Bức ảnh cuối cùng của nữ quân nhân Hoa Kỳ hy sinh tại Kabul

Hà Linh (TH)| 30/08/2021 13:23

Một tuần trước khi hy sinh, Trung sĩ Nicole Gee của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nâng niu trên tay một em bé sơ sinh tại sân bay Kabul. Cô ấy đã đăng bức ảnh lên Instagram và viết: "Tôi yêu công việc của mình”.

Đó là một trong những bức ảnh cuối cùng của Gee, 23 tuổi, vì không lâu sau đó, cô và 12 đồng đội thiệt mạng trong vụ đánh bom Kabul.

Bức ảnh cuối cùng của nữ quân nhân Hoa Kỳ hy sinh tại Kabul
Trung sĩ Nicole Gee đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở sân bay Kabul. Nguồn: AP

Câu chuyện của binh sĩ thủy quân lục chiến Gee được nhiều tờ báo Hoa Kỳ chia sẻ, bởi cô là một trong hai nữ binh sĩ Hoa Kỳ hy sinh trong vụ tấn công ngày 26/8.

Được biết, một tuần trước vụ việc, Gee đã đăng nhiều bức ảnh khi làm nhiệm vụ, trong đó có ảnh cô ôm một em bé Afghanistan trên tay và hộ tống những người di tản lên máy bay quân sự. Cô chú thích bức ảnh đơn giản: "Tôi yêu công việc của mình", và tự mô tả bản thân là một người rất lạc quan dù đang ở giữa cảnh hỗn loạn tại sân bay Kabul.

Gee là kỹ thuật viên bảo trì của Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 24 đóng quân tại Doanh trại Lejeune ở Bắc Carolina.

Chuẩn tướng Forrest C. Poole III, chỉ huy của Tập đoàn Tiếp vận Thủy quân Lục chiến số 2, cho biết, đơn vị rất thương tiếc trước sự hy sinh của Trung sĩ Gee và những người khác.

Trung sĩ Mallory Harrison, đồng nghiệp gắn bó với Gee trong 3 năm, đã viết về cô trên Facebook: “Tôi không thể miêu tả chính xác cảm giác khi buộc bản thân quay trở lại thực tại và nghĩ về việc sẽ không bao giờ gặp lại cô ấy nữa. Cô ấy đã trút hơi thở cuối cùng trong lúc làm điều mà mình yêu thích - giúp đỡ mọi người… Sau đó, có một vụ nổ. Và cứ như vậy, cô ấy đã biến mất”.

"Công việc của cô ấy không chỉ rất quan trọng đối với việc sơ tán hàng ngàn phụ nữ, trẻ em, mà còn nhấn mạnh ý nghĩa của việc là một thủy quân lục chiến: đặt bản thân mình vào nguy hiểm để bảo vệ chuẩn mực của Mỹ", báo New York Times dẫn lời trung úy John Coppola nhận xét về nữ đồng đội của mình.

Nữ binh sĩ thứ 2 thiệt mạng là Rosario Pichardo, 25 tuổi. Họ làm những công việc rất đặc thù là hỗ trợ, lục soát những người tị nạn là phụ nữ, trẻ em.

Sự ra đi của họ để lại nhiều tiếc nuối cho các đồng đội.

Như đã đưa tin, ngày 26/8, vụ đánh bom ở sân bay Kabul khiến gần 200 người thiệt mạng, bao gồm 13 binh sĩ Hoa Kỳ. Tổng thống Joe Biden sau đó đã ra lệnh không kích ở tỉnh Nangarhar nhắm vào các thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) có liên quan đến vụ tấn công ở Kabul.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức ảnh cuối cùng của nữ quân nhân Hoa Kỳ hy sinh tại Kabul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO