Bức ảnh chụp chiếc giường của đôi vợ chồng gây tranh cãi: Cậu con trai sẽ bị ảnh hưởng nhường nào

05/06/2023 19:45

Đứa trẻ sẽ trở thành người như nào với môi trường sống như vậy'?

Câu chuyện có thật xảy ra ở một vùng ngoại ô tại Trung Quốc đang khiến cư dân mạng nước này tranh cãi kịch liệt. Nhân vật chính trong câu chuyện là một cặp vợ chồng tên Lưu Mỗ Li và Trần Mỗ Minh. Cả hai đều đã hơn 30 tuổi nhưng không có công ăn việc làm tử tế, không có chí tiến thủ, cuộc sống rất khó khăn, eo hẹp.

Căn nhà cấp 4 mà cặp đôi và con trai đang sinh sống đã xập xệ, dột nát vô cùng nhưng vì quá nghèo nên họ không có tiền sửa sang. Cuộc sống như vậy đã kéo dài đến 10 năm nhưng chưa một lần Lưu Mỗ Li và Trần Mỗ Minh có suy nghĩ chăm chỉ làm lụng để cải thiện cuộc sống. Ngược lại cả hai chỉ nằm dài ở nhà, lãng phí thời gian và sống ăn bám vào bố mẹ.

Thỉnh thoảng, Lưu Mỗ Li cũng tỏ ra ghen tị với những người phụ nữ cùng tuổi, thậm chí kém tuổi mình nhưng thành đạt trong sự nghiệp. Cô tự nghĩ nếu mình cũng có hoài bão và quyết tâm lớn khi còn trẻ thì cuộc đời hiện tại có khác không?

Nhưng hiện thực không thể bị tưởng tượng thay đổi và bản chất lười biếng của Lưu Mỗ Li, Trần Mỗ Minh cũng vậy.

Chiếc giường như bãi rác và suy nghĩ con trai sẽ nuôi lại mình

Mỗi ngày, cặp vợ chồng này ngủ đến gần trưa mới dậy. Nếu bố mẹ không nấu ăn cho thì cả hai sẽ ăn tạm mì gói. Ăn xong Trần - Lưu không đi làm mà chỉ nằm dài trên giường nghịch điện thoại để giết thời gian.

Ngay những công việc nhà cơ bản nhất, cặp vợ chồng này cũng không muốn nhúng tay. Nhà họ bừa bộn, nhếch nhác như đống rác. Chiếc giường của họ nằm, chăn chiếu xộc xệch, màn treo trên giường dính đầy cáu bẩn. Dưới chân giường là một đống giấy vệ sinh vứt tứ tung. Ổ điện dưới đất cũng rối nùi.

Bức ảnh chụp chiếc giường của đôi vợ chồng gây tranh cãi: Cậu con trai sẽ bị ảnh hưởng nhường nào-1Bức ảnh chụp chiếc giường của đôi vợ chồng gây tranh cãi: Cậu con trai sẽ bị ảnh hưởng nhường nào-2
Chiếc giường bừa bộn, bẩn thỉu của cặp vợ chồng.

Chứng kiến cảnh tượng này, cha mẹ của cặp đôi cũng bất lực, không biết phải làm sao. Mẹ của Lưu Mỗ Li cho hay: "Chúng tôi cung cấp cho chúng những nhu cầu thiết yếu nhưng chúng không muốn tự mình ra ngoài kiếm sống. Chúng hoàn toàn không có ý thức. Cứ thế này, khi chúng tôi già và chết đi, vợ chồng nó sẽ làm gì?".

Thật vậy, ngay đến những kỹ năng sống cơ bản nhất, Lưu Mỗ Li và Trần Mỗ Minh còn không biết. Vậy sau này, họ sao có thể tự lực cánh sinh khi cha mẹ già yếu. Một người hàng xóm của cặp đôi cũng thắc mắc và đã sang nhà nói chuyện. Bất ngờ, cặp đôi đã chỉ vào cậu con trai nhỏ của mình và nói: "Khi nào nó lớn thì sẽ ổn thôi. Chúng tôi sẽ nuôi dạy nó, đề phòng tuổi già".

Câu trả lời này khiến mọi người kinh ngạc. Con trai của cặp đôi này mới học tiểu học, còn lâu mới trưởng thành. Cậu bé làm sao đã lo được cho mình, nói gì đến lo cho bố mẹ? Nhìn chiếc giường của cặp đôi Lưu - Trần, rồi lại nhìn sang cậu con trai, không ít người bày tỏ sự lo lắng. Sống trong môi trường như vậy, cậu bé sẽ bị ảnh hưởng nhường nào?

Cha mẹ chính là tấm gương cho con cái noi theo. Với một "tấm gương xấu" như vậy, rất có thể con trai của cặp đôi Lưu - Trần sẽ học theo những tính xấu của cha mẹ. Còn cặp vợ chồng Lưu - Trần, cả hai không nghĩ gì đến việc nuôi dạy con cái tử tế, mà chỉ chăm chăm nghĩ đến việc khi con lớn có thể bắt con hầu hạ, phục dịch mình.

"Đứa trẻ sẽ trở thành người như nào với môi trường sống như vậy", đó là câu hỏi mà rất nhiều cư dân mạng ở Trung Quốc đã tự hỏi. Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến đề cập đến cha mẹ của cặp đôi Lưu - Trần. Để con cái chây lười, sống ích kỷ, ỷ lại như vậy và vẫn tiếp tục chu cấp cho con, để con càng lười hơn; có lẽ chính bản thân cha mẹ của cặp đôi này cũng phải xem lại cách giáo dục con của mình...

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức ảnh chụp chiếc giường của đôi vợ chồng gây tranh cãi: Cậu con trai sẽ bị ảnh hưởng nhường nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO