BTS lại bị talkshow nổi tiếng ở Mỹ lấy nhóm nhạc Kpop khác làm ảnh minh họa: Nhầm lẫn vô tình hay có chủ ý?

Snowie,| 14/09/2021 17:38

Một lần nữa lại xảy ra sự cố khó hiểu trên talkshow nổi tiếng của Mỹ khiến fan BTS cảm thấy tức giận và mệt mỏi.

Có thể nói BTS đã trở thành một tên tuổi lớn không chỉ tại châu Á mà độ ảnh hưởng cũng ngày càng lan rộng ở phương Tây. Nhóm cũng là ngôi sao đối với các show truyền hình tại Mỹ và trở thành một trong những gương mặt đi show 'ăn khách' nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên đôi khi vẫn có những 'hạt sạn' từ các show truyền hình này khiến các fan tức giận.

Một trong những tình huống gây khó chịu nhất chính là nhầm lẫn BTS với nhóm nhạc khác. Tuy nhiên nếu là trước đây nhiều năm thì những sự cố này có thể được xem là vô tình, còn hiện tại thì nhiều netizen lại cho rằng phía hậu đài cố tình để gây chú ý cho show. Trường hợp hiện đang gây tranh cãi mới nhất chính là 'The Kelly Clarkson Show' nói về BTS nhưng lại dùng ảnh của một nhóm tân binh Kpop để minh họa.

Cụ thể vào ngày 13/9 (giờ Mỹ), 'The Kelly Clarkson Show', talkshow dẫn dắt bởi nữ ca sĩ Kelly Clarkson, đã phát sóng Tập 1 của mùa thứ 3. Chris Martin của Coldplay cũng xuất hiện trong tập này với tư cách khách mời lĩnh vực âm nhạc.

Trong phần chia sẻ của mình, Chris Martin đã xác nhận việc Coldplay và BTS sắp phát hành single 'My Universe' vào ngày 24/9 . Nam ca sĩ cũng chia sẻ quá trình làm việc cũng như về thông điệp mà họ muốn gửi gắm thông qua bài hát này (xem thêm về chia sẻ của Chris Martin và nghe preview bài hát ở đây).

Tuy nhiên khi phát sóng trên tivi, sau khi host Kelly Clarkson đặt câu hỏi với Chris Martin rằng 'Bài hát có tên là 'My Universe', và anh đã hát cùng với BTS đúng không?', phần ảnh minh họa hiển thị lại là của một nhóm nam Kpop cũng có 7 thành viên nhưng chắc chắn không phải là BTS.

Đoạn phát sóng cho thấy 'The Kelly Clarkson Show' chiếu ảnh nhóm nhạc BLITZERS khi nói về BTS

Sau đó người xem nhận ra rằng phía biên tập 'The Kelly Clarkson Show' đã đăng nhầm ảnh của BLITZERS. Đây là một nhóm nhạc nam tân binh mới debut vào ngày 12 tháng 5 năm 2021. Nhiều fan đã tức giận chỉ trích ban biên tập và hậu đài của show vì không kiểm duyệt kỹ lưỡng mà lại để xảy ra sự cố nhầm lẫn thiếu tôn trọng BTS và cả người hợp tác với họ là Chris Martin.

Tuy nhiên đây thậm chí không phải lần đầu mà phía truyền thông nước ngoài dùng hình ảnh tương tự này của BLITZERS cho các bài báo về BTS. Một số fan phát hiện ra rất có thể bài báo của trang The National là nguồn cơn cho sự nhầm lẫn này. Bài báo có tiêu đề 'The Next BTS?' (gọi BLITZERS có thể là BTS thế hệ mới), và có cùng một bức ảnh được sử dụng trên 'The Kelly Clarkson Show'. Rất có thể khi search google từ khóa liên quan, biên tập show cũng tìm ra bài báo này và dùng sai hình.

Sau những lời chỉ trích từ fandom ARMY vì hành động thiếu tôn trọng này, tài khoản Twitter chính thức của  'The Kelly Clarkson Show' đã tweet lời xin lỗi và cảm ơn ARMY vì đã chỉ ra lỗi sai và giúp họ sửa đổi. Chương trình cũng nói rằng họ đã thay bức ảnh đúng của BTS cho các lần phát lại của tập này.

Mặc dù đã có lời xin lỗi nhưng nhiều fan vẫn cảm thấy đây là một hành động rất kỳ lạ khi hình ảnh về BTS không khó kiếm đến mức như vậy. Hơn nữa trong ban kiểm duyệt hậu kì show, chắc chắn cũng đã có nhiều người phải xem qua và duyệt lên hình. Điều này khiến không ít fan và netizen Hàn nghi ngờ phía chương trình cố tình tạo 'phốt' để gây chú ý.

Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, nhiều Knet cho rằng phía biên tập show không chỉ cố tình tạo tranh cãi mà còn có hành vi phân biệt chủng tộc. Lý do là bởi Kpop thường chịu định kiến rằng 'idol nào cũng giống idol nào', vì vậy việc họ cố tình đưa ảnh một nhóm nam cũng 7 thành viên nhưng không phải BTS đã cho thấy sự xúc phạm khó chấp nhận.

Một số bình luận của Knet:

- Điên rồ, đây là phân biệt chủng tộc!!!

- Nhưng mấy cậu trong nhóm kia là ai thế?!!

- BLITZERS? Mới nghe lần đầu luôn. 

- BTS luôn bị đối xử như thế này. Họ luôn muốn kiếm chú ý từ BTS và fan nhóm. 

- Lỗi không phải của Kelly Clarkson mà là của ban biên tập. Đúng là sự xúc phạm mà! 

- Đó là phân biệt chủng tộc… Họ phải thực sự nghĩ rằng người châu Á trông giống nhau.

- Bộ thật sự họ nghĩ chúng ta tin rằng họ nhầm hình BTS với nhóm khác được ư? Google trả về kết quả chính xác. Ngay cả khi họ chọn sai, cũng đã phải trải qua kiểm duyệt của hậu đài nhiều lần. Làm sao mà lại không cố tình chứ? 

- Họ đã cố tình làm điều này phải không? Làm thế nào họ tìm thấy một bức ảnh của một nhóm tân binh ở Hàn Quốc mà Knet chúng ta còn thậm chí không biết đến nhóm đó?

- Họ đã tìm kiếm như thế nào để có được bức ảnh đó chứ?? ㅋㅋ Họ chỉ cần gõ BTS trên Google, ảnh của BTS sẽ hiện ra mà. Rõ ràng là cố tình đó!! 

- Điều ngớ ngẩn hơn là chỉ mới năm ngoái, 'The Kelly Clarkson Show' đã nhắc đến BTS và đưa đúng hình nhóm. Lúc đó Kelly Clarkson còn chọn BTS thay vì Jonas Brother cơ. Làm sao mà nhầm lẫn được (xem clip bên dưới).

Video host Kelly Clarkson chơi trò chơi 'Who Would You Rather?' (Bạn sẽ chọn ai) có nhắc đến BTS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS lại bị talkshow nổi tiếng ở Mỹ lấy nhóm nhạc Kpop khác làm ảnh minh họa: Nhầm lẫn vô tình hay có chủ ý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO