Bức ảnh khiến netizen Hàn Quốc phẫn nộ nhất hiện nay: Nhân viên nhẫn nhục quỳ gối trong mưa chỉ để che ô cho Thứ trưởng

Snowie,| 29/08/2021 21:41

Bức ảnh này ngay khi được báo chí đăng tải đã khiến nhiều netizen Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ và chỉ trích Thứ trưởng nước họ.

Vào sáng ngày 27/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kang Sung Kook đã có bài phát biểu ngắn ngoài trời trước Viện Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia. Bài phát biểu này nói về chính sách nhập cư ban đầu cho những người Afghanistan. Đây là một hành động mang ý nghĩa quan trọng về nhân quyền, nhưng trớ trêu thay cũng chính từ tình huống này đã gây tranh cãi về nhân quyền cho những người nhân viên dưới chức họ.

Trong loạt ảnh báo chí đăng tải, có thể thấy rằng hôm đó trời mưa to. Vậy nên đã có một nhân viên đứng cầm ô che cho Thứ trưởng, nhưng đáng chú ý là người này thậm chí phải quỳ gối xuống mặt đường để làm điều này trong suốt 10 phút.

Khi lên sóng truyền hình thì không thấy mặt nhân viên này và toàn cảnh, nhưng hình ảnh báo chí chụp tại địa điểm đã cho thấy cảnh tượng gây tranh cãi đó và khiến netizen Hàn Quốc nổi trận lôi đình. Những bức ảnh này trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn mạng và thu hút hàng ngàn bình luận bất bình. Người dân phẫn nộ cho biết: 'Trong lúc chính phủ phát biểu về chính sách nhân quyền dành cho người nước ngoài thì chính nhân quyền của nhân viên người Hàn Quốc đang bị chà đạp'. 

Trước làn sóng chỉ trích nặng nề, phía Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã lên tiếng về vụ việc trên và cho biết nhân viên đó đã tự nguyện làm vậy để 'tránh lọt vào ống kính'. Họ cũng cho biết phải tổ chức buổi nói chuyện này ngoài trời để ngăn chặn dịch bệnh, tránh vào phòng kín. Người phát ngôn của Bộ này nói rằng: 'Tôi nghĩ việc trên diễn ra vì chúng tôi đã cố tránh việc nhân viên lọt vào máy ảnh. Chúng tôi không yêu cầu người nhân viên này quỳ gối.'

Sau đó, chính Thứ trưởng Kang Sung Kook cũng phải xin lỗi vì đã gây nên tranh cãi. Ông cho biết: 'Tôi xin gửi lời xin lỗi tới công chúng. Tôi đã không nhận ra nỗ lực của một nhân viên Bộ Tư pháp nhằm đảm bảo cuộc họp báo diễn ra trang trọng và hiệu quả'.

Tuy nhiên những lời xin lỗi và giải thích này không làm dịu đi dư luận. Nhiều người cho biết không thể nói rằng 'nhân viên này tự nguyện' bởi  đoạn clip sau đó được đưa lên còn cho thấy rõ cảnh một người phụ trách khác đang một tay đẩy ô, một tay chỉ về phía trước, ý nhắc người nhân viên  cầm ô phải nghiêng ô về phía Thứ trưởng nhiều hơn. Không một ai có ý định kêu người này đứng dậy trong suốt 10 phút đó.

Câu chuyện này hiện khiến netizen Hàn, đặc biệt là giới trẻ vô cùng phẫn nộ. Trong các bài viết liên quan, họ còn đăng tải hình ảnh các quan chức ở các nước khác đều tự cầm ô, ngay đến cả những người lớn chức hơn như Thủ tướng, Tổng thống, Chủ tịch nước v...v...

Đặc biệt người Hàn cũng cảm thấy khó chịu khi ngay đến cả Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un còn tự cầm ô cho mình, nhưng Thứ trưởng nước họ lại cho thấy tính 'quan liêu'. Ông Lee Jun Seok, Chủ tịch trẻ tuổi nhất của đảng Sức mạnh nhân dân (PPP) Hàn Quốc hiện kêu gọi ông Thứ trưởng Kang Sung Kook phải từ chức.

Một số bình luận của Knet về vụ việc:

- Điên rồ!!

- Ông không có tay sao? Ông có thể tự cầm ô che cho mình mà. Điều này thật sự không hay ho chút nào. 

- Tự cầm ô của mình đi!! Kim Jong Un còn tự cầm ô kia kìa!! 

- Cha mẹ của anh ấy sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy hình ảnh này!!

- Thật xấu hổ!! Hình ảnh này rồi sẽ bị lan truyền đi khắp nơi!! 

- Làm ơn... Tổng thống còn không hành động như vậy!! 

- Tôi tự hỏi đầu anh ấy sẽ nghĩ gì trong suốt 10 phút quỳ gối dưới mưa như vậy... 

- Tại sao không ai nói người nhân viên đứng dậy vậy? Anh ấy vẫn có thể đứng sang một bên cầm ô mà. 

- Nếu sợ lọt vào ống kính thì tự mình cầm ô là được mà!!

- Đau lòng quá, nếu là một người mẹ thì sẽ cảm thấy thế nào khi con mình phải làm vậy chứ?

- Đây không phải là thời đại Chosun!! Thời hiện đại rồi mà còn xem người ta như nô lệ!

- Họ nói anh ấy tự nguyện, nhưng rõ ràng có người điều chỉnh tay cầm ô của anh ấy luôn kìa! 

- Nhìn thấy điều này khiến giới trẻ chúng tôi phẫn nộ tột cùng!

- Điều đáng sợ nhất là anh nhân viên này sẽ phải nghỉ việc dù anh ấy chẳng làm gì sai. 

Bản tin đài MBC đưa tin về tranh cãi nhân viên cấp dưới quỳ gối dưới mưa che ô cho Thứ trưởng Hàn Quốc 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức ảnh khiến netizen Hàn Quốc phẫn nộ nhất hiện nay: Nhân viên nhẫn nhục quỳ gối trong mưa chỉ để che ô cho Thứ trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO