Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết

05/10/2022 01:40

Thấy hai đứa trẻ chới với giữa dòng nước xiết, Hoàng đã lao đến đẩy các em vào gần bờ rồi bị dòng nước cuốn ra xa, sau đó Hoàng đã tử vong do kiệt sức.

UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình vừa tổ chức buổi lễ biểu dương, tặng giấy khen và chia buồn cùng thân nhân gia đình em Lê Trần Vũ Hoàng (SN 2006, trú thôn Trường Xuân) vì đã quên thân cứu 2 em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều ngày 6/9, một nhóm học sinh đang tắm trên sông Gianh đoạn qua bến Cửa Nghè, thôn Trường Long, xã Phù Hóa, thì không may gặp dòng nước xoáy nên bị cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, Lê Trần Vũ Hoàng đã không chần chừ lao ra cứu 2 em nhỏ. Khi đẩy các em vào được gần bờ thì Hoàng lại bị nước cuốn trôi. Các em nhỏ sau đó được đưa vào bờ an toàn, Hoàng cũng được mọi người hỗ trợ nhưng em đã tử vong.

Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết - 1

Di ảnh của Hoàng và bức thư cảm động các em nhỏ viết cảm ơn người thanh niên dũng cảm. Ảnh Hải Sâm

Nhắc đến con trai, chị Lê Thị Hồng Thoa (SN 1986) nghẹn ngào nước mắt. Chị kể từ nhỏ Hoàng đã không có tình thương của bố, hai mẹ con chị nương nhờ ông bà ngoại ở xã Phù Hóa.

“Năm 2011, tôi lập gia đình mới, nhưng vì làm việc gần nhà ông bà ngoại nên gần 10 năm nay mẹ con vẫn thường xuyên ở cùng nhau. Cách đây 2 năm tôi làm được nhà, cũng bàn với con về sống cùng mẹ và các em nhưng Hoàng bảo ở với ông bà ngoại quen rồi, bạn bè, tuổi thơ đều ở đây nên mẹ đừng đưa con đi đâu cả”, chị Thoa rớm rớm nước mắt kể.

Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết - 2

Chị Thoa đau đớn kkhi mất đi đứa con trai ngoan ngoãn. Ảnh Hải Sâm

Nhớ lại buổi chiều ngày 6/9, chị cho biết lúc đó mình đang ở Thị xã Ba Đồn, nghe điện thoại của người thân xong chị ngất luôn tại chỗ. Sau khi tỉnh lại, chị gặp mấy em nhỏ Hoàng cứu nên được các em kể lại sự việc.

Chiều hôm đó, Hoàng đi xe đến nhà bạn chơi. 3 em gồm Trần Xuân Huy, Trần Việt Bắc và Trần Thái Sơn ở gần đó đã mượn xe Hoàng đi chơi. Lâu không thấy các em về, Hoàng nhờ bạn chở đi tìm thì phát hiện Sơn và Bắc đang chới với dưới sông, còn Huy đã bơi được vào bờ.

Không chần chừ, Hoàng lao xuống, một mình vật lộn giữa dòng nước để cứu các em. Khi đẩy được Bắc và Sơn vào gần bờ thì Hoàng cũng kiệt sức, bị nước cuốn ra giữa dòng. Gần một tiếng sau đó, những người dân ở cạnh bờ sông mới tìm thấy và đưa Hoàng lên bờ nhưng em đã tử vong.

Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết - 3

Bức thư cảm ơn của các học sinh được Hoàng cứu mạng. Ảnh Hải Sâm

Sau khi được cứu sống, các em học sinh đã rất hối hận trước hành động của bản thân và viết thư cảm ơn gửi đến Lê Trần Vũ Hoàng cùng gia đình.

Trong thư có đoạn viết: “Anh Hoàng ơi, anh đã cứu sống các em để các em có cơ hội được sống, cắp sách đến trường còn anh mãi mãi ra đi không có ngày gặp lại.

Các em rất đau buồn, thương nhớ anh nhiều, vì các em mà anh phải mất đi mạng sống, mong anh đừng trách, đừng giận các em anh nhé, vì sự cố đâu ngờ xảy ra ngoài ý muốn.

Anh ơi, anh đã về nơi cõi âm rồi, các em cầu mong cho linh hồn anh được thanh thản, còn hình ảnh và tâm hồn anh vẫn mãi mãi ghi sâu trong tâm trí của mỗi chúng em. Mẹ anh khóc nhiều lắm, nhưng đã có các em đến bên cạnh động viên mẹ”.

Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết - 4

Cầm bức thư trên tay, ông bà của Hoàng biết sự ra đi của cháu không vô nghĩa. Ảnh Hải Sâm

Vừa mân mê bức thư trong tay, ông Lê Ngọc Quý (SN 1951) bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1956), ông bà ngoại của Hoàng vừa nghẹn ngào thương nhớ đứa cháu trai hiền lành, ngoan ngoãn.

“Tuổi già của chúng tôi có cháu bầu bạn, cháu ngoan và nghe lời lắm, đi học về luôn giúp ông bà việc nhà. Giờ người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, chúng tôi đau đớn lắm. Nhưng mấy đứa trẻ được cháu cứu sống và gia đình các cháu cũng thường xuyên đến đây động viên nên chúng tôi cũng được an ủi được phần nào”, bà Hiền nói.

Trao đổi với Vietnam Net, cô Nguyễn Thị Huyền Trang - chủ nhiệm lớp 11A3, Trường THPT Lê Trực, là cô giáo chủ nhiệm của Hoàng - cũng cho biết, em là học sinh ngoan, lễ phép.

"Cô và các bạn rất buồn vì sự ra đi của Hoàng, nhưng em sẽ mãi mãi được mọi người nhớ thương", cô Trang bày tỏ.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
  • Bài 3: Chuyện cứu người ở xóm ven sông Sài Gòn
    Sáng 28/12, xóm chài ven sông bờ sông Sài Gòn cạnh chân cầu Bình Lợi như rộn lên. Rất đông người đến để chứng kiến sự hồi sinh của một con người nhờ vào tấm lòng rộng mở của những người chài lưới ven sông.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức thư cảm động của 2 em nhỏ gửi người cứu mình giữa dòng nước xiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO