Britney Spears 'đi trước thời đại': Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước

04/08/2021 16:52

Britney Spears được biết đến như người dẫn đầu các xu hướng. Set đồ thể thao hay xu hướng high teen đều là những mốt khởi nguồn từ cô.

Bên cạnh vai trò là một ca sĩ đình đám, Britney Spears còn được coi là biểu tượng văn hóa bất hủ gắn với hình ảnh "Công chúa nhạc Pop" nổi loạn, cá tính cùng nhiều xu hướng thời trang kinh điển. Cho đến hiện tại, phong cách của Britney Spear vẫn được nhiều ngôi sao thời trang lăng xê và giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

Xu hướng high teen

Thời gian gần đây, high teen là phong cách thời trang được các bạn trẻ hết mực ưa chuộng và mặc theo. Lấy nguồn cảm hứng xuất phát từ thời trang của nữ sinh trung học ở các nước châu Âu trong những năm 1990s – 2000s, phong cách này sớm nhận được sự đón nhận của nhiều tín đồ thời trang đình đám, điển hình như Britney Spears.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-1

Còn nhớ năm 1999, Britney Spears cho phát hành album đầu tay Baby One More Time và ngay lập tức đã sốt toàn cầu với tạo hình nữ sinh sexy, đầy nổi loạn. Trong MV, nữ ca sĩ gây ấn tượng với outfit vừa trẻ trung, vừa gợi cảm gồm áo sơ mi bung cúc, buộc nơ, gợi mở phần nội y lấp ló khoe trọn phần eo thon gọn và săn chắc, kết hợp cùng áo cardigan và chân váy xếp ly ngắn.

Và cũng chính từ đây, phong cách high teen đã trở thành trào lưu thời trang truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ toàn cầu.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-2Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-3Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-4Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-5

Nếu cũng là 1 fan của phong cách high teen thực thụ, bạn nên bổ sung những items này cho tủ đồ, điển hình như váy xếp ly, cardigan dáng lửng, crop top, họa tiết kẻ caro, túi kẹp nách, băng đô nhựa, tất dài,....

Xu hướng denim

Nhắc đến denim, công chúng khó có thể quên được chiếc đầm dài cá tính mà Britney Spears đã diện trên thảm đỏ American Music Awards 2001 với Justin Timberlake. Tất cả đều là denim, từ trang phục cho tới phụ kiện, từ chiếc nón cao bồi mà Justin đội hay chiếc túi xách tay nhỏ xinh mà Britney mang theo.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-6

Cũng kể từ giây phút lịch sử đó đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mọi người về chất liệu này. Denim trở thành xu hướng thịnh hành, được nhiều người ưa chuộng. Nhờ có sự xuất hiện ăn ý của cả hai ngôi sao mà denim đã trở thành một xu hướng thời trang đại chúng và phổ biến cho đến tận ngày hôm nay.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-7

Denim luôn có tính ứng dụng cao và dễ kết hợp. Đây cũng là 1 xu hướng thời trang mang đặc trưng bởi những trang phục đầy cá tính khoáng bụi bặm. Đôi khi không cần diện cả cây denim on denim, chỉ cần chọn 1 chiếc áo sơ mi, jacket, quần denim hoặc những phụ kiện nhỏ xinh, bạn cũng đủ toát lên vẻ cá tính, sành điệu và trẻ trung rồi.

Set đồ thể thao

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-8

Một trong những bản hit bất hủ của Britney chính là ca khúc Sometime. MV cho ca khúc này diễn ra tại bãi biển. Trong MV, nữ ca sĩ set đồ tông trắng bao gồm áo croptop kết hợp quần thể thao và giày sneakers, tạo nên bộ trang phục mang đậm tinh thần sporty.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-9Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-10Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-11Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-12Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-13

Và cho đến ngày nay, những set đồ thể thao như của Britney vẫn chưa bao giờ lỗi mốt mà vẫn được giới trẻ lăng xê không ngừng nghỉ, đặc biệt là với những cô nàng yêu phong cách năng động khỏe khoắn.

Áo thun in slogan

Trong giai đoạn Britney Spears yêu anh chàng vũ công Kevin Federline, cô nàng trưng diện những trang phục có phần hầm hố, điển hình là những mẫu áo thun in slogan.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-14

Áo thun là một trong những item thời trang cơ bản mà ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc trong tủ đồ. Là một sáng tạo tuyệt vời cho mẫu áo thun cơ bản, những chiếc áo in slogan như một cách để giúp người mặc thể hiện cá tính, mang những thông điệp riêng của cá nhân.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-15

Quần tụt kèm dây nội y

Britney cũng từng lăng xê xu hướng quần tụt kèm dây nội y. Giây phút trình diễn trên sân khấu tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2000 của công chúa nhạc Pop từng trở thành khoảnh khắc kinh điển với bộ đồ nude. Cách ăn mặc tưởng như khó hiểu này lại trở nên gây sốt những năm gần đây. Rất nhiều bạn trẻ Gen Z cũng yêu thích và lăng xê xu hướng này.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-16Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-17

Cho tới tận ngày nay, trào lưu diện quần "hở dây nội y" vẫn được giới trẻ đặc biệt yêu thích và thường xuyên trưng diện từ thảm đỏ đến đường phố.

Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-18Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-19Britney Spears đi trước thời đại: Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước-20

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Britney Spears 'đi trước thời đại': Gen Z chuộng mốt 2 thập kỷ trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO