường. Ông bà có thể không chấp nhận được quan điểm tiêu dùng hơi xa xỉ của em, nhưng là một người phụ nữ tinh tế thì bỏ tiền ra chăm sóc da, mua túi xách… không phải là tiền uổng phí. Em hy vọng sau này dù em mua bất cứ thứ gì, tiêu tiền vào việc gì, người khác cũng không thể phản đối, bởi đó đều là những nhu cầu thiết yếu của bản thân em.

Bức thư cô dâu tương lai gửi chồng: Không cần nhà xe, chỉ cần hứa với em 3 điều kiện-1

3. Sau sinh con, bố mẹ em không phải chăm cháu, mà người chăm sẽ là anh hoặc bố mẹ anh

Bố mẹ em đã hy sinh cả đời để nuôi dạy em. Nhìn mái tóc đã hoa râm của ông bà, em luôn cảm thấy đau lòng. Bây giờ em kết hôn, vốn tưởng sẽ ngay lập tức có nhà nên cũng tính xõa tay chi tiền cho ông bà đi nước ngoài du lịch, tận hưởng cuộc sống tuyệt vời. Thế nhưng bây giờ tiền còn phải tiết kiệm để mua nhà, không thể thực hiện được nguyện vọng. 

Vì vậy, đến khi chúng ta có con, đừng bắt bố mẹ em phải chăm cháu. Hai người đã quá mệt mỏi rồi, không cần phải tiếp tục hy sinh cho thế hệ sau nữa mà nên tập trung tận hưởng cuộc sống. Nếu không, em sẽ khó tránh khỏi một từ “bất hiếu”.

Sau khi gửi thư cho bạn trai, Hồng Điệp vốn tưởng anh sẽ vui vẻ đồng ý. Không nghĩ tới, bạn trai lại đáp lại bằng một bức tâm thư rất ngắn, khiến Điệp chắc chắn cả đời này cũng không dễ tiếp nhận.

"Điệp ơi, đây là phản hồi của anh. Nhà, anh không có mà kết hôn bây giờ anh cũng không muốn nữa. Cũng không phải vì sợ chuyện sau này phải chia nhà cho em, anh chỉ là không muốn cưới một người phụ nữ chưa kết hôn đã nghĩ đường lui. Em có cha mẹ, cha mẹ là người thân nhất của em thì anh cũng không khác gì. Đối với những yêu cầu sau kết hôn của em, anh không làm được. Anh cũng không muốn bố mẹ anh phải chịu uất ức, đây không phải là việc một người con trai nên làm. Cứ như vậy đi, chúc em cuộc sống về sau hạnh phúc!”

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức thư cô dâu tương lai gửi chồng: Không cần nhà xe, chỉ cần hứa với em 3 điều kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO