Bức ảnh 'Đông Phương Bất Bại' Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt

17/04/2023 22:44
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Khuôn mặt thanh tú nuột nà của Lâm Thanh Hà khiến cộng đồng mạng Trung Quốc “dậy sóng”. Nhiều người ca ngợi bà là nữ thần vĩnh cửu.

Giữa tháng 4, một số cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ lại bức ảnh thời trẻ của Lâm Thanh Hà. Bức ảnh nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Trong ảnh, nàng Đông Phương Bất Bại mặc đồng phục học sinh, để tóc ngắn, đang đi bộ trên đường. Chất lượng hình ảnh hơi kém nhưng không thể che được khuôn mặt thanh tú, trong trẻo, cũng như vóc dáng mảnh mai, cao ráo của nữ diễn viên đình đám.

Cộng đồng mạng hết lời khen ngợi sắc vóc của Lâm Thanh Hà. Người hâm mộ nhận xét Lâm Thanh Hà thời trẻ không chỉ có nhan sắc nổi bật, mà còn toát ra khí chất tao nhã.

“Cô ấy tỏa ra ánh hào quang”, “Mỹ nhân thời xưa tự nhiên và thuần khiết”, “Lâm Thanh Hà, nữ thần vĩnh cửu”, “Không hổ là nữ thần trong lòng mọi người”, “Vẻ đẹp đích thực, không hề thẩm mỹ”... là những bình luận được để lại dưới bức ảnh.

Theo HK01, bức ảnh bắt nguồn từ bộ phim đầu tay của Lâm Thanh Hà, Song Ngoại, chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Phim kể về mối tình cấm kỵ giữa một nữ sinh cấp ba còn đang mơ mộng, khao khát trải nghiệm tình yêu với thầy giáo.

Những người yêu mến Lâm Thanh Hà đều biết bà sinh ngày 3/11/1954 tại Gia Nghĩa, Đài Loan, Trung Quốc. Năm 1972, bà được người tuyển mộ ngôi sao phát hiện khi đi mua sắm ở Tây Môn Đình, Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Một năm sau, bà được giao vai chính trong Song Ngoại. Đây là tác phẩm nổi bật trong ngành điện ảnh xứ Đài. Tuy nhiên, thời điểm đó, phim bị Quỳnh Dao phản đối kịch liệt và không được chiếu ở Đài Loan (Trung Quốc).

Trong những năm đầu vào nghề, Lâm Thanh Hà thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim tình cảm Quỳnh Dao ăn khách ở Đài Loan (Trung Quốc). Có hai giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp đóng phim của Lâm Thanh Hà là phim văn học lãng mạn thập niên 1970 và phim võ thuật Hong Kong thập niên 1990.

Năm 1983, Lâm Thanh Hà chuyển đến Hong Kong (Trung Quốc). Bà ghi dấu ấn với loạt tác phẩm ăn khách như Tiếu Ngạo Giang Hồ Chi Đông Phương Bất Bại (1991), Tân Long Môn Khách Sạn (1992), Lộc Đỉnh Ký (1992), Bạch Phát Ma Nữ Truyện (1993)…

Bức ảnh Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt-1
Bức ảnh cũ của Lâm Thanh Hà gây sốt cộng đồng mạng

Lâm Thanh Hà được đánh giá là kỳ nữ của làng giải trí Hoa ngữ, không chỉ có tài năng diễn xuất ấn tượng mà còn sở hữu nhan sắc hơn người.

Truyền thông Trung Quốc và châu Á dành vô số danh xưng mỹ miều để ca ngợi nhan sắc của bà như "Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong", "Mỹ nhân 50 năm có một"... Theo người hâm mộ, dù trong tạo hình nữ giới hay nam giới, Lâm Thanh Hà đều dễ dàng chinh phục người xem.

Tuy nhiên, Lâm Thanh Hà lại nổi tiếng thị phi về đời tư, từng bị gắn mác "hồ ly tinh".

Lúc còn trẻ, Lâm Thanh Hà có mối quan hệ với nam diễn viên Tần Hán kéo dài 19 năm, kể từ lúc anh còn đang có gia đình hạnh phúc cho đến khi đã ly hôn, tuy vậy hai người chưa bao giờ tiến đến hôn nhân. Cô cũng từng đính hôn với Tần Tường Lâm vào năm 1980, sau đó hủy bỏ hôn ước.

Đến năm 1994, cô mới tìm được bến đỗ cuộc đời với Hình Lý Nguyên - tỷ phú xếp thứ 500 thế giới, sở hữu khối tài sản hơn 30 tỷ USD Hong Kong. Hai người có với nhau 2 con gái.

Đầu năm 2019, Lâm Thanh Hà vướng tin đồn bỏ chồng vì không chấp nhận được thói trăng hoa của chồng đại gia. Theo tin đồn, bà được trợ cấp ly hôn khoản tiền 2 tỷ USD Hong Kong (gần 6.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, chính người đẹp 5X đã phủ nhận tin.

Bức ảnh Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt-2
Lâm Thanh Hà là mỹ nhân hàng đầu Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 1970-1990.

Hiện tại, ở tuổi 69, Lâm Thanh Hà không còn đóng phim. Bà gần như rút khỏi showbiz, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các sự kiện của ngành giải trí. Theo Yahoo, những năm gần đây, bà trở thành nhà văn, còn xuất bản sách. Ngoài ra, bà cũng thích luyện thư pháp và theo đuổi nghệ thuật kinh kịch.

Lâm Thanh Hà thường xuyên cập nhật cuộc sống hiện tại trên trang Weibo cá nhân. Bài đăng mới nhất vào ngày 14/4, trong đó bao gồm bức ảnh chụp cùng đàn em Dương Tử Quỳnh trong một sự kiện nhãn hàng.

Tôi gặp Dương Tử Quỳnh tại bữa tiệc tối. Chúng tôi ôm nhau trìu mến, mỉm cười và trong lòng đều biết rõ con đường mà đối phương đã đi. Ngay cả khi bạn ngoài 60 tuổi, những giấc mơ bạn có dũng khí theo đuổi và những giấc mơ bạn không dám nghĩ tới đều có cơ hội trở thành hiện thực. Mỗi năm đều có mùa xuân. Đối với hai chúng tôi mà nói, mùa xuân này đặc biệt tươi đẹp. Chúng tôi nhất trí không ngừng học hỏi và tiến bộ”, bà viết.

Trước đó, vào đầu tháng, Lâm Thanh Hà khoe được Đại học Hong Kong trao học vị tiến sĩ danh dự về chuyên ngành Khoa học xã hội.

Bức ảnh Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt-3
Lâm Thanh Hà tái ngộ Dương Tử Quỳnh vào giữa tháng 4.

Bức ảnh Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt-4
Lâm Thanh Hà trong buổi trao học vị tiến sĩ danh dự của Đại học Hong Kong. 

Bức ảnh Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt-5
Ở tuổi xế chiều, Lâm Thanh Hà vẫn giữ được khí chất tao nhã, sang trọng. Bà cũng được khen bảo dưỡng nhan sắc tốt. 

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức ảnh 'Đông Phương Bất Bại' Lâm Thanh Hà năm 19 tuổi gây sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO