Bù nước cho cơ thể bằng 3 món ngon dễ làm

Trang Thiều (T/H)| 29/03/2022 12:00

Nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn bù nước cho cơ thể, bổ sung chất lỏng đã mất, dưới đây là 3 món ngon dễ làm.

Bù nước cho cơ thể bằng 3 món ngon dễ làm
Những món ngon có thể bù nước nhanh chóng. Đồ họa: TT

Salat cà chua

Bên cạnh hàm lượng nước 94%, cà chua sống cung cấp nhiều kali. Theo đó, cung cấp đủ kali là điều quan trọng để kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim. Món salat cà chua và rau sống rất dễ làm và có công dụng tuyệt vời để cấp nước nhanh chóng.

Cách chế biến:

Nguyên liệu: 200g rau xà lách, 300g cà chua, 300g dưa chuột, nước sốt chua ngọt.

Cách làm: Rau, cà chua, dưa chuột rửa sạch, thái mỏng, nêm muối cho vừa miệng. Trộn đều với nước sốt chua ngọt và thưởng thức.

Sinh tố hoa quả

Uống sinh tố là một cách cung cấp chất lỏng với hàm lượng cao khi bạn bị mất nước. Theo đó, bạn có thể kết hợp các loại trái cây nhiều nước hoặc rau quả cùng với sữa hoặc sữa chua. Hoặc có thể sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật hoặc bột protein thay cho sữa.

Một ly sinh tố tươi mát rất hiệu quả trong việc bổ sung lượng chất lỏng đã mất.

Bạn có thể chọn:

Dâu tây  (92% là nước): Giàu vitamin C, kali, axit folic và chất xơ. Đồng thời, chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa chất như anthocyanins, acid ellagic và quercetin.

Dưa vàng (90% là nước): Chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin C và chất xơ, kali và choline cũng đóng góp cho sức khỏe tim mạch.

Cà rốt non (90% là nước): Rất giàu vitamin A và chất beta-carotin tốt cho sức khỏe.

Món sốt Tzatziki

Món sốt kiểu Hy Lạp được làm từ sữa chua và dưa chuột - cả hai đều có hàm lượng nước cao giúp cung cấp nước một cách nhanh chóng.

Sữa chua có hàm lượng nước cao và rất nhiều lợi ích. Nó chứa một số men vi sinh, là những vi khuẩn thân thiện với đường ruột. Dưa chuột cũng có tác dụng cung cấp nước và giữ ẩm do chứa tới 85%.

Cách chế biến:

Trong một bát vừa, kết hợp sữa chua Hy Lạp, dưa chuột, tỏi, thì là, rau kinh giới khô, muối và hạt tiêu cho vừa ăn, thêm nước cốt chanh và rưới dầu ô liu lên trên. Cho vào tủ lạnh 30 phút để hương vị hòa quyện và sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bù nước cho cơ thể bằng 3 món ngon dễ làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO