BTS bất bại vì số liệu áp đảo, hai bài hát của Lisa (BLACKPINK) tiếp tục hạ nhiệt: Billboard công bố BXH Hot Trending Songs tuần này

Snowie,| 19/11/2021 18:23

Bài hát bạn yêu thích có lọt vào BXH Billboard Hot Trending Songs tuần này không?

Gần đây Billboard đã công bố một BXH âm nhạc hoàn toàn mới được tạo nên với sự hợp tác từ dữ liệu của Twitter. BXH này mang tên Billboard Hot Trending Songs - xếp hạng cái bài hát dựa trên việc theo dõi các cuộc trò chuyện nhắc đến bài hát và xu hướng (trending) liên quan trên phạm vi toàn cầu thông qua Twitter.

BXH có thể được cập nhật sau mỗi 24 giờ đồng hồ và sau 7 ngày. Và một phiên bản BXH hàng tuần cũng sẽ có thời điểm tracking từ thứ 6 tuần trước đến thứ 5 tuần sau - tương tự như các BXH âm nhạc khác của Billboard và cũng sẽ được công bố trên Billboard.com.

Điểm đặc biệt của BXH này là sẽ track mức độ phổ biến của các bài hát dựa trên những gì mọi người đang nhắc đến thay vì là những gì họ đang nghe. Điều này cũng sẽ làm nổi bật các bài hát đang là xu hướng mới, hoặc tại các lễ trao giải, hoặc sự kiện lễ hội, hoặc một sự kiện throwback nào đó v...v... Chúng ta cần phải lưu ý rằng BXH này không phân biệt bất kỳ thể loại nhạc hay quốc gia nào. Tuy nhiên với việc các fan Kpop sử dụng Twitter rất mạnh mẽ,  BXH này sẽ sớm trở thành một cuộc cạnh tranh ngầm diễn ra giữa các fandom Kpop.

Vào ngày 17/11 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố BXH Billboard Hot Trending Songs tuần thứ 3. So với tuần trước, BXH tuần này chứng kiến khá nhiều sự thay đổi cũng như có những ca khúc mới góp mặt. Chúng ta hãy cùng theo dõi Top 10 của BXH này bên dưới nhé (tuần tính đến hết ngày 20/11).

Hạng 10: Permission to Dance - BTS (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 8

Hạng 9: SEVENTEEN - Rock With You (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 2

Hạng 8: Lisa (BLACKPINK) - LALISA (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 4

Hạng 7: Lisa (BLACKPINK) - Money (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 5

Hạng 6: Jin (BTS) - Yours (806k lượt đề cập)

Thứ hạng tuần trước: Không có

Hạng 5: SB19 - Bazinga (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 9

Hạng 4: Dimash Qudaibergen - Fly Away (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 6

Hạng 3: Mew Suppasit - Spaceman (Billboard không đề cập số liệu)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 3

Hạng 2: NCT 127 - Favorite (2,5 triệu lượt đề cập)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 7

Hạng 1: BTS - Butter (7,2 triệu lượt đề cập)

Thứ hạng tuần trước: Hạng 1

Như vậy 'Butter' của BTS tiếp tục trụ vững No.1 của BXH Billboard Hot Trending Songs tuần này. Theo đó ca khúc ghi nhận đến 7,2 triệu lượt đề cập trên Twitter trong tuần tracking từ ngày 5/11 đến ngày 11/11, tăng 2%  so với tuần trước. Sự gia tăng việc fan nhắc đến ca khúc này trên Twitter phần lớn vẫn là do vào ngày 28/10, 'Butter' được đề cử hạng mục 'Favorite Pop Song' tại American Music Awards và nhóm sẽ trình diễn bản remix bài hát này cùng với Megan Thee Stallion. Như vậy tính đến lúc này, BTS đã liên tiếp dẫn đầu 4 tuần liền kể từ khi BXH này ra đời (tuần đầu với 'Permission to Dance', 3 tuần sau với 'Butter'.)

Đứng ở vị trí á quân tuần này là NCT 127với 2,5 triệu lượt đề cập trên Twitter, mặc dù vẫn bị ngôi đầu bỏ lại quá xa nhưng con số này vẫn giúp nhóm nhạc nhà SM tăng đến 5 bậc trên BXH. Trong khi đó, nam ca sĩ diễn viên người Thái Lan Mew Suppasit tiếp tục giữ vững phong độ để chốt lại top 3 tuần này.

Trong khi đó, Lisa (BLACKPINK) tiếp tục là đại diện nữ duy nhất lọt top 10 của BXH. Tuy nhiên 2 ca khúc 'Money' và 'LALISA' đang cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Một số màn debut (xuất hiện lần đầu tiên) trên BXH Hot Treding Songs đáng chú ý lần này bao gồm 'Yours' của Jin (BTS) với No.6, 'Red' và 'All Too Well' của Taylor Swift lần lượt No.14 và No.16, 'Get Set You' của MJ (ASTRO) ở No.18.

 Full BXH Billboard Hot Trending Songs tuần thứ 4 được công bố (Billboard x Twitter)

Bạn ấn tượng nhất với thành tích của ca khúc nào? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS bất bại vì số liệu áp đảo, hai bài hát của Lisa (BLACKPINK) tiếp tục hạ nhiệt: Billboard công bố BXH Hot Trending Songs tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO