BTS vừa có màn 'cà khịa' cực gắt tại concert ở Mỹ: Đáp trả phốt đạo nhái BIG BANG và những ai đã vùi dập nhóm năm xưa?

Snowie,| 29/11/2021 20:20

Liệu BTS có thật sự gửi gắm 'ẩn ý' về vụ phốt đạo nhái BIG BANG năm nào vào hiệu ứng màn trình diễn tại concert 'PTD ON STAGE LA'?

BTS hiện đang có mặt tại Los Angeles, Mỹ để tổ chức concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' (Viết tắt: PTD ON STAGE LA). Đây là concert với hình thức offline lần đầu tiên sau 2 năm trời bị gián đoạn vì tình hình dịch bệnh. Nhóm có tổng cộng 4 buổi biểu diễn được tổ chức tại Sân vận động SoFi lần lượt vào các ngày 27 và 28/11, và ngày 1 và 2/12.

Vào ngày 27/11, buổi concert 'PTD ON STAGE LA' đầu tiên cũng đã được tổ chức khi BTS đã mang đến màn trình diễn bùng nổ và xứng đáng với sự chờ đợi của fan trong suốt thời gian qua. Trong số này, có một màn trình diễn đã khiến các fan phải đặc biệt quan tâm hơn cả. Lý do là bởi họ thắc mắc rằng liệu có phải BTS đã có ẩn ý nhắm đến vụ việc nhóm từng bị phốt đạo nhái đàn anh BIG BANG năm xưa hay không.

Sự cố BTS bị phốt đạo nhái BIG BANG tại Gaon Chart Music Awards

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhắc lại vụ phốt từng khiến BTS bị 'vùi dập' một thời xảy ra vào năm 2017. Khi đó nhóm đã bắt đầu có danh tiếng nhưng cũng đồng thời bị vướng phải không ít 'phốt đạo nhái' oan uổng. Tại lễ trao giải Gaon Chart Music Awards, BTS đã trình diễn 2 ca khúc 'Save Me' và 'Blood Sweat & Tears'.

Tuy nhiên nhiều người chỉ ra rằng đoạn VCR mở màn cho sân khấu của nhóm đã đạo nhái hiệu ứng trong tiết mục solo 'Act Like Nothing Is Wrong' mà T.O.P thể hiện ở concert của BIGBANG. Cả hai đều có hiệu ứng 'No Signal' với bảng màu quen thuộc như chúng ta vẫn thường thấy khi tivi mất tín hiệu.

Cột bên trái: Sân khấu của T.O.P / Cột bên phải: Sân khấu của BTS

Dù phía BIG BANG chưa từng lên tiếng trực tiếp về vụ việc, nhưng cộng đồng V.I.P (fandom của BIG BANG) đã vô cùng phẫn nộ và chỉ trích BTS kịch liệt. Nhiều fan BIG BANG cũng như các fandom khác đã yêu cầu BTS phải xin lỗi T.O.P, đồng thời cũng trend rất nhiều hashtag gọi BTS là 'đạo nhái thiếu niên đoàn' hay 'mùa xuân không bao giờ đến với những kẻ đạo nhái'.

Không chỉ phải chịu những lời mắng nhiếc từ fan nhóm khác, ngay cả những người liên quan đến BIG BANG cũng ám chỉ đổ trách nhiệm cho BTS. Theo đó, đạo diễn sân khấu của BIG BANG đã đăng ảnh chụp lại màn trình diễn của T.O.P rồi viết caption khá ẩn ý: 'Hmmmm… Nỗ lực của chúng tôi'. Chị gái của T.O.P và anh trai của Taeyang cũng nhấn like bài viết này, ngầm đồng tình với cáo buộc BTS đạo nhái. Tuy vậy bài viết cũng đã sớm bị xóa đi sau đó.

Bài đăng của đạo diễn sân khấu của BIG BANG (trên ảnh có thể thấy chị gái của T.O.P nhấn like)

T.O.P trình diễn 'Act Like Nothing is Wrong' 

Tuy nhiên sau đó đích thân BTC lễ trao giải Gaon đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Họ giải thích rằng BTS chỉ chuẩn bị màn trình diễn và không biết sẽ có VCR được chiếu lúc đầu. Gaon cho biết: 'Sau khi kiểm tra với công ty sản xuất thuê ngoài chịu trách nhiệm cho buổi lễ trao giải, chúng tôi nhận thấy rằng đã không có sự  giám sát đầy đủ các cảnh quay được sử dụng cho các buổi biểu diễn, dẫn đến sự cố nói trên. Phía công ty cũng không chạy rà soát cảnh quay hay cung cấp VCR cho BTS trước buổi diễn. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì bất kỳ sự không thoải mái nào mà chúng tôi đã gây ra'.

Đây cũng được cho là sự cố đã dẫn đến việc BTS không đến tham dự lễ trao giải Gaon Chart Music Awards kể từ năm đó dù thành tích của họ ngày càng 'khủng'. Có thể nói rằng tuy nhóm đã được minh oan, nhưng những tranh cãi xảy ra có lẽ đã khiến Big Hit và hình tượng của BTS bị ảnh hưởng ít nhiều.

Sân khấu của BTS tại Gaon Chart Music Awards 2017 

Có phải BTS đã 'đáp trả' cực gắt về vụ phốt đạo nhái BIG BANG? 

4 năm sau tại concert 'PTD ON STAGE LA' ở Mỹ, BTS đã mang đến màn trình diễn ca khúc 'Dope'. Khi nhóm đang biểu diễn, màn hình phía sau đã xuất hiện các hiệu ứng 'No Signal' với những hiệu ứng mất tín hiệu và bảng màu quen thuộc.

Dòng chữ 'No Signal' và bảng màu mất tín hiệu xuất hiện trong stage 'Dope' của BTS

Điều này khiến nhiều ARMY nhớ ngay đến phốt đạo nhái mà BTS từng phải trải qua với fan của BIG BANG năm xưa. Thêm vào đó, việc nhóm lựa chọn ca khúc 'Dope' cũng được cho là vô cùng ẩn ý với lyrics cho thấy sự nỗ lực luyện tập của các thành viên vì muốn chạm đến thành công, còn có những kẻ khác thì chỉ biết tận hưởng thú vui đi club ngày đêm và lãng phí thời gian.

Một đoạn lyrics dịch sang tiếng Anh của ca khúc 'Dope' 

Cũng vì sân khấu này mà vụ phốt BTS đạo nhái BIG BANG được 'đào lại', và qua đó nhiều người nhận ra rằng dường như có nhiều người lúc trước đã có phản ứng quá khích với nhóm. Thêm vào đó, họ cũng chỉ ra rằng ngay cả khi Gaon có nhận trách nhiệm thì hiệu ứng 'No Signal' với bảng màu đó vốn dĩ là tivi nhà nào cũng có và là điều rất bình thường nhưng lại bị làm lớn đến mức 'đạo nhái'.

BTS đã từng trải qua những tháng ngày khó khăn khi liên tiếp bị 'vùi dập' vì các phốt đạo nhái từ trên trời rơi xuống

Xét cho cùng chúng ta cũng không thể biết chắc chắn BTS có 'ẩn ý' nào với stage 'Dope' tại 'PTD ON STAGE LA' hay không trừ phi chính họ tự xác nhận. Nhưng các fan của nhóm thì đã có dịp nhìn lại một quãng thời gian có thể nói là 'đau thương' khi cho dù BTS làm bất kỳ điều gì cũng bị gán cho danh xưng 'đạo nhái thiếu niên đoàn'.

BTS trình diễn 'FIRE' và 'DOPE' tại concert 'PTD ON STAGE LA' 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi đạo nhái khi xưa liên quan đến BIG BANG và BTS? Theo bạn liệu BTS có ẩn ý nào khi sử dụng hiệu ứng tương tự cho màn trình diễn concert mới đây hay không? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS vừa có màn 'cà khịa' cực gắt tại concert ở Mỹ: Đáp trả phốt đạo nhái BIG BANG và những ai đã vùi dập nhóm năm xưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO