BTS đã phá vỡ được kỷ lục tồn tại suốt 4 năm của EXO: Top 5 bài hát Kpop được stream nhiều nhất lịch sử Melon

Snowie,| 23/07/2021 17:57

BTS đã chính thức vượt qua EXO để nắm giữ kỷ lục bài hát có nhiều lượt stream nhất trên nền tảng nhạc số Melon.

Melon hiện vẫn là nền tảng nhạc số chiếm thị phần lớn nhất Hàn Quốc và là BXH nhạc số lớn nhất tại đây. Do đó, người Hàn hầu như rất tin tưởng vào BXH này, nhất là khi Melon đã có những thay đổi tiêu chí gắt gao hơn trong việc loại bỏ văn hóa 'cày stream' và tập trung phản ánh thị hiếu của người dùng hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là kỷ lục về lượt stream của các bài hát Kpop không được nhắc đến.

Đối với các nhóm nhạc idol Kpop, thành tích về lượt stream cũng là một điều rất đáng tự hào trên Melon, vì vậy ai nấy cũng đều mong các bài hát của idol sẽ nhận về nhiều lượt stream và cả lượng ULs (lượng người nghe độc nhất). Mới đây, BTS đã chính thức phá được kỷ lục ca khúc có nhiều lượt stream nhất trên Melon mà EXO đã nắm giữ suốt 4 năm qua.

Cụ thể vào rạng sáng ngày 23/7 (giờ Hàn), ca khúc 'Spring Day' phát hành năm 2017 của BTS đã chính thức cán mốc 778,8 triệu lượt stream. Như vậy, 'Spring Day' đã vượt qua con số 778,5 triệu lượt stream mà EXO đang có được với ca khúc 'Ko Ko Bop' cũng phát hành vào năm 2017. Qua đó, 'Spring Day' chính thức trở thành bài hát có nhiều lượt stream nhất trong lịch sử Melon (most streamed song of all-time in Melon history).

Dưới đây là Top 5 ca khúc có lượt stream cao nhất Melon tính đến thời điểm bài viết được đăng tải (23/7/2021):

Hạng 1: Spring Day - BTS (778,8 triệu lượt stream - 7,2 triệu người nghe) 

Hạng 2: Ko Ko Bop - EXO (778,5 triệu lượt stream - 3,9 triệu người nghe)  

Hạng 3: Universe - EXO (554,4 triệu lượt stream - 3,5 triệu người nghe) 

Hạng 4: Boy With Luv - BTS ft. Halsey (514,9 triệu lượt stream - 5,8 triệu người nghe) 

Hạng 5: DNA - BTS (507,4 triệu lượt stream - 5,5 triệu người nghe)

Trên thực tế, mặc dù EXO đang nắm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH nhưng dữ liệu lượt stream Melon cho thấy các bài hát của BTS sẽ có thể nhanh chóng vươn lên trong tương lai gần. Lý do là bởi theo con số thống kê thì các bài hát của BTS lọt top đều đăng tăng vài triệu lượt stream trong một quãng thời gian ngắn, nhưng con số này của EXO hiện đang chỉ ở mức vài trăm nghìn lượt stream.

Một ví dụ điển hình có thể kể đến vào ngày 13/7/2021, 'Ko Ko Bop' của EXO vẫn dẫn đầu với 778,4 triệu lượt stream, còn 'Spring Day' của BTS chỉ đứng hạng 2 với 774,4 triệu lượt stream. Tuy nhiên chỉ sau 10 ngày, 'Spring Day' đã tăng đến 4 triệu lượt stream để vượt qua EXO và nắm giữ kỷ lục mới trên Melon.

Vào ngày 13/7, 'Ko Ko Bop' vẫn đứng đầu nhưng 'Spring Day' đã đuổi theo một cách thần tốc với việc tăng đến 5,5 triệu lượt stream 

Có một điều chúng ta cần phân biệt ở đây là về lượt stream và lượng ULs (lượng người nghe độc nhất) trên Melon. Mặc dù đều phản ánh được độ yêu thích của công chúng hàn Quốc đối với bài hát, tuy nhiên lượt stream sẽ ít khi được nhắc đến mỗi khi netizen xét đến danh xưng 'hit quốc dân'.

Lý do là bởi lượt stream thì mỗi lần nghe đều sẽ được tính và vẫn còn phản ánh văn hóa 'cày stream' của fandom, trong khi lượng ULs thì mỗi tài khoản được Melon chứng thực chỉ được tính một lần. Đây cũng là lý do vì sao các nhóm nam idol Kpop tuy thường bị đánh giá thấp về mảng nhạc số nhưng họ lại nắm giữ top đầu những ca khúc có lượt stream cao nhất Melon. Tuy nhiên netizen Hàn vẫn công nhận 'Spring Day' là một bản siêu hit quốc dân toàn diện vì 3 yếu tố sau:

- Ca khúc đứng thứ 2 về lượng người nghe độc nhất trên Melon (7,2 triệu người nghe)

- Ca khúc đứng đầu về lượng stream trên Melon (778,8 triệu lượt stream)

- Bài hát có số ngày liên tiếp trụ lại cao nhất lịch sử BXH Top 100 Melon (1618 ngày và vẫn còn đang tiếp tục trụ hạng)

- Bài hát có số lượt like cao nhất mọi thời đại trên Melon (hơn 540.000 lượt thích).

Xin chúc mừng BTS với kỷ lục mới trên BXH Melon cùng 'Spring Day' 

Xem thêm tin liên quan: Knet khẳng định đây là 4 ca khúc siêu hit quốc dân với số liệu không ai có thể bác bỏ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS đã phá vỡ được kỷ lục tồn tại suốt 4 năm của EXO: Top 5 bài hát Kpop được stream nhiều nhất lịch sử Melon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO