BTS được xem xét miễn nghĩa vụ quân sự

09/09/2021 14:23

Ủy ban Quốc phòng Hàn Quốc xem xét sửa đổi đạo luật nghĩa vụ quân sự để đưa người nổi tiếng vào diện miễn nhập ngũ.

Insight đưa tin từ ngày 9/9, Ủy ban Quốc phòng Hàn Quốc bắt đầu xem xét miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.

Cụ thể, Ủy ban Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp để thảo luận về việc có nên đưa người nổi tiếng vào diện miễn nhập ngũ thông qua sửa đổi đạo luật nghĩa vụ quân sự hay không. Những thay đổi này được Yoon Sang Hyun, thành viên của Quốc hội, đề xuất vào tháng 6.

Ngoài ra, vào ngày 7/9, Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) cũng khẳng định lập trường: "Chúng tôi hy vọng một số sửa đổi với đạo luật nghĩa vụ quân sự do Hạ nghị sĩ Yoon Sang Hyun đề xuất sẽ được thông qua".

BTS được xem xét miễn nghĩa vụ quân sự-1
Ủy ban Quốc phòng Hàn Quốc xem xét điều chỉnh đạo luật nghĩa vụ quân sự để BTS có thể miễn nhập ngũ. 

Theo Choi Kwang Ho, sau khi hoàn thành giải đấu, các vận động viên tiếp tục nhận hợp đồng quảng cáo hay tham gia chương trình giải trí để kiếm thêm thu nhập riêng.

Bên cạnh đó, nếu đạt thành tích tốt, vận động viên sẽ được tăng cát-xê, họ thậm chí có thể thu lợi nhuận cao hơn những người hoạt động trong showbiz.

Choi Kwang Ho, tổng thư ký của KMCA phát biểu: "Gần đây, bộ môn B-boy được đưa vào nội dung thi đấu của Asian Game Hàng Châu năm 2022. Khả năng cao họ sẽ giành huy chương, tức vận động viên B-boy sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự".

"Có thể nói rằng có sự khác biệt giữa vận động viên và nghệ sĩ không?", Choi Kwang Ho đặt ra câu hỏi.

Trước đó, thông qua điều chỉnh đạo luật nghĩa vụ quân sự, Quốc hội Hàn Quốc quyết định đưa cá nhân làm việc trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật đại chúng - những người được công nhận có đóng góp vào việc nâng cao địa vị và phẩm giá dân tộc - vào diện được phép hoãn nhập ngũ.

Sự thay đổi này cho phép mọi thành viên BTS hoãn nhập ngũ tới năm 30 tuổi.

Nếu bản sửa đổi mới của đạo luật được thông qua, có khả năng BTS sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Trong khi đó, BTS luôn bày tỏ nguyện vọng nhập ngũ với tuyên bố "Nghĩa vụ quân sự là điều đương nhiên phải làm với thanh niên Hàn Quốc".

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS được xem xét miễn nghĩa vụ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO