Boygroup của HYBE được Knet miêu tả 'có sự nghiệp tuyệt vời nhất Kpop', cứ ngỡ là khen nhưng hóa ra lại là mỉa mai cực gắt

Sohn (lược dịch),| 03/11/2021 17:23

Dù liên tục có thành viên vướng vào bê bối nghiêm trọng nhưng nhóm nhạc này lại được 'cho qua' rất dễ dàng và không phải chịu quá nhiều đả kích về danh tiếng.

Vào ngày hôm qua, thông tin DK(SEVENTEEN) trở thành chủ sở hữu một tòa nhà tại Gangnam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận Hàn Quốc. Từ trước đến nay, chúng ta đã được nghe rất nhiều về việc người nổi tiếng Hàn Quốc chi tiền để sở hữu những tòa nhà khác nhau, thế nhưng có lẽ DK lại là trường hợp hiếm hoi phải đối mặt với những ý kiến tiêu cực, thậm chí là chỉ trích nặng nề, từ khán giả nước nhà.

SEVENTEEN-DK

Truyền thông Hàn Quốc cho biết DKđã chi 6,8 tỷ won (tương đương khoảng 131 tỷ VND) để mua một tòa nhà thương mại 5 tầng tại Shinsadong, thuộc quận Gangnam của thủ đô Seoul, vào tháng 8 năm nay. Đáng chú ý hơn cả, nhiều nguồn tin nội bộ cũng tiết lộ thêm rằng để đẩy nhanh quá trình vay vốn phục vụ cho việc mua nhà, DK đã thành lập một công ty có tên là RoaD.K, nơi thành viên SEVENTEEN là cổ đông duy nhất và lớn nhất. Tòa nhà được cho là nằm ở gần ga Apgujeong, trong một khu vực hiện đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng.

SEVENTEEN-DK

Sau khi thông tin này được công bố rộng rãi, một làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm vào DKđã nổ ra trên các cổng thông tin điện tử và diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Khi mà nghi án Taeyeon (SNSD) đầu cơ bất động sản còn chưa kịp lắng xuống, DK cũng vướng vào những nghi vấn tương tự nhưng trường hợp của anh thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi netizen Hàn chỉ ra những chi tiết cho thấy nam thần tượng đã thành lập công ty ma với mục đích trốn thuế.

SEVENTEEN-DK

- "Tôi đã nhìn thấy trên sổ đăng ký. Để giảm thuế, cậu ta thậm chí còn nghĩ ra chuyện kinh doanh phần mềm cơ..ㅋㅋ Cố mà phát triển phần mềm trong tòa nhà của mình đi nhé"

- "Tôi không nghĩ cậu ta đủ khả năng trả 6,8 tỷ won từ số tiền mà mình kiếm được đâu. Cậu ta đã thành lập một công ty để có thể giảm thuế và vay tiền. Tôi không biết tài sản của cậu ta ở mức trên hay dưới 6,8 tỷ, nhưng phải đến 99% khả năng cậu ta đã vay vốn để mua được tòa nhà".

- "Cái nhóm này đúng là không còn gì để nói. Tôi đã nhắm mắt làm ngơ trước những vụ bê bối trong quá khứ của họ, và lần đó, suýt chút nữa tôi đã bỏ tiền mua vé xem concert online của họ. Rồi bây giờ họ lại vướng vào chuyện thế này..."

- "Ngu ngốc thực sự... ㅋㅋ Tôi nghe nói các công ty bất động sản rất thường hay liên lạc với những idol kiếm được nhiều tiền. Tất nhiên họ có thể kiếm tiền rất dễ dàng nếu chấp nhận những lời đề nghị đó, nhưng tại sao nhiều người lại quyết định không làm? Đó là vì hình ảnh của họ đấy ㅋㅋ Nếu bị gắn mác "idol trốn thuế" thì chỉ có nước giải nghệ thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Còn cậu này thì không hề nghĩ cho hình ảnh của nhóm... Đúng là mờ mắt vì tiền"

- "Idol thì cứ tập trung làm idol đi. Hình ảnh bây giờ chạm đáy rồi đấy"

- "Công ty ma? Điên rồi... Nếu chúng ta bỏ qua trường hợp này thì sẽ chỉ tạo tiền lệ cho những người nổi tiếng khác làm chuyện tương tự thôi"

- "Điên thật chứ... Quá sức thất vọng..."

- "Dạo này người nổi tiếng chuyển nghề đầu cơ bất động sản hết rồi hả? Tiền có quan trọng hơn hình ảnh không?"

- "Học gì không học, chỉ học toàn những điều xấu xa"

- "Điên thật rồi. Đó là lý do tại sao giá nhà ở Seoul lại tăng lên chóng mặt đến vậy đấy"

Sau vụ việc mới nhất của DK, netizen Hàn cũng chỉ ra một sự thật rằng SEVENTEENđã từng có khá nhiều thành viên dính phốt nghiêm trọng, tiêu biểu có thể kể đến Wonwoo(bình luận ác ý, nói xấu tiền bối) hay Mingyu(nghi vấn bắt nạt bạn học, coi thường phụ nữ),.... Tuy nhiên kỳ lạ thay, so với những idol vướng scandal khác, các thành viên SEVENTEEN luôn được "cho qua" rất dễ dàng, thậm chí vẫn tiếp tục hoạt động và liên tục gặt hái thành tích triệu bản mà không cần phải nghỉ ngơi tự kiểm điểm.

SEVENTEEN-Mingyu-Wonwoo

Trước tình huống kỳ quặc đó của SEVENTEEN, cộng đồng mạng Hàn Quốc mới đây còn gọi boygroup nhà HYBE là nhóm nhạc "có sự nghiệp tuyệt vời nhất Kpop", nhưng không phải theo ý nghĩa tích cực mà lại mang hàm ý mỉa mai cực kỳ thâm sau. Theo netizen xứ kim chi, vì có độ nhận diện công chúng thấp nên SEVENTEEN không trở thành đề tài bàn tán xôn xao kể cả khi có một thành viên nào đó dính phốt lớn. Bên cạnh đó, họ lại sở hữu một fandom lớn mạnh và trung thành nên mọi scandal nổ ra đều bị chôn vùi với tốc độ ánh sáng.

SEVENTEEN-scandal

- "Đúng quá rồi còn gì, chẳng có lý do gì để phản bác luôn đấy. Trong vụ Itaewon thì ngoại trừ Mingyu ra, tất cả những người còn lại đều bị chỉ trích lên bờ xuống ruộng. Rồi tới vụ làm ra tác phẩm coi thường phụ nữ cũng bị bỏ qua dễ dàng và nhanh chóng ㅎㅎ Lúc nào cũng được bao che bằng những câu chuyện hài hước, ghen tị thật đấy ^^"

- "Những chuyện khác thì tôi không biết nhưng chỉ riêng chuyện công ty không có bất kỳ phản hồi nào về tác phẩm rác rưởi của Mingyu đã khiến tôi bàng hoàng lần 1 rồi, và ngay cả fan cũng bao che và bênh vực lại khiến tôi bàng hoàng tiếp lần 2"

- "Thế mới nói ㅋㅋㅋ Nhóm này lúc nào cũng được cho qua nhẹ nhàng dù scandal thì toàn nghiêm trọng hơn các idol khác"

- "Quá khứ bình luận ác ý nói xấu tiền bối của Wonwoo đúng là huyền thoại mà... Nếu đổi lại là idol nam nào đó có độ nhận diện công chúng cao mà làm như vậy chắc sẽ bị tế đến mức rời ngành mất"

- "Đối với công chúng thì hình ảnh của SEVENTEEN = Boo Seungkwan hài hước. Chỉ vậy thôi"

- "Trường hợp của SEVENTEEN có vẻ khá giống với Super Junior (dù là so với Super Junior thì có hơi quá đáng một chút). Có nhiều thành viên dính phốt lớn nhưng nhờ mấy vụ hài hước nên cuối cùng cũng được cho qua luôn"

- "Fan SEVENTEEN lúc nào cũng bảo nhóm là sự lựa chọn của non-fan nhưng thực sự thì non-fan còn chẳng biết mấy cậu này là ai. Không một ai quan tâm cả"

- "Nói thật nhé, có được bao nhiêu người không phải fan Kpop mà biết hết tên của các thành viên SEVENTEEN chứ..."

Trong khi đó, SEVENTEENvừa trở lại với mini album thứ 9 "Attacca" và ca khúc chủ đề "Rock with you" vào ngày 22 tháng 10. Chỉ trong tuần đầu tiên, "Attacca" đã tẩu tán được 1.335.862 bản, trở thành album có doanh số tuần đầu cao thứ 3 trên Hanteo trong năm 2021 chỉ sau "Butter" của BTS và "Your Choice" của chính họ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Boygroup của HYBE được Knet miêu tả 'có sự nghiệp tuyệt vời nhất Kpop', cứ ngỡ là khen nhưng hóa ra lại là mỉa mai cực gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO