Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 22/08/2021 22:08

Trận hòa 1-1 trên sân Southampton khiến Man Utd mất cơ hội chiếm lại ngôi đầu bảng sau vòng 2.

HLV Ole Solskjaer chỉ có 2 thay đổi so với trận gặp Leeds United khi xếp Nemanja Matic và Anthony Martial đá chính trong chuyến làm khách trên sân Southampton, song Manchester United đã trình diễn bộ mặt khác hẳn. Không còn thế trận áp đảo ở tốc độ cao, mà Quỷ đỏ thi đấu bế tắc trước hàng thủ số đông và pressing không ngừng của đối thủ.

Phần lớn cơ hội của Man Utd đến từ pha bóng cố định, Phút thứ 7, Bruno Fernandes tạo ra tình huống hỗn loạn trước cầu môn Southampton bằng quả đá phạt gián tiếp. Harry Maguire đánh đầu đưa bóng chạm vào xà ngang bật ra. Cú sút bồi sau đó của Anthony Martial bị hậu vệ Southampton phá ra ngay trên vạch vôi.

Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh  - 1

Man Utd bế tắc.

4 phút sau, Luke Shaw đá phạt tạo cơ hội cho Paul Pogba dứt điểm trong vòng cấm, nhưng hậu vệ Southampton đã lăn xả cứu thua.

Từ phút 15 trở đi, Southampton của HLV Ralph Hasenhuttl siết chặt đội hình để tổ chức phòng ngự. Đội chủ nhà tập trung bảo vệ khung thành, nhưng cũng rất chủ động trong phản công khi bố trí Che Adams và Adam Armstrong ở tuyến trên.

Phút 30, Bruno bị Jack Stephens cướp bóng ở khu vực phòng ngự của Man Utd. Bóng được luân chuyển thêm 2 nhịp đến vị trí của Adams. Tiền đạo số 10 của Southampton rê thêm một nhịp rồi dứt điểm chân trái đưa bóng chạm vào Fred đổi hướng, khiến thủ môn David de Gea đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh  - 2

Southampton mở tỷ số.

Man Utd vùng lên sau bàn thua, nhưng cường độ tấn công không đủ mạnh để chủ nhà mắc sai lầm trong hiệp 1. Dù vậy, đội bóng của HLV Solskjaer giành tới 35 điểm trong mùa giải trước ở thế bị dẫn bàn. Man Utd một lần nữa chứng minh bản lĩnh khi có bàn gỡ trong hiệp 2.

Phút 55, Pogba và Mason Greenwood phối hợp ấn tượng trong vòng cấm Southampton. Pogba xoay sở giữa 2 hậu vệ và chuyền cho Greenwood dứt điểm một chạm chuẩn xác, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

5 phút sau bàn gỡ, suýt nữa Pogba điền tên lên bảng tỷ số. Nhận đường chuyền của Greenwood, tiền vệ người Pháp đi bóng solo giữa hàng thủ Southampton rồi dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh  - 3

Greenwood ghi bàn.

Tuy nhiên, Southampton không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. HLV Hasenhuttl điều chỉnh chiến thuật, giúp đội chủ sân St Mary' đẩy cao đội hình gây sức ép trong 20 phút cuối.

Phút 74, sai lầm của Maguire tạo điều kiện cho Southampton tổ chức tấn công nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn David De Gea đã chơi xuất sức để từ chối cơ hội ăn bàn của Armstrong.

Không có thêm bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian còn lại khi Man Utd lên bóng bế tắc và đơn điệu. Hòa Southampton 1-1, Man Utd có 4 điểm sau 2 trận, rơi xuống vị trí thứ 4.

Kết quả chung cuộc: Southampton 1-1 Manchester United (Fred phản lưới 30', Greenwood 55')

Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh  - 4

Man Utd tụt xuống hạng 4.

Hồng Nam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bruno Fernandes mờ nhạt, Man Utd mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO