BTS hai năm liên tiếp nhận được đề cử Grammy 2022 nhưng vẫn gây tiếc nuối lớn vì không thể chạm đến Big Four

Snowie,| 24/11/2021 11:52

BTS đã xuất sắc được nhận thêm một đề cử tại Grammy 2022, nhưng nhiều người vẫn tiếc nuối vì đây chưa hẳn là cái kết họ mong muốn.

Một mùa Grammy nữa lại về, và mặc dù luôn đón nhận nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hường và niềm vinh dự cho những ai nhận được đề cử tại giải thưởng này. Năm nay Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64 sẽ được tổ chức vào ngày 31/1/2022 tại Los Angeles, Mỹ.

Trước đó vào ngày 23 tháng 11 (giờ Mỹ), Recording Academy đã chính thức công bố danh sách những đề cử tại tất cả các hạng mục cho buổi lễ trao giải Grammy 2022. Và một lần nữa, BTS đã nhận được một cái gật đầu và tiếp tục viết nên lịch sử mới cho Kpop - thế nhưng có lẽ với các fan thì họ vẫn rất tiếc nuối vì một số dự đoán đã không thành sự thật.

Cụ thể trong buổi công bố các đề cử hạng mục được phát sóng trực tiếp trên Youtube, ca khúc 'Butter' của BTS đã nhận được một đề cử cho hạng mục Best Pop Duo/Group Performance. Như vậy BTS đã 2 năm liên tiếp nhận được đề cử từ Grammy. Mặt khác, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp nhóm nam nhà Big Hit nhận được đề cử tại hạng mục này, năm ngoái là với 'Dynamite' và bây giờ là 'Butter'.

Danh sách những cái tên được đề cử cho hạng mục Best Pop Duo/Group Performance tại Grammy 2022: 

'I Get a Kick Out of You' - Tony Bennett & Lady Gaga

'Lonely' - Justin Bieber & benny blanco

'Butter' - BTS

'Higher Power' - Coldplay

'Kiss Me More' - Doja Cat featuring SZA

Tuy nhiên có một điều mà nhiều fan phải thừa nhận rằng niềm vui lần này đã không được trọn vẹn. Theo đó, BTS một lần nữa vẫn chưa thể phá bỏ được định kiến từ Recording Academy khi không thể chạm tới đề cử Big Four - 4 giải thưởng quan trọng nhất bao gồm Album of the Year, Record of the Year, Song of the Year và Best New Artist.

Ngoại trừ Best New Artist không phù hợp với BTS, các hạng mục còn lại đã nhận được rất nhiều kì vọng, có lẽ không chỉ từ fan mà chính nghệ sĩ cũng vậy. Theo đó, nhóm đã nộp hồ sơ đề cử Grammy cho album 'BE' cho Album of the Year và ca khúc 'Butter' cho Record of the Year và Song of the Year.

BTS - 'Butter' 

Nếu như việc album 'BE' không được nhận đề cử vốn cũng có thể dự đoán được, thì sự vắng mặt của 'Butter' tại hạng mục Record of the Year hay Song of the Year là một cú sốc với fan. Thậm chí nhiều chuyên gia trong ngành cũng từng cho rằng 'Butter' có khả năng cao sẽ nhận được một trong 2 đề cử này vì loạt thành tích ấn tượng trên đất Mỹ trong thời gian qua, không chỉ đánh chiếm Billboard Hot 100 trong thời gian dài mà hiện nó còn là ca khúc bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2021. Vì vậy việc BTS không được đề cử trong Big Four đã khiến nhiều người thất vọng, thậm chí là tức giận khi cho rằng Grammy vẫn còn quá nhiều định kiến với nghệ sĩ Kpop.

Dù vậy sau cùng chúng ta vẫn phải nhìn nhận lại rằng Grammy thì luôn có luật chơi riêng của họ, và cũng có không ít nghệ sĩ nổi tiếng với những siêu hit cũng auto trượt đề cử hay trượt giải Grammy. Chính vì vậy hãy cứ chúc mừng BTS vì đã lập nên một thành tích vô tiền khoáng hậu của Kpop khi là nhóm nhạc duy nhất có 2 năm liên tiếp được đề cử Grammy. Ngoài ra chúng ta cũng hãy chờ đợi xem liệu Grammy có thể trao cho BTS tại hạng mục Best Pop Duo/Group Performance hay không.

Một số bình luận của Knet về đề cử Grammy mới nhất của BTS:

- Xin chúc mừng BTS!!

- Wow, nhưng mà lần này cũng là một cuộc chiến khốc liệt đó!! 

- Nhưng mà tiếc là nhóm chỉ nhận được một đề cử, họ xứng đáng có thêm nhiều hơn. 

- Không, đối thủ cạnh tranh khốc liệt quá ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

- Tôi rất tự hào về BTS !!!!

- Đề cử 2 năm liên tiếp! Thật sự quá giỏi!! 

- Tôi thật sự cầu nguyện rằng BTS có thể chạm đến giải thưởng này. 

- Liệu có khả năng nào để BTS nhận được giải này không?!!! 

- Tôi hy vọng BTS sẽ giành được giải thưởng lần này.

- Nhưng mà 'Butter' không được đề cử 'Song of the Year' sao?!! ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

- Grammy quả nhiên vẫn có định kiến với Kpop, nhưng dù sao cũng xin chúc mừng BTS với 2 năm liên tiếp được đề cử. 

- Họ đã đạt đến đẳng cấp mà có thể liên tiếp nhận được đề cử Grammy!! Xin chúc mừng!! 

- Tôi mong đợi BTS sẽ tiếp tục tham gia lễ trao giải Grammy năm nay, và nếu nhận được giải thì sẽ càng tốt!!

Xin chúc mừng BTS với đề cử Best Pop Duo/Group Performance tại Grammy 2022. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS hai năm liên tiếp nhận được đề cử Grammy 2022 nhưng vẫn gây tiếc nuối lớn vì không thể chạm đến Big Four
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO